Nike ngừng bán giày thể thao và quần áo trên Amazon

14/11/2019 16:42 GMT+7

Nike sẽ ngừng bán giày thể thao và quần áo của mình trên Amazon, kết thúc chương trình thí điểm mà công ty bắt đầu thực hiện từ năm 2017.

Theo Engadget, động thái này là một phần trong cuộc đại tu của Nike về chiến lược tiếp thị và bán lẻ, cũng như thuê cựu CEO eBay John Donahoe làm CEO tiếp theo. Cũng theo công ty, việc ngừng bán hàng trên Amazon sẽ giúp công ty tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng thông qua mối quan hệ cá nhân và trực tiếp hơn.
Với chương trình thí điểm, Amazon đã mua giày thể thao và trang phục trực tiếp từ Nike thay vì thông qua bên thứ ba để tránh hàng hóa giả. Về phần mình, hợp tác với Amazon cũng giúp Nike kiểm soát nhiều hơn đối với các kênh bán hàng thứ ba và hạn chế hàng giả. Nhưng giống như nhiều công ty khác trên Amazon, việc bỏ qua các kênh bán hàng bên thứ ba được cho là hành động không hoàn hảo.
Sau khi Nike ngừng hợp tác với Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu này được cho là đang phát triển một mạng lưới những kênh bán hàng thứ ba để giúp mọi người vẫn có thể mua Nike trên trang web. Đối với Nike, công ty sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ AWS của Amazon.
Được biết, Nike đã mở rộng đáng kể sang kinh doanh trực tuyến trong những năm gần đây, giúp hãng tăng gấp 3 lần doanh số kể từ năm 2013. Việc thuê cựu CEO của eBay cho thấy Nike có thể đẩy mạnh hơn nữa vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.
Trong khi đó, sự ra đi của Nike có thể là một cú sốc đối với Amazon, công ty đã liên tục gặp khó trong thơi gian gần đây vì bán hàng giả và thậm chí là hàng nguy hiểm. Công ty có kế hoạch chi hàng tỉ USD để ngăn các nhà cung cấp bán sản phẩm bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.