Những tính năng trên iOS 14 mà Android nên học hỏi

06/07/2020 16:46 GMT+7

iOS 14 mà Apple giới thiệu tại WWDC 2020 mang đến khá nhiều tính năng mà Google có thể xem xét để đưa vào trong Android 11 sắp tới của mình.

Widgets Stack

Tính năng này cho phép người dùng xếp chồng một widget lên một widget khác để họ có thể đặt nhiều widget trên màn hình chính nhưng không chiếm nhiều không gian. Các widget này sẽ tự động quay vòng tùy thuộc vào vị trí và thời gian trong ngày để hiển thị cho người dùng tiện ích phù hợp nhất. Người dùng cũng có thể quay vòng qua chúng bằng cách vuốt lên hoặc xuống.
Các widget trong Android triển khai sớm hơn trong iOS 14 nhưng Google cần thêm khả năng xếp chồng chúng lên nhau để giúp tăng cường khả năng sử dụng.

Universal Search

Với nó, người dùng có thể tìm kiếm thông qua danh bạ, ứng dụng, dữ liệu ứng dụng, thư viện nhạc, web... Ứng dụng Google trong Android có một tính năng tìm kiếm chung nhưng đã bị Google loại bỏ vì một số lý do. Hy vọng Google sẽ đưa nó trở lại, đặc biệt khi công cụ của Google có khả năng kích hoạt tốt hơn nhiều.

Chìa khóa xe kỹ thuật số

Với iOS 14, Apple hiện đã hợp tác chặt chẽ với BMW để kể từ năm tới, người dùng chỉ cần đi bộ đến chiếc xe BMW của mình với iPhone trong túi là có thể mở khóa. Sau đó người dùng có thể đặt iPhone lên bộ sạc không dây trong bảng điều khiển cabin và khởi động xe mà không cần chìa khóa vật lý. Tính năng này sẽ có mặt trên một số xe BMW được sản xuất sau ngày 1.7.

Người dùng xe hơi BMW sản xuất từ 1.7 sẽ có thêm sức mạnh của CarKey

Ảnh: AFP

Google cần hợp tác chặt chẽ với một số OEM xe hơi cho việc này và sẽ rất tuyệt nếu smartphone Android trở thành chìa khóa xe kỹ thuật số.

Thay đổi kích thước cửa sổ picture-in-picture

Picture-in-Picture (PiP) là một tính năng đã có sẵn trên Android từ lâu trước khi Apple thêm nó vào iOS 14. Tuy nhiên việc triển khai của Apple tốt hơn vì nó cho phép người dùng thay đổi kích thước cửa sổ PiP theo ý thích, cũng như gắn cửa sổ PiP sang một bên và sau đó đưa nó trở lại màn hình theo yêu cầu của họ - những điều Android chưa có.

Gửi tin nhắn thoại

Siri trên iOS 14 có thể được sử dụng để gửi tin nhắn thoại trong ứng dụng Messages cũng như trong các ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp và Telegram. Đây là tính năng tuy nhỏ nhưng có thể tác động đến nhiều người, vì vậy hy vọng Google Assistant có thể làm điều tương tự, đặc biệt khi nó đã có sẵn sức mạnh về độ chính xác trong nhận dạng giọng nói so với Siri.

Tập trung vào quyền riêng tư cho Chrome

Tính năng Privacy Report có trong Safari trên iOS cho phép người dùng dễ dàng xem các trình theo dõi trên nhiều trang web. Nó được xem là bước tiến lớn để thể hiện sự quan tâm của Apple đến quyền riêng tư của người dùng. Vì Google vẫn tạo ra phần lớn doanh thu của mình thông qua quảng cáo, nhiều người có thể hy vọng rằng công ty cũng làm điều tương tự Apple với Chrome trên Android để mọi thứ thật rõ ràng.

Chrome cần đảm bảo quyền riêng tư của người dùng được nâng cao hơn

Ảnh: Neowin

Đề cập và trả lời nội tuyến

Trong iOS 14, Apple đã cải thiện iMessage bằng cách thêm hỗ trợ cho @mentions và trả lời nội tuyến. Tuy ra mắt sau iMessage nhưng ứng dụng Messages/RCS của Google vẫn thiếu các khả năng này. Vì vậy, nếu Google muốn ứng dụng nhắn tin của mình cạnh tranh tốt hơn, họ cần làm điều tương tự để thu hút khách hàng.

Truy cập vị trí gần đúng

Trong iOS 14, Apple cho phép người dùng cung cấp cho ứng dụng vị trí gần đúng thay vì vị trí chính xác của chúng. Bằng cách này, khi một ứng dụng yêu cầu vị trí của người dùng trong iOS 14, họ có tùy chọn chỉ cung cấp cho nó một vị trí gần đúng thay vì vị trí chính xác của mình. Khi Google đang tạo ra những cải tiến về bảo mật cho Android, công ty cần làm điều tương tự cho phiên bản Android tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.