Nokia cảnh báo tấn công mạng gia tăng trên thiết bị IoT

Thành Luân
Thành Luân
23/10/2020 07:45 GMT+7

Báo cáo mới nhất của Nokia cảnh báo các cuộc tấn công mạng vào thiết bị kết nối internet đang tiếp tục gia tăng ở mức “đáng báo động” do các biện pháp bảo mật kém.

Theo Neowin, báo cáo cho thấy các thiết bị Internet of Things (IoT) hiện chiếm 33% số thiết bị bị nhiễm, tăng từ 16% vào năm 2019. Các thiết bị IoT bị ảnh hưởng nhiều nhất là những thiết bị được gán địa chỉ IP internet công khai thường xuyên. Báo cáo nhấn mạnh các mạng sử dụng giao thức Network Address Translation từ nhà cung cấp dịch vụ có tỷ lệ lây nhiễm nhằm vào thiết bị IoT giảm đáng kể vì các thiết bị không thể nhìn thấy khi quét mạng.
Chủ tịch Nokia Software Bhaskar Gorti cho rằng những thay đổi sâu rộng đang diễn ra trong hệ sinh thái 5G và thậm chí nhiều mạng 5G hơn được triển khai trên khắp thế giới khi chúng ta bước sang năm 2021, có thể mở ra nhiều cơ hội cho các tác nhân độc hại tận dụng lỗ hổng trong các thiết bị IoT. Báo cáo nói trên không chỉ củng cố nhu cầu quan trọng của người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong việc tăng cường thực hành bảo vệ không gian mạng của riêng họ mà còn thúc đẩy các nhà sản xuất thiết bị IoT làm theo.
Xoay quanh các thiết bị IoT, báo cáo cũng xem xét cách tội phạm mạng đã lợi dụng đại dịch Covid-19 để khởi động các cuộc tấn công mạng. Cụ thể, tội phạm đang tận dụng nỗi sợ hãi của mọi người để phát tán phần mềm độc hại, như gợi ý ứng dụng bản đồ Covid-19 làm theo ứng dụng từ Đại học Johns Hopkins và triển khai phần mềm độc hại. Nhằm tránh khỏi các cuộc tấn công kiểu này, Nokia cho rằng mọi người chỉ nên cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Google và Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.