Nokia bỏ 15,6 tỉ euro để thâu tóm Alcatel-Lucent

15/04/2015 14:57 GMT+7

(TNO) Nokia đã đồng ý bỏ ra 15,6 tỉ euro để mua lại công ty thiết bị viễn thông Pháp Alcatel-Lucent, nhằm trở thành nhà cung cấp thiết bị mạng di động lớn nhất thế giới, AFP dẫn thông tin từ cả hai công ty cho biết hôm nay 15.4.

(TNO) Nokia đã đồng ý bỏ ra 15,6 tỉ euro (16,6 tỉ USD) để mua lại công ty thiết bị viễn thông Pháp Alcatel-Lucent, nhằm trở thành nhà cung cấp thiết bị mạng di động lớn nhất thế giới, AFP dẫn thông tin từ cả hai công ty cho biết hôm nay 15.4.

Nokia vừa thực hiện một thương vụ "khủng" - Ảnh: AFP
Sau khi sáp nhập, nhóm mới sẽ có một vị trí riêng biệt để tạo ra nền tảng cho việc kết nối liên tục giữa con người và tất cả những thứ gì họ có, theo thông báo của Nokia.
Nhóm mới này sẽ hoạt động dưới tên Nokia, có trụ sở ở Phần Lan và được điều hành bởi đội ngũ quản lý hiện tại của Nokia.
Nhóm này hướng tới mục tiêu tiết kiệm 900 triệu euro (960 triệu USD) chi phí hoạt động đến cuối năm 2019 mà không phải cắt giảm lao động sau việc tái cơ cấu, AFP dẫn thông tin từ cả hai công ty cho hay và nói thêm rằng việc sáp nhập sẽ giúp tiết kiệm thêm 200 triệu euro trong chi phí tài chính.
Ông chủ của Alcatel-Lucent, Michel Combes nói với kênh truyền hình Pháp BFM Business rằng, nhóm mới sẽ cam kết thúc đẩy nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Pháp lên 25%, bằng cách thuê thêm 500 nhà nghiên cứu, nâng tổng nhân lực R&D tại nước này lên 2.500.
Việc sáp nhập sẽ giúp Nokia thúc đẩy hoạt động kinh doanh hạ tầng di động trước đối thủ Ericsson của Thụy Điển, thu lợi từ Alcatel với tư cách là nhà cung cấp hàng đầu mạng di động 4G và LTE, cũng như các dịch vụ liên quan khác.
Được biết, hãng công nghệ Phần Lan là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới trong hơn một thập niên, cho đến khi vị trí này bị phế truất bởi Samsung của Hàn Quốc hồi năm 2012.
Trong năm 2014, Nokia đã bán bộ phận máy tính bảng và điện thoại di động cho "gã khổng lồ" phần mềm của Mỹ Microsoft với giá 7,2 tỉ USD. Hiện Nokia tập trung vào mảng phát triển cơ sở hạ tầng mạng di động và internet cho các nhà khai thác.
Hiện Nokia có 55.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong khi Alcatel-Lucent có gần 53.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.