Nintendo thua lỗ vì Wii U

08/05/2014 10:55 GMT+7

(TNO) Nguyên nhân chính của việc thua lỗ này là vì mẫu máy chơi game Wii U của Nintendo không đạt được doanh số bán hàng như mong muốn.

(TNO) Nhà sản xuất Nintendo (Nhật Bản) vừa công bố tình hình doanh thu quý 1/2014 của hãng với khoản thua lỗ lên đến 228 triệu USD.


Wii U không đạt doanh số bán hàng như kỳ vọng - Ảnh: AFP

Theo Neowin, nguyên nhân chính của việc thua lỗ này là vì mẫu máy chơi game Wii U của hãng không đạt được doanh số bán hàng như mong muốn.

Báo cáo cho biết, trong 12 tháng gần đây, Nintendo chỉ bán được khoảng 2,72 triệu máy Wii U trên toàn thế giới, và 6,17 triệu máy tính từ lúc nó được tung ra thị trường vào tháng 11.2012.

Con số này được xem là quá thấp khi so sánh với các đối thủ khác, như Sony bán được 7 triệu máy PlayStation 4 tính từ tháng 11.2013. Cùng thời điểm này, mẫu máy Xbox One của Microsoft cũng đã bán được 5 triệu máy trên toàn cầu.

Được biết, Wii U hiện có hai phiên bản là cơ bản (basic) và cao cấp (deluxe). Nếu chọn mua bản cao cấp, người dùng sẽ có một chiếc máy chơi game Wii U với 32 GB bộ nhớ trong, một GamePad, hai adapter nguồn và một cáp HDMI. Trong khi đó, Wii U cơ bản chỉ có 8 GB bộ nhớ trong và một GamePad.

Hai phiên bản trên đều có RAM 2 GB với 1 GB cho bộ nhớ game và 1 GB cho bộ nhớ hệ thống.

Thành Luân

>> Nintendo giảm giá bán Wii U
>> Nintendo tung bản cập nhật mới cho Wii U
>> Google Street View "cập bến" Wii U
>> 400.000 máy Wii U được bán trong tuần đầu phát hành
>> Đã có ứng dụng YouTube cho Wii U
>> Xbox One sắp vào 'sân nhà' của PS4
>> Sony công bố kính thực tế ảo cho PS4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.