Nokia cân nhắc bán luôn dịch vụ bản đồ Here Maps

13/04/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Theo Bloomberg , các lãnh đạo của Nokia đang cân nhắc đến việc bán lại dịch vụ bản đồ số Here Maps sau nhiều năm phát triển.

(TNO) Theo Bloomberg, các lãnh đạo của Nokia đang cân nhắc đến việc bán lại dịch vụ bản đồ số Here Maps sau nhiều năm phát triển.

Giao diện làm việc Here Maps trên iPhone - Ảnh chụp màn hình
Bloomberg dẫn nguồn tin ban đầu cho biết Nokia đang nhận thấy Here Maps đang ngày càng yếu đi, nhất là từ sau khi hãng bán lại bộ phận di động cho Microsoft. Hiện tại, dịch vụ này đang được các nhà đầu tư định giá khoảng 2,1 tỉ USD và các đối tác tiềm năng muốn mua lại Here Maps có thể là BMW, Mercedes-Benz hay Uber.
Nếu bán đúng con số 2,1 tỉ USD thì thực chất Nokia cũng sẽ bị lỗ khá nhiều, so với số tiền mà hãng đã bỏ ra là 8,1 tỉ USD để mua lại dịch vụ này từ Công ty Navteq vào năm 2008.
Hiện tại, Here Maps cũng đang là ứng dụng dẫn đường mặc định được cài trên các dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone, ngoài ra dịch vụ này còn có phiên bản chạy trên Android và iOS.
Ưu điểm của Here Maps là cho phép người dùng tải gói bản đồ dẫn đường theo từng khu vực để sử dụng offline (ngoại tuyến). Chẳng hạn, người dùng có thể tải gói bản đồ dẫn đường tại Mỹ với dung lượng khoảng 4 GB hoặc bản đồ dẫn đường tại châu Âu mất khoảng 9,3 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.