Nói chuyện trên Facebook, đâu riêng Messenger

24/04/2015 01:00 GMT+7

(TNO) Facebook Messenger sẽ cho phép bạn giữ liên lạc với một nhóm người khác nhau, nhưng không phải vì vậy mà nó được yêu quý. Bạn hoàn toàn có thể thay thế ứng dụng này bằng một ứng dụng khác để giữ liên lạc với bạn bè Facebook của mình vì một lý do nào đó.

(TNO) Facebook Messenger sẽ cho phép bạn giữ liên lạc với một nhóm người khác nhau, nhưng không phải vì vậy mà nó được yêu quý. Bạn hoàn toàn có thể thay thế ứng dụng này bằng một ứng dụng khác để giữ liên lạc với bạn bè Facebook của mình vì một lý do nào đó.

Skype

Skype tại địa chỉ www.skype.com từ lâu đã được tích hợp Facebook, do đó bạn có thể xem thông tin tường Facebook trong một cửa sổ riêng biệt, và bạn cũng có thể nói chuyện với địa chỉ liên lạc đó. Chỉ cần vào giao diện Skype, chọn View và nhấp vào Skype Home. 
Skype giúp bạn dễ dàng kết nối với Facebook để “chat chit”
Sau đó, nhấp vào nút hình bánh răng trong cửa sổ chính của Skype và chọn Connect to Facebook. Một khi bạn đã cho Skype quyền cần thiết để truy cập vào tài khoản Facebook của mình, các địa chỉ liên lạc của bạn ngay lập tức sẽ xuất hiện trong danh sách liên lạc Skype của bạn.
Mặc dù có một số nhược điểm, như bạn không thể nhập địa chỉ liên lạc mới, nhưng nhìn chung với mục đích giữ liên lạc với bạn bè, điều này không có quá nhiều lo lắng. Phiên bản Skype hiện có sẵn cho người dùng Windows, Mac, Linux và nhiều nền tảng khác.
Pidgin

Đây là phần mềm miễn phí và mã nguồn mở, được cung cấp tại www.pidgin.im, cho phép bạn tiến hành nhắn tin trên một máy tính Windows. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ làm việc với Windows, nghĩa là người dùng Mac và Linux sẽ vô dụng.

Để kết nối với Facebook, bạn hãy truy cập vào Accounts > Manage Accounts sẽ thấy một danh sách các lựa chọn kết nối, trong đó có Facebook.
Pidgin hỗ trợ kết nối đến rất nhiều công cụ nhắn tin tức thời
Sau đó, vấn đề tiếp theo chỉ đơn giản là thêm tên người dùng Facebook và mật khẩu đăng nhập tài khoản đó. Bạn có thể đặt tên cho địa chỉ của mình, avatar trước khi nhấp vào Connect. Sau đó chờ cho các địa chỉ liên lạc trong danh bạ được liệt kê là xong.

Một điểm tuyệt vời trong Pidgin là bạn có thể hợp nhất các liên lạc Facebook với các mạng khác, vì vậy danh sách liên lạc sẽ được rút gọn lại rất nhiều nếu bạn sử dụng nhiều mạng xã hội kết nối với cùng một người.

Adium

Được cung cấp tại địa chỉ www.adium.im, ứng dụng này tương đương với Pidgin nhưng dành cho Mac OS X, tuy nhiên nó bị che khuất phần nào bởi iMessage.
Adium là lựa chọn nhắn tin đơn giản cho ai không thích iMessage
Việc thiết lập địa chỉ liên lạc Facebook của bạn trên Adium là rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn Facebook từ danh sách các tài khoản, đăng nhập và bạn bè của Facebook sẽ xuất hiện dưới phần Facebook Friends.

iMessage

iMessage là hệ thống nhắn tin SMS nội bộ của Apple, nơi người dùng của hãng có thể nhắn tin cho một người sử dụng Apple khác hoàn toàn miễn phí. Nó không tích hợp các chương trình nhắn tin khác, nhưng có hỗ trợ Facebook, và quá trình thiết lập kết nối với tài khoản Facebook cũng chỉ mất khoảng 30 giây, thậm chí còn thấp hơn.

Người dùng Apple có thể sử dụng iMessage để kết nối đến tài khoản Facebook
Dưới Preferences, chọn Accounts và nhập tên tài khoản của bạn sau @chat.facebook.com. Sau đó tiến hành nhập mật khẩu Facebook của bạn. Dưới Server Options, bạn chọn chat.facebook.com như là lựa chọn máy chủ để làm việc. Phần còn lại để trống và nhấn Done.

IM+

Được cung cấp tại địa chỉ plus.im, đây là ứng dụng nhắn tin tức thời dành cho nhiều lứa tuổi, và có lẽ là tốt nhất so với các ứng dụng trong bài viết. IM+ thậm chí còn là lựa chọn tốt nhất để giao tiếp trên iPhone nếu so sánh với Pidgin hoặc Adium, và dĩ nhiên trang bị thêm cho người dùng nền tảng trò chuyện qua Facebook. Đơn giản chỉ cần nhấn vào nút Connect with Facebook, IM+ sẽ có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của bạn.
IM+ được xem là nền tảng nhắn tin tức thời hấp dẫn trên hầu hết các thiết bị

Trillian

Trillian cung cấp khả năng hỗ trợ cho Facebook Messenger nhưng trên trang trợ giúp của ứng dụng này, nhiều người đang gặp vấn đề về kết nối và duy trì kết nối. Tuy nhiên, nếu là một người sử dụng Trillian thì điều này vẫn là cần thiết. Ứng dụng hiện được cung cấp tại địa chỉ www.trillian.im.
Có một số nhược điểm trong khả năng kết nối, nhưng Trillian vẫn được nhiều người dùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.