Nói những lời yêu thương

17/05/2015 05:39 GMT+7

Dân mạng đang rủ nhau tham gia trào lưu “Nói lời yêu thương” với những người thân thiết.

Dân mạng đang rủ nhau tham gia trào lưu “Nói lời yêu thương” với những người thân thiết.

Trào lưu nói lời yêu thương đang được lòng dân mạng - Ảnh: X.PTrào lưu nói lời yêu thương đang được lòng dân mạng - Ảnh: X.P
Trên Facebook, thành viên Lê Văn đăng status kể lại: “Lần đầu tiên trong đời mình nói: Con yêu mẹ. Mẹ ngạc nhiên đến không ngờ và xúc động không nói nên lời. Hãy thử một lần thử nói yêu mẹ, yêu ba để bày tỏ lòng tình yêu dành cho ba mẹ”.
Lời rủ rê này đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. “Để thử xem sao”, “Bây giờ mình sẽ gọi điện thoại hỏi thăm mẹ ở quê”, nhiều thành viên háo hức.
Và trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zing Me và những diễn đàn như: webtretho.com, lamchame.com, truongton.net… nói lời yêu thương bỗng nhiên trở thành trào lưu được mọi người yêu thích.
Theo thành viên Lê Văn trên YuMe, đã từ lâu cảm thấy không hợp tính với bố, cứ gặp tình trạng: “Nói một câu là cãi một câu”. Thế nên, đây là cơ hội để thay đổi không khí gia đình, giúp tình cảm bố con khắng khít hơn. “Chắc chắn sẽ gọi cho ba để trò chuyện và nói con yêu ba”, Lê Văn viết.
Chẳng những nói lời yêu thương với ba mẹ, nhiều thành viên đã áp dụng trào lưu này trong nhiều mối quan hệ khác. “Dù là người thân thiết trong gia đình như: chú, bác, dì, cô… thế nhưng tình cảm có khoảng cách rất xa. Mỗi năm chỉ hên lắm gặp được những ngày tết, ngày giỗ, chỉ nói chuyện bâng quơ”. Từ suy nghĩ này, Hoàng Quý chia sẻ trên Facebook rằng: “Sẽ gọi điện cho những người thân trong dòng họ, hỏi thăm sức khỏe, công việc. Cũng như lục tìm trang cá nhân của những người em họ để tán gẫu trò chuyện”.
“Với những người đang yêu, nếu như những ngày đầu lời yêu được nói thường xuyên, thì khi đã yêu nhau một thời gian, nói lời anh yêu em, em yêu anh trở thành… điều xa xỉ”, Huyền Trân viết trên trang truongton.net. Khi trào lưu “nói lời yêu thương” xuất hiện, Huyền Trân bảo rằng: “Tối nay gặp sẽ nói em yêu anh với người yêu”. Tương tự, trên những diễn đàn lamchame.com, webtretho.com, những cặp vợ chồng cũng hào hứng cho biết: “Mình sẽ nhắn tin chồng yêu vợ”, “vừa gọi điện cho vợ bảo ba cu Bin yêu mẹ cu Bin nhiều lắm”. Những thành viên này cũng kể việc “đối phương” đã sung sướng và ngập tràn hạnh phúc đến nhường nào.
Thành viên Trân Lê cho biết có nhóm bạn thân thường xuyên tụ họp, gặp mặt. Thế nhưng, mỗi lần gặp nhau thường rơi vào tình trạng “ngồi bên nhau nhưng ai nấy đều ôm khư khư laptop, điện thoại”. Chính vì thế, khi có trào lưu trên, cô gái này đã gọi điện thoại cho từng người trong nhóm để chuyện trò, nói những lời dễ thương để cảm nhận về tình bạn như: “Tớ thấy tính bạn tốt lắm á”, “Tớ thấy khoái nhất ở bạn là luôn sống vì người khác. Hai đứa có từng giận nhau gì thì xí xóa nhé!”.
Hay nhiều người còn đăng tải những bức ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương kèm thông điệp gửi tặng những người bạn: “Tau nhớ mày quá”, “Mãi mãi một tình bạn bền chặt nhé thằng bạn thân”…
Tuy nhiên, không ít dân mạng cho rằng: “Thấy nói những lời này có vẻ… sến sẩm”. Đáp lại những lo ngại này, thành viên Viết Ngoạn nhắn nhủ trên YuMe: “Đừng ngại ngùng nói lời yêu thương với những người mình muốn nói. Một lời nói tưởng chừng đơn giản, nhưng có thể đem lại rất nhiều điều: xóa bỏ mọi giận hờn, giúp những mối quan hệ thêm bền chặt, và để mọi người cảm thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn, vui hơn rất nhiều”.
Bình luận
* “Trào lưu này vui nè. Mình áp dụng cho tất cả mối quan hệ từ: bạn bè, đồng nghiệp, ba mẹ, người thân trong gia đình” (Vũ Lê Anh/ Facebook)
* “Lần đầu tiên có trào lưu ý nghĩa trên mạng xã hội. Chần chừ gì nữa mà không tham gia nhỉ. Hãy nói cho người khác biết ta thương họ đến mức nào khi ta thương họ”. (Bảo Anh/ Facebook)
* “Trùi ui, mình vừa nghe con gái nói: từ lâu con yêu mẹ nhiều lắm mà không dám nói. Cứ ngỡ là mơ. Hạnh phúc quá đỗi”.(trangthu/ lamchame.com)
* “Chắc chắn khi nói lời yêu thương với người khác, họ sẽ vui nhiều lắm đấy”. (Quỳnh Anh/ webtretho.com)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.