Những tính năng giúp iPhone X 'ăn đứt' Galaxy Note 9

06/09/2018 17:39 GMT+7

Galaxy Note 9 là chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Samsung nhưng không có nghĩa nó sẽ tốt hơn các đối thủ, thậm chí cả iPhone X mà Apple ra mắt cách đây gần 1 năm.

So với Note 9, iPhone X có nhiều lợi thế khác nhau về hiệu suất, bảo mật sinh trắc học, phần mềm…
Hiệu suất nhanh hơn
Trong phép thử điểm chuẩn của Tom’s Guide, phiên bản với chip Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất của Note 9 thực sự không nhanh như iPhone X. Trên Geekbench 4, hiệu suất tổng thể dành cho iPhone X là 10.357, trong khi Note 9 chỉ dừng lại ở mức 8.876.
Đối với phép đo hiệu năng đồ họa Slingshot Extreme, Note 9 đạt 4.639 điểm, tiếp tục đứng sau iPhone X đạt 4.994 điểm. Lưu ý rằng kết quả này được áp dụng cho bản có RAM 6 GB, vì vậy hy vọng bản RAM 8 GB (giá bán cao hơn) sẽ có hiệu suất tốt hơn.
Face ID
Samsung cung cấp một số tùy chọn để mở khóa Note 9, bao gồm nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt và cảm biến vân tay. Nhưng Apple giữ mọi thứ đơn giản với Face ID và rất dễ sử dụng. Camera True Depth ở mặt trước của iPhone X nhận ra chủ nhân ngay lập tức, và tất cả những gì bạn phải làm để đăng nhập là nhìn chằm chằm vào điện thoại và vuốt lên trên màn hình. Tính năng quét khuôn mặt trên Note 9 không an toàn vì nó không phải 3D.
Face ID đang là công nghệ nhận dạng khuôn mặt tốt nhất hiện nay Ảnh: AFP
AR Emoji và Memoji
Samsung đã không đề cập đến AR Emoji của mình khi ra mắt Note 9. Công ty có thể cho rằng đó là tính năng cũ có trên Galaxy S9 nên không cần thiết phải phô diễn, nhưng thực tế khi so sánh với Memoji - một biểu cảm xúc AR được cá nhân hóa mà Apple mang vào iOS 12, mọi thứ ấn tượng hơn nhiều. Nhờ camera TrueDepth, bạn có thể tùy chỉnh Memoji theo bất kỳ cách nào mình muốn, sau đó sử dụng nó trong cả ứng dụng Messages hay FaceTime.
Viền siêu mỏng
Bạn có thể ghét các notch trong iPhone X, nhưng nó cho phép Apple tạo ra một chiếc điện thoại mà không có viền xung quanh màn hình sản phẩm. Màn hình trên Note 9 có viền trên cả hai phía trên và phía dưới. Dĩ nhiên không thể xem đó là mắt xích quan trọng, nhưng ít nhiều nó khiến Note 9 trở nên “cổ lỗ sĩ” hơn phong cách hiện đại của iPhone X.
Trợ lý ảo thông minh hơn
Dựa trên các thử nghiệm ban đầu với Bixby trên Note 9 cho thấy nó vẫn còn một chặng đường dài để bắt kịp không chỉ Google Assistant mà còn cả Siri. Ví dụ, Bixby không thể hiểu được yêu cầu đặt chỗ tại một nhà hàng - một trong những tính năng mới của Samsung.
Trợ lý ảo Siri của Apple tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với Bixby Ảnh: Apple
Khi đặt xe với Uber qua Bixby cho kết quả tốt, nhưng vấn đề ở chỗ Bixby có thể phản ứng chậm và thường làm người dùng khó chịu. Thỉnh thoảng Siri có vấn đề khi nghe những gì bạn nói, nhưng ít nhất ở giai đoạn này nó vẫn tốt hơn so với Bixby.
Cập nhật thường xuyên hơn
Trong khi Android Pie mới đã có sẵn cho Google Pixel 2 thì Note 9 đi kèm với Android Oreo cũ và vẫn chưa có thời gian biểu cho hệ điều hành mới sẽ có sẵn cho dòng sản phẩm hàng đầu của Samsung. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ bỏ lỡ tính năng App Actions, các điều khiển cử chỉ mới và màn hình Recents…
Khi iPhone mới ra mắt vào tháng 9 tới, tất cả chúng sẽ chạy iOS 12, và điện thoại chạy iOS 11 hiện có đều có thể nâng cấp lên iOS 12 một cách dễ dàng.
Giao diện dễ sử dụng hơn
Giao diện dựa trên cử chỉ của iPhone X giúp dễ dàng di chuyển trên iOS. Ví dụ: bạn chỉ cần vuốt lên để quay lại màn hình chính khi xem phim thay vì nút Home (đã bị loại bỏ) như trước đây. Bạn cũng không cần phải nhấn nút Recent Apps để xem các ứng dụng đang mở mà chỉ cần vuốt lên từ cuối màn hình.
Điều khiển dựa trên cử chỉ được cho là tốt nhất cho những chiếc điện thoại toàn màn hình Ảnh: Tom’s Guide
Phải mất một chút thời gian làm quen cho những người chuyển từ iPhone trước đây sang sử dụng iPhone X nhưng cần nhớ bản thân Google cũng đang áp dụng một hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ cho Android Pie. Rõ ràng nó tốt hơn cho những chiếc điện thoại toàn màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.