Những tính năng iPhone Xs Max 'đi sau' Galaxy Note 9

19/09/2018 12:31 GMT+7

iPhone Xs Max được xem là đối thủ nặng ký nhất của Apple khi so sánh với Galaxy Note 9 của Samsung. Tuy nhiên, sản phẩm của "nhà táo" thực tế lại đang đi theo xu hướng mà Samsung từng triển khai khá lâu.

Màn hình lớn
Mặc dù hai sản phẩm có xu hướng thiết kế màn hình khác nhau, trong đó iPhone Xs Max đi kèm dạng tai thỏ (notch) còn Note 9 vẫn duy trì dạng hình chữ nhật truyền thống. Note 9 dùng màn hình 6,4 inch còn iPhone Xs Max là 6,5 inch. Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải theo sau Samsung trong việc tăng kích thước màn hình trên smartphone, điều mà cố CEO của Apple Steve Jobs từng mỉa mai màn hình lớn là không cần thiết.
iPhone Xs Max là smartphone đầu tiên có màn hình lớn hơn 6 inch của Apple Ảnh: AFP
Sau nhiều năm bám trụ với kích thước 5,5 inch trên các phiên bản Plus của iPhone 6, 6S, 7, 8, Apple đã làm mới mình bằng việc tung ra iPhone X màn hình 5,8 inch vào năm ngoái. Tuy nhiên, Samsung ngày càng tung ra các smartphone màn hình lớn 6+ inch và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, Apple cũng phải học theo xu hướng này.
Điều chỉnh hiệu ứng bokeh sau khi chụp
iPhone Xs Max mang đến cho người dùng khả năng điều chỉnh hiệu ứng nền mờ (bokeh) của bức ảnh sau khi chụp, điều này giúp cho người dùng điều chỉnh độ sâu nền tốt hơn nếu bức hình chụp trước đó chưa như ý muốn, nhờ vậy ảnh chân dung sẽ trở nên bắt mắt hơn.
Với Galaxy Note 9, bạn có thể điều chỉnh độ sâu nền mờ sau khi chụp Ảnh: AFP
Đây rõ ràng là một tính năng được các iFan chờ đợi một thời gian, nhưng trong thực tế đó lại là điều mà Galaxy Note đã đạt được từ năm 2017, ngay cả trước khi iPhone X ra mắt. Rõ ràng Apple đã phải mất thêm một thời gian dài mới có thể đưa tính năng này đến với người dùng điện thoại cao cấp nhất của hãng.
Khả năng 2 SIM
Cùng với iPhone Xr và Xs, Xs Max là chiếc smartphone đầu tiên của Apple hỗ trợ khả năng 2 SIM. Điều này đã tạo ra sự hứng thú vô cùng lớn dành cho người tiêu dùng sản phẩm của công ty. Chức năng 2 SIM mang lại cho người tiêu dùng rất nhiều lợi ích khi sử dụng, đặc biệt với những ai thường xuyên đi du lịch hoặc đơn giản là bổ sung một SIM để phục vụ mục đích riêng tư hoặc công việc mà không cần phải mua thêm một điện thoại thứ hai.
iPhone Xs Max đã hỗ trợ 2 SIM, điều mà thế giới Android đã có từ lâu Ảnh: Apple
Vấn đề là chức năng 2 SIM đã tồn tại trên thế giới Android từ khá lâu, không chỉ những sản phẩm cao cấp như Galaxy Note 9 mà gần như mọi smartphone giá rẻ khác cũng đã hỗ trợ nó. Thậm chí những sản phẩm Android còn nổi bật hơn với khả năng hỗ trợ 2 SIM vật lý thay vì SIM vật lý + eSIM như trên iPhone Xs Max (ngoại trừ tại Trung Quốc do một số yêu cầu đặc biệt của thị trường này).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.