Nintendo không đủ chip để sản xuất máy chơi game Switch

15/05/2021 11:08 GMT+7

Nintendo vừa cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc tạo ra đủ lượng máy chơi game Switch để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng .

Theo Neowin, công ty Nhật Bản cho biết họ đang trở nên “không chắc chắn hơn” về kế hoạch sản xuất của mình trong năm tới trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu.
Được biết Nintendo không phải là nhà sản xuất máy chơi game duy nhất gặp phải các vấn đề liên quan đến sản xuất thiếu chất bán dẫn. Trước đó Microsoft cho biết họ dự kiến sản xuất Xbox Series X/S bị thiếu hụt trong năm nay. Mặt khác, Sony thậm chí đã cảnh báo rằng tình trạng thiếu PS5 có thể tiếp tục diễn ra vào năm 2022.
Ngay cả ngành công nghiệp ô tô cũng cảnh báo rằng các mục tiêu có thể bị bỏ lỡ do tình trạng thiếu chip trầm trọng. Tình hình nghiêm trọng đến mức Tổng thống Mỹ Joe Biden thậm chí đã ký một lệnh hành pháp cam kết xem xét lại các chuỗi cung ứng liên quan đến vấn đề này.
Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa cho biết nhu cầu về phần cứng tiếp tục vượt quá kỳ vọng của công ty ngay cả sau đầu năm dương lịch này và sản xuất hiện chưa bắt kịp nhu cầu cao này do tình hình cung và cầu đối với vật liệu bán dẫn trên toàn thế giới ngày càng eo hẹp. Theo ông, công ty hiện đang nỗ lực sản xuất nhiều đơn vị nhất có thể nhưng kế hoạch sản xuất của công ty không chắc chắn hơn so với đầu các năm tài chính trước.
Các báo cáo trước đây cho biết, vào năm tới Nintendo có thể ra mắt của một mẫu Switch 4K mới, nhưng điều đó có thể chậm trễ hơn nữa vì tình trạng thiếu chip.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.