Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua điện thoại của người Việt

19/02/2019 08:00 GMT+7

Mức sống tăng, nhu cầu kết nối mọi lúc mọi nơi và xu hướng cá nhân hóa trên mạng xã hội khiến người dùng smartphone Việt Nam quan tâm đến các dòng sản phẩm có hiệu năng mạnh mẽ với thời lượng pin bền bỉ.

Chân dung người dùng smartphone Việt hiện đại

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK, giá bán trung bình của một chiếc smartphone tại Việt Nam đã tăng nhanh, từ dưới 3 triệu đồng lên hơn 4 - 6 triệu đồng trong khoảng một năm qua.
Phân tích cụ thể hơn, Nielsen cho biết, đến hết năm 2017, 40% người dùng smartphone thuộc thế hệ millennials (21 - 30 tuổi), tăng 7% so với năm 2015. Đây là nhóm đối tượng có trình độ dân trí cao với tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông, cao đẳng và đại học đạt 73%.
Trong các yếu tố chọn mua smartphone mới, 74% người dùng quan tâm đến phần cứng, dung lượng bộ nhớ trong, trong khi cứ 10 người được hỏi thì có đến gần 7 người cân nhắc thời lượng pin như một tiêu chí quan trọng. Nhìn một cách tổng quát, cuộc chiến công nghệ giờ sẽ tìm về những giá trị cơ bản nhất, đó là hiệu năng, thời lượng sử dụng pin xuyên suốt, bền bỉ và thoải mái trong từng tác vụ, làm việc, học tập cũng như giải trí.
Vì những lý do đó, thị trường điện thoại thông minh tầm trung có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc và các nhà bán lẻ cũng xác nhận đây là nhóm sản phẩm có sức mua tốt, nhưng mức độ cạnh tranh cực kỳ quyết liệt. Cụ thể hơn, mức giá trung bình cho một chiếc smartphone bán ra tại Việt Nam - tính đến quý 2/2018 - khoảng 5 triệu đồng, chưa bao gồm VAT.

Galaxy M20 - smartphone “siêu pin” vô đối

Ngày nay học sinh, sinh viên dễ dàng sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại di động, phục vụ cho nhu cầu lưu trữ, chia sẻ và duy trì kết nối mọi lúc mọi nơi. "Người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn điện thoại thông minh, đặc biệt là thế hệ millenials. Đây là nhóm khách hàng trẻ, năng động và cần các trải nghiệm, dịch vụ xứng tầm. Tức là không chỉ tính năng, mà còn là những lợi ích đích thực mà thiết bị mang lại", ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Hành vi người tiêu dùng, Công ty Nielsen Việt Nam chia sẻ.
Nhu cầu về thời lượng pin, hiệu năng, camera chụp ảnh đẹp và thiết kế bên ngoài là tối quan trọng
Nhu cầu về thời lượng pin, hiệu năng, camera chụp ảnh đẹp và thiết kế bên ngoài là tối quan trọng
Xu hướng xã hội thay đổi kéo theo cuộc rượt đuổi của các hãng công nghệ lớn nhỏ. Trong đó, chiến trường tầm trung được xem là khốc liệt với sự tham gia của khoảng hơn 20 tên tuổi lớn nhỏ. Ở phân khúc này, một chiếc điện thoại không nhất thiết phải có dáng vẻ hào nhoáng như những thiết bị cao cấp, nhưng phải đáp ứng được những nhu cầu cơ bản để sử dụng, đó là thời lượng pin dài, thiết kế trẻ trung, bắt mắt, camera hợp xu hướng và hiệu năng đủ tốt.
Thoát khỏi nỗi lo hết pin, sập nguồn bất chợt với viên pin 5000 mAh trên Galaxy M20
Thoát khỏi nỗi lo hết pin, sập nguồn bất chợt với viên pin 5000 mAh trên Galaxy M20
Giữ vững vị thế hàng đầu, Samsung vừa trình làng smartphone hoàn toàn mới với tên gọi Galaxy M20 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm nhận được nhiều kỳ vọng, nổi bật với viên pin siêu khủng lên đến 5000 mAh lớn nhất phân khúc. Kết hợp với công nghệ sạc nhanh siêu tốc thông qua cổng sạc chuẩn USB Type-C, Galaxy M20 xứng đáng là smartphone "siêu pin" bất khả chiến bại với thời lượng sử dụng pin bền bỉ trong suốt một ngày dài. Đây là những thay đổi cực kỳ đáng giá, thể hiện mức độ thấu hiểu và sẵn sàng thay đổi dựa trên thói quen và nhu cầu người dùng của gã khổng lồ Hàn Quốc, vốn là điểm được chú trọng và góp phần không nhỏ giúp hãng giữ vững ngôi vương trong suốt nhiều năm qua.
Galaxy M20 là sản phẩm smartphone mạnh mẽ với nhiều hoạt động được tối ưu hóa trên smartphone
Galaxy M20 là sản phẩm smartphone mạnh mẽ với nhiều hoạt động được tối ưu hóa trên smartphone
Với mức giá bán lẻ chỉ khoảng 5 triệu đồng, Galaxy M20 thật sự là một sản phẩm đáng giá. Bên cạnh thời lượng pin ấn tượng, Galaxy M20 còn gây chú ý với ngoại hình bắt mắt. Dù là sản phẩm trung cấp, nhưng Samsung tích hợp cho máy công nghệ màn hình hoàn toàn mới Infinity-V với tỷ lệ hiển thị đạt đến 91% mặt trước, tiến sát đến tỷ lệ vàng của một chiếc smartphone không viền thực thụ.
Không dừng lại ở đó, Galaxy M20 còn được tích hợp hệ thống camera kép nằm ở mặt lưng, bao gồm một camera đơn hỗ trợ chụp xóa phông và một camera với góc chụp siêu rộng 120 độ. Đây vốn là xu hướng đang được ưa chuộng mạnh mẽ trên các dòng cao hơn như Galaxy A, bởi nhu cầu lưu trữ, bắt giữ các khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, hoặc ảnh chụp tập thể, gia đình đang được người trẻ quan tâm.
Galaxy M20 hứa hẹn là "siêu pin" bất bại trên thị trường
Galaxy M20 hứa hẹn là "siêu pin" bất bại trên thị trường
Về mặt phần cứng, Galaxy M20 cũng không hề thua kém bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường với bộ xử lý 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz. Máy có 3 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB, cho phép mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD gắn ngoài tối đa lên đến 512 GB.
Với những tính năng ấn tượng cùng mức giá hấp dẫn, đặc biệt là khi so sánh về giá trị thương hiệu, Galaxy M20 hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm trong cuộc đua điện thoại tầm trung tại Việt Nam thời gian tới, mà trong đó người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất. Sản phẩm đã ra mắt từ 15/2 và có mặt tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.