Nokia 2.3 đưa smartphone AI giá rẻ đến mọi người

06/12/2019 14:04 GMT+7

HMD Global vừa ra mắt Nokia 2.3, một trong số ít smartphone Android giá rẻ trên thị trường được hỗ trợ các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động.

Theo SlashGear, Nokia được quảng cáo mang lại cho người dùng những tính năng AI trên thiết bị di động như nhận dạng cảnh và cài đặt tự động trong máy ảnh, trợ lý ảo như Google Assistant và thậm chí là quản lý pin thông minh. Mặc dù vậy, có vẻ như vẫn cần xem xét phần cứng mà điện thoại sở hữu để biết liệu khả năng AI có được tận dụng tối ưu hay không.
Nokia 2.3 trang bị chip MediaTek Helio A22 (tương đương Snapdragon 450) và RAM 2 GB nên bị nghi ngờ về khả năng AI có thể xử lý bao nhiêu. Tuy nhiên, AI không có tác động đối với những bức ảnh chụp từ camera 13 MP kết hợp cảm biến độ sâu 2 MP ở mặt sau của máy.
Bên cạnh đó, máy đi kèm màn hình 6,2 inch độ phân giải HD+ cho tỷ lệ hiển thị 19:9, bộ nhớ trong 32 GB và pin dung lượng 4.000 mAh được đánh giá tốt.

Máy có màn hình 6,2 inch độ phân giải HD+

Ảnh: HMD Global

Điểm thất vọng ở Nokia 2.3 chính là việc máy chỉ đi kèm với Android 9 Pie, tuy nhiên HMD Global thường thực hiện tốt lời hứa về 2 năm cập nhật hệ điều hành và 3 năm cập nhật bảo mật, do đó có thể máy sẽ hỗ trợ lên đời Android 11 trong tương lai.
Ngoài việc có sẵn với các màu Cyan Green, Sand và Charcoal, máy còn đi kèm kết cấu nano 3D mang đến vẻ đẹp với những đường vân. Giá bán của Nokia 2.3 rơi vào khoảng 120 USD và chính thức lên kệ từ giữa tháng 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.