Nintendo chuẩn bị khai tử máy chơi game Wii U

02/11/2016 16:18 GMT+7

Nintendo sẽ chính thức ngừng sản xuất hệ máy chơi game cầm tay Wii U trong tuần này, mở đường cho dòng sản phẩm Switch mới.

Theo Engadget, hệ máy chơi game Wii U đã đi đến cuối chặng đường, và những sản phẩm cuối cùngsẽ được sản xuất vào ngày 4.11.2016 tới. Wii U là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Nintendo bị Microsoft và Sony bỏ lại khá xa ở mảng máy chơi game cầm tay.
Nguyên nhân Nintendo ngừng hẳn Wii U đến từ việc doanh số không như kỳ vọng, chỉ bán được 13,36 triệu máy kể từ khi ra mắt vào tháng 11.2012, con số này quá nhỏ khi đặt lên bàn cân với đối thủ Xbox 4 của Sony với 47 triệu máy bán ra.
Bên cạnh đó, Wii U cũng thua sút hoàn toàn với những sản phẩm "gà nhà" khác như GameCube (21 triệu máy), N64 (32 triệu máy) và phiên bản Wii gốc thậm chí có doanh số khổng lồ đến 101 triệu máy.
Trước đây, cũng có những tin đồn xung quanh việc Nintendo sẽ không sản xuất Wii U cho đến tháng 3.2017, sau đó công ty đã bác bỏ những tin đồn này. Nhưng hiện tại mọi việc đã ngoài tầm kiểm soát khiến Nintendo phải đi đến quyết định khó khăn này.
Việc chấm dứt Wii U sẽ mở đường cho thế hệ máy chơi game cầm tay kế tiếp của Nintendo là Switch. Đây là thiết bị có thể kết nối với màn hình TV chuyên dụng phục vụ cho nhu cầu chơi game mọi lúc mọi nơi (on-the-go). Sản phẩm này cũng đã được hãng xác nhận sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.