Nintendo tung game Mario mới cho smartphone

Thu Thảo
Thu Thảo
02/02/2019 10:43 GMT+7

Hãng game Nhật Bản tung nỗ lực mới cho chiến lược game di động bằng trò "Dr. Mario World".

Theo CNBC, Nintendo cho hay hôm 1.2 rằng hãng đang hợp tác với ứng dụng nhắn tin Line và nhà phát triển game NHN Entertainment để phát triển trò chơi. Đây là nỗ lực mới nhất trong loạt game “Dr.Mario”.
Hiện thông tin chi tiết về trò chơi mới chưa nhiều, song doanh nghiệp cho biết nó sẽ được tải xuống miễn phí với lựa chọn mua trong app. Điều này cho thấy người dùng có thể phải mua nhiều tiện ích bổ sung nếu muốn tiếp tục chơi.
Game di động "Super Mario Run" được Nintendo tung năm 2016 đi theo mô hình tương tự. Trò chơi cuộn dọc có thể được tải xuống miễn phí, song người chơi phải trả tiền để chơi thêm nhiều cấp độ bổ sung. Khi đó, trò chơi được nhiều nhóm game thủ đón nhận, song chỉ một phần nhỏ người dùng chọn trả tiền để được chơi.
Rhys Elliott, tác giả nội dung cho hãng nghiên cứu trò chơi Newzoo, cho biết việc hợp tác với Line của Nintendo có ý nghĩa trong bối cảnh hãng quản lý ứng dụng nhắn tin đạt được nhiều thành công trước đó trong thị trường trò chơi di động, với các trò như “Line Buble” và "Line: Disney Tsum Tsum".
"Dr. Mario World" sẵn có cho người dùng hệ điều hành Android và iOS ở các nước bao gồm Nhật Bản, Mỹ từ đầu mùa hè này. Thông báo về game được đưa ra sau khi hãng game Nhật báo cáo kết quả kinh doanh, cắt giảm mạnh dự báo doanh số cho bộ điều khiển trò chơi Switch.
Jon Erensen, giám đốc nghiên cứu cấp cao tại Gartner, cho hay: “Nhằm tối đa hóa việc mở rộng cơ sở cài đặt, Nintendo phải thu hút nhiều nhà phát triển phần mềm bên ngoài. Nếu không có sự hỗ trợ này, việc áp dụng chung nền tảng sẽ gặp hạn chế”. Trước khi hợp tác với Line và NHN Entertainment, Nintendo từng bắt tay với hãng khởi nghiệp game Mỹ Niantic trong trò “Pokemon Go”.
Giá cổ phiếu Nintendo tăng trong thời gian ngắn sau khi hãng phát hành “Pokemon Go”, bất chấp họ chỉ sở hữu 32% cổ phần The Pokemon Company. Khi ấy, nhiều nhà đầu tư cho rằng hãng Nhật có khả năng trở thành cái tên quan trọng trong thị trường game di động.
Nintendo cũng thông báo hôm 1.2 rằng họ sẽ mở cửa hàng chính thức đầu tiên tại Nhật Bản. Cửa hàng bán lẻ truyền thống này tọa lạc trong trung tâm mua sắm mới ở Tokyo, trưng bày nhiều sản phẩm bộ điều khiển game, trò chơi và các sản phẩm dựa trên nhân vật game như Mario, Yoshi, Link và Donkey Kong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.