Những tính năng giúp Galaxy Note 9 'bỏ xa' iPhone X

08/09/2018 08:47 GMT+7

iPhone X và Galaxy Note 9 đều là những mẫu smartphone tốt nhất trên thị trường di động hiện nay, nhưng xét ở khía cạnh hỗ trợ nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng thì Galaxy Note 9 đang được đánh giá là tốt hơn.

Màn hình
iPhone X được đánh giá là iPhone có màn hình đẹp nhất từng được sản xuất, nhưng thực tế là nó được sản xuất bởi Samsung. Với công nghệ màn hình OLED của Samsung và bí quyết của Apple khi nói đến việc tái tạo màu sắc tinh chỉnh, thật dễ dàng khi thấy màn hình iPhone X là rất tốt.
Galaxy Note 9 có màn hình rộng hơn nhiều so với iPhone X Ảnh: AFP
Vấn đề chính mà người dùng gặp phải với màn hình iPhone X chính là nó quá nhỏ. Kích thước 5,8 inch có vẻ chưa thực sự hoàn hảo để phô diễn sức mạnh tỷ lệ 19,5:9. Trên thực tế, màn hình 5,5 inch trên iPhone 8 Plus thực sự có diện tích bề mặt lớn hơn so với 5,8 inch trên iPhone X.
Trong khi Galaxy Note 9 mới có tỷ lệ khung hình tương tự, nó cũng có màn hình lớn hơn nhiều, lên đến 6,4 inch theo đường chéo. Đây cũng là màn hình Super AMOLED mới nhất của Samsung nên rất đẹp. Màn hình của Apple có thể tái tạo màu sắc tốt hơn một chút, nhưng màn hình Galaxy Note 9 sống động hơn rất nhiều.
Không gian lưu trữ
Vì lợi nhuận là yếu tố quan trọng nhất với Apple nên công ty vẫn duy trì chính sách hạn chế không gian lưu trữ trên iPhone X. Lợi nhuận trên iPhone có dung lượng cao sẽ tốt hơn so với iPhone có dung lượng thấp, đó là lý do tại sao iPhone của Apple không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng. Sau tất cả, hầu hết mọi người mua một chiếc iPhone có bộ nhớ trong cao hơn thay vì bản có bộ nhớ nhỏ, nhưng giá tiền cũng cao hơn.
Samsung có một cách tiếp cận khác. Mặc dù Galaxy Note 9 có bộ nhớ trong 128 GB hoặc 512 GB nhưng cả hai đều hỗ trợ mở rộng nhờ khe cắm thẻ microSD.
Điều đó có nghĩa Galaxy Note 9 có thể đánh bại iPhone X theo hai cách khác nhau. Không chỉ có bộ nhớ trong lớn đến 512 GB mà còn có thể mở rộng thêm nữa, nơi người dùng có thể mang đến cho Galaxy Note 9 khả năng lưu trữ đến… 1 TB khi kết hợp thẻ nhớ microSD 512 GB.
S Pen
Thật thất vọng khi iPhone đến nay vẫn chưa thể hỗ trợ bút cảm ứng, mặc dù Apple cũng đã suy nghĩ lại bằng cách cung cấp Apple Pencil cho iPad Pro. Trong khi đó S Pen chính là điểm nhấn phân biệt thực sự giữa Galaxy Note 9 mới các sản phẩm cạnh tranh, bao gồm cả iPhone X.
S Pen mang đến khả năng sáng tạo tuyệt vời trên Galaxy Note 9 mà iPhone X không có Ảnh: CNET
S Pen của Galaxy Note 9 cho phép bạn viết một ghi chú ngay trên màn hình khóa trong khi nó vẫn tắt, vốn là các tính năng cũng có trên Galaxy Note 8. Nhưng quan trọng hơn, S Pen thế hệ mới trên Galaxy Note 9 đi kèm công nghệ Bluetooth Low Energy (LE), cho phép bạn có thể sử dụng nó làm mọi thứ như chụp ảnh, chuyển đổi các trang trình bày, tạm dừng hoặc phát nhạc… từ xa.
Các tính năng camera mới
Máy ảnh kép mặt sau Galaxy Note 9 sử dụng phần cứng tương tự Galaxy S9+. Có nhiều cuộc tranh luận về việc máy ảnh nào chụp ảnh chất lượng cao hơn nhưng gần như chắc chắn nó sẽ cung cấp chất lượng tốt hơn so với iPhone X.
Tuy nhiên, ngoài các thông số tương tự Galaxy S9+ thì Galaxy Note 9 cũng có một số thủ thuật mới hấp dẫn cho người sử dụng, trong đó có 2 tính năng nổi bật đó là (1) Scene Optimizer áp dụng AI để tối ưu hóa cảnh và (2) Flaw Detection tự động thông báo nếu phát hiện sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Đó là những tính năng mà iPhone X không có được.
DeX
Cuối cùng DeX là một trong những tính năng thú vị và mới lạ nhất có trên một smartphone. Nó xuất hiện lần đầu tiên trên Galaxy S8 và S8+ vào năm 2017, mang lại nhiều sự quan tâm. Phụ kiện này cho phép bạn biến Galaxy của mình thành một máy tính để bàn khi kết nối với bàn phím và một con chuột. Trải nghiệm với nó cho phép bạn tương tác đa nhiệm như trên máy tính để bàn.
DeX có thể biến chiếc Galaxy Note 9 trở thành máy tính để bàn Ảnh: AFP
DeX trên Galaxy Note 9 đi kèm một số nâng cấp quan trọng mà bạn không còn phải tìm kiếm một dock đặc biệt hoặc dạng đứng nữa. Một bộ chuyển đổi HDMI đơn giản sẽ cho phép bạn kết nối Note 9 với màn hình và bản thân điện thoại sẽ trở thành bàn di chuột. Sau đó, bạn có thể kết nối bất kỳ bàn phím Bluetooth là có thể bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.