Nikon thâu tóm công nghệ camera của Samsung

04/12/2015 08:00 GMT+7

Nhiều khả năng nhà sản xuất Nikon (Nhật Bản) đã mua lại toàn bộ công nghệ mirrorless NX của Samsung, sau khi Samsung tuyên bố ngừng kinh doanh mảng này.

Nhiều khả năng nhà sản xuất Nikon (Nhật Bản) đã mua lại toàn bộ công nghệ mirrorless NX của Samsung, sau khi Samsung tuyên bố ngừng kinh doanh mảng này.

NX500 từng là một trong những máy chụp ảnh nổi bật của Samsung - Ảnh: SamsungNX500 từng là một trong những máy chụp ảnh nổi bật của Samsung - Ảnh: Samsung
Theo CNET, nguồn tin ban đầu cho biết Nikon đã mua tất cả công nghệ camera mirrorless NX của Samsung. Nhiều khả năng, thương vụ này sẽ được hai bên xác nhận tại sự kiện CES 2016 diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1.2016.

Hiện nay, Canon và Nikon là hai hãng sản xuất camera lớn trên thế giới, nhưng cả hai lại chưa có bước tiến mạnh mẽ nào vào thị trường máy ảnh không gương lật (mirrorless). Vì thế, qua thương vụ mua lại công nghệ mirrorless NX của Samsung, Nikon sẽ dễ dàng tiến chân vào phân khúc này.

Bên cạnh đó, cũng có một số thông tin cho rằng Nikon và Samsung thực tế là đang cùng nhau hợp tác, khi Samsung sẽ bán cảm biến cho Nikon và thu lại lợi nhuận trên từng sản phẩm.

Được biết, vào đầu tháng 11 qua, trang SamMobile cho biết Samsung đang thực hiện việc rút chân ra khỏi thị trường máy chụp ảnh do tình hình kinh doanh không đạt hiệu quả.

Ngoài ra, trong nhiều tháng nay trang web samsungcamera.com không cập nhật thêm thông tin nào, cũng như trong suốt thời gian dài không thấy Samsung ra mắt các dòng sản phẩm máy chụp ảnh nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.