Nikon công bố cảm biến CMOS chụp 1.000 khung hình/giây

Thành Luân
Thành Luân
18/02/2021 16:59 GMT+7

Nikon vừa giới thiệu cảm biến CMOS xếp chồng mới có thể chụp ảnh độ phân giải cao, với tốc độ lên đến 1.000 khung hình/giây ngay cả ở chất lượng 4K.

Theo SlashGear, hiện nay có những máy ảnh đạt tốc độ 120 - 240 khung hình/giây phục vụ chức năng quay video chuyển động chậm, vì vậy con số 1.000 khung hình/giây thực sự ấn tượng. Tốc độ khung hình cao như vậy được thiết kế nhằm mục đích mở rộng hơn nữa các ứng dụng trong cuộc sống, đặc biệt là ô tô cần phải luôn nhận biết môi trường xung quanh ngay cả khi di chuyển ở tốc độ nhanh.
Tốc độ ấn tượng của cảm biến CMOS từ Nikon nhờ vào cấu trúc độc đáo của nó. Mặc dù các cảm biến CMOS xếp chồng lên nhau không có gì mới, nhưng cải tiến của Nikon là chip dưới cùng thực hiện chức năng đọc dữ liệu có thể điều khiển trực tiếp chip trên cùng với các cảm biến BSI. Điều này giúp giảm đáng kể độ trễ trong giao tiếp giữa các lớp, cho phép cảm biến ghi lại 1.000 khung hình mỗi giây.

Các bố trí xếp chồng lên nhau của cảm biến CMOS mới từ Nikon

Ảnh: Nikon

Chip trên cùng thực sự được chia thành các khối 264 x 264, mỗi khối có 16 x 16 pixel, mang lại cho cảm biến số lượng 17,84 megapixel. Chip phía dưới cũng có thể kiểm soát độ phơi sáng riêng cho từng khối này. Trong thực tế, điều này có nghĩa là nó chỉ có thể làm sáng các vùng tối cụ thể của hình ảnh mà không làm sáng quá mức phần còn lại, không giống như hệ thống mà hầu hết cảm biến hiện nay mang lại.
Với kích thước cảm biến 1 inch, đây được xem là một cải tiến ấn tượng đối với Nikon, một công ty đã không gây chú ý trong quá trình nghiên cứu và phát triển các cảm biến hình ảnh trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.