Nokia có tân Chủ tịch và CEO từ tháng 9.2020

Thành Luân
Thành Luân
03/03/2020 11:07 GMT+7

Nokia đã bổ nhiệm Pekka Lundmark làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) mới nhằm thay thế cho Rajeev Suri, người sẽ từ chức sau hơn một thập kỷ lãnh đạo.

Theo Neowin, Lundmark được bổ nhiệm bởi Hội đồng quản trị của Nokia và sẽ bắt đầu với vai trò mới vào ngày 1.9 năm nay. Ông làm việc tại Nokia từ năm 1990 đến 2000 ở một số vị trí điều hành, bao gồm cả Phó chủ tịch chiến lược và phát triển kinh doanh tại Nokia Networks.
Sau khi rời công ty, Lundmark trở thành CEO của Konecranes - một nhà lãnh đạo công nghệ xử lý vật liệu. Ông hiện là Chủ tịch kiêm CEO của Fortum - công ty năng lượng có trụ sở tại Espoo, Phần Lan.
Nhận xét về quyết định của Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nokia Risto Siilasmaa cho rằng việc Nokia mua lại Alcatel-Lucent và thế giới 5G đang mở ra trước mắt, sự xuất hiện của Lundmark là một tin tức rất vui cho công ty. Theo Siilasmaa, Lundmark có một hồ sơ tốt về tài lãnh đạo và tạo ra nhiều giá trị lợi ích cho các cổ đông khi ông lãnh đạo các doanh nghiệp nhỏ đến lớn.
Ngoài ra việc ông Lundmark có kinh nghiệm sâu sắc về mạng viễn thông, số hóa công nghiệp và các thị trường trọng điểm như Mỹ hay Trung Quốc, cùng quyết định chiến lược rõ ràng và mang lại hiệu quả tài chính mạnh mẽ là những lý do để hội đồng quản trị Nokia trao niềm tin cho ông.
Trong khi đó, vẫn chưa rõ công việc tiếp theo của Rajeev Suri sau khi ông rời Nokia là gì, chỉ biết người đã làm việc tại Nokia suốt 25 năm này sẽ tham gia cố vấn cho Hội đồng quản trị Nokia đến ngày 1.1.2021 sau khi ông chuyển giao quyền lực cho Lundmark vào ngày 31.8.
Khi tiếp quản Nokia, Lundmark có thể sẽ phải chèo lái công ty làm thế nào để tận dụng lợi thế từ những khó khăn mà Huawei gặp phải trên thị trường viễn thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.