Những ứng dụng Launcher tiêu biểu cho smartphone Android

15/06/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Launcher là ứng dụng cho phép bạn cá nhân hóa smartphone Android để thay thế hoàn toàn màn hình chính (Home Screen). Các nhà phát triển ứng dụng có thể tự tạo các phần mềm thay thế Home Screen và cả 'đằng sau' của Home Screen.

(TNO) Launcher là ứng dụng cho phép bạn cá nhân hóa smartphone Android để thay thế hoàn toàn màn hình chính (Home Screen). Các nhà phát triển ứng dụng có thể tự tạo các phần mềm thay thế Home Screen và cả “đằng sau” của Home Screen.

Có khá nhiều ứng dụng Launcher hấp dẫn dành cho người dùng Android hiện nay để bạn chọn
Trang SlashGear vừa liệt kê danh sách 4 ứng dụng Launcher được đánh giá khá cao hiện nay mà bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm trên Google Play để cài cho thiết bị của mình.

ZEN Launcher

Đơn giản, không rườm rà, không có những thứ vô nghĩa là những gì mà ZEN Launcher cung cấp cho bạn, đủ để bạn sử dụng smartphone cho những nhu cầu cần thiết. Ứng dụng này có dung lượng chỉ dưới 1 MB, làm cho nó trở thành một trong những ứng dụng Launcher nhẹ nhất so với bất kỳ ứng dụng Launcher dành cho Android khác đang có trên Google Play.
Có dung lượng nhẹ, nhưng ZEN Launcher vẫn rất giá trị cho smartphone Android
So với lần ra mắt đầu tiên, ứng dụng hiện đã được bổ sung thêm một vài tính năng mới, chẳng hạn như các đề xuất ứng dụng thông minh và có phần độc đáo, nhắc nhở về sức khỏe của bạn.

WP Launcher, trước đây là Launcher 8

WP Launcher là ứng dụng mang phong cách Windows Phone đến thiết bị Android, hoạt động khá ổn và trang bị rất nhiều chức năng. Không chỉ cung cấp các gạch ứng dụng, nó còn mang đến những hiệu ứng trong suốt cho các gạch ngay cả khi Windows 10 Mobile chưa được phát hành.

Với ứng dụng, bạn có thể ghim bất cứ gadget nào vào màn hình, mặc dù bạn có thể thấy rằng các hình dạng Tile có thể không phù hợp cho một số gadget. Bạn có thể lựa chọn giữa phiên bản trả phí (Pro), hoặc miễn phí (Free) của ứng dụng.

Nokia Z Launcher

Ý tưởng này được đưa ra bởi bộ phận phần mềm của Nokia, nghĩa là Microsoft sẽ không có quyền sở hữu nó, điều này giúp Z Launcher vẫn được phát triển và nhiều người Android rất quan tâm đến nó, đặc biệt khi hoạt động làm việc rất tốt.
Nokia Z Launcher có khả năng bố trí các gadget dựa trên bối cảnh làm việc
Không giống như hầu hết các ứng dụng Launcher khác, Z Launcher không cung cấp cho bạn một mạng lưới các biểu tượng để sử dụng. Thay vào đó, nó cung cấp một màn hình chủ gọn gàng hơn với một đồng hồ và một danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất phù hợp với hành vi sử dụng của bạn cũng như bối cảnh làm việc.

Thậm chí, Z Launcher cũng cho phép bạn vẽ nguệch ngoạc trên màn hình và tìm kiếm các ứng dụng hoặc thậm chí là địa chỉ danh bạ, với kết quả được sắp xếp theo tần suất sử dụng và thứ tự chữ cái. Bạn có thể tiếp tục viết nguệch ngoạc để thu hẹp tìm kiếm thêm nữa.

Nokia gần đây đã bổ sung tính năng thêm các gadget Android, biến Z Launcher trở thành ứng dụng ngang hàng với các ứng dụng khác. Mặc dù đây là ứng dụng miễn phí, nhưng nó vẫn còn trong giai đoạn beta và việc phân phối của nó là khá hạn chế.

b2gdroid - đưa Firefox OS lên Android

Về cơ bản, ứng dụng launcher b2gdroid này cho phép thiết bị Android của bạn có được cảm giác giống với Firefox OS mà không phải cài đặt hệ điều hành Mozilla trên máy của mình. Không chỉ có vậy, nó cũng mang lại một số ứng dụng web của Firefox OS vào điện thoại của bạn như ứng dụng Messaging, Calendar...
b2gdroid mang đến những trải nghiệm về Firefox OS ngay trên smartphone Android
Nếu không có kỹ thuật cài đặt Firefox vào điện thoại, rõ ràng b2gdroid thực sự là một lựa chọn mà nhiều người dùng cần tìm kiếm, hay đơn giản muốn kiểm tra về khả năng của các ứng dụng dựa trên nền tảng Firefox OS làm việc ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.