Nintendo Switch có thể hỗ trợ game thực tế ảo

18/02/2019 15:43 GMT+7

Thực tế ảo (VR) từng được phát hiện trong hệ điều hành của Switch trước đây và có thể sớm được triển khai trong tương lai gần.

Theo Neowin, Nintendo có vẻ đã sẵn sàng để bổ sung khả năng hỗ trợ thực tế ảo (VR) cho máy chơi game cầm tay Switch của hãng.
Emily Rogers, người nổi danh với việc tiết lộ nhiều thông tin chính xác liên quan tới Nintendo mới đây cho biết có vài nguồn tin khẳng định hãng game Nhật Bản sẽ có những thông tin mới liên quan đến VR trên Switch ngay trong năm nay. Rogers cũng tiết lộ Nintendo sẽ bổ sung khả năng hỗ trợ VR cho một vài trong số các tựa game của hãng nhưng không nói chi tiết tên.
Trước đây, chi tiết VR trên Switch từng vài lần xuất hiện. Trong đó có một báo cáo tiết lộ về chế độ thực tế ảo được tìm thấy ẩn bên trong hệ điều hành của Switch. Thậm chí trước khi máy chơi game này ra mắt, một bằng sáng chế của Nintendo đã mô tả về sản phẩm dạng như máy tính bảng được lắp vào trong một model giống với thiết bị đeo VR.
Nguồn tin của Rogers còn được chứng thực bởi báo cáo từ GoNintendo, trang tin chuyên về các sản phẩm của hãng. GoNintendo cũng trích nguồn tin riêng của mình và xác nhận rằng công ty Nhật Bản chắc chắn sẽ có những tuyên bố mới liên quan đến VR trong năm nay. Thậm chí nguồn tin này còn chi tiết hơn rằng trải nghiệm thực tế ảo đầu tiên sẽ là một phần của bộ công cụ hỗ trợ thuộc Nintendo Labo.
Nintendo Labo mang đến những bộ công cụ hỗ trợ cho các video game được chế tạo từ bìa cứng kèm hướng dẫn để người dùng tự lắp ráp. Một thiết bị đeo chơi VR được lắp từ bìa cứng không phải mẫu mới hoàn toàn, do vậy Nintendo có thể sẽ “làm một thứ gì đó khác”.
Đại diện hãng không có phản hồi về những thông tin rò rỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.