Những thiết kế biểu tượng của Apple do Jony Ive tạo nên

30/06/2019 15:57 GMT+7

Jony Ive sẽ rời Apple vào cuối năm nay để thành lập công ty riêng vào năm 2020, nhưng những gì ông để lại cho Apple trong quãng thời gian còn làm việc là vô cùng ấn tượng.

Hãy cùng Pocket-lint điểm qua danh sách những sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple có bàn tay của Ive trong việc thiết kế.

iPhone 4

Đây được xem là một trong những thiết kế iPhone tốt nhất. Trong khi iPhone gốc đắt tiền và iPhone 3G chưa ấn tượng thì việc áp dụng dải kim loại đặc biệt trông cao cấp của iPhone 4 là vô cùng hấp dẫn.

iPhone 4 gặp sự cố ăng-ten, nhưng thiết kế của nó vẫn được xem là hoàn hảo

Ảnh: AFP

Sản phẩm bao gồm 3 phần tách biệt nhau, với dải kim loại ở giữa. Về cơ bản, nó được lắp ráp trước, sau đó đặt dải kim loại, gia công và bước cuối cùng là mài. Tất cả được thực hiện với mức dung sai rất nhỏ.

iMac G3

Sản phẩm được làm bằng nhựa polycarbonate màu mờ kiến nó trở nên nổi bật. Trong khi máy Mac hấp dẫn ở phân khúc giáo dục thì iMac G3 đã đưa mọi thứ hướng đến thị trường đại chúng. Ở thời điểm đó, Apple loại bỏ đi một thứ mà nhiều người nghĩ sẽ cần nhưng nó thực sự tạo đột phá: “Tạm biệt đĩa mềm, chào đón USB”.

Apple Watch Series 1

Mặc dù Watch Series 2 thực sự bắt đầu đẩy Apple Watch trở thành ngôi sao nhưng Watch Series 1 quả là một sản phẩm cực kỳ đột phá khi so sánh với các smartwatch trước đây. Một báo cáo cho thấy Steve Jobs và Ive đã không thảo luận về việc chế tạo đồng hồ cho đến năm 2012.

Apple Watch ngày càng hoàn thiện về các tính năng sức khỏe

Ảnh: AFP

Ive cũng thừa nhận Apple đã tìm đến một nhóm chuyên gia chế tạo đồng hồ để tư vấn cho dự án của công ty. Tất cả mọi thứ mà Apple làm là theo đuổi những gì chúng tôi nghĩ là giải pháp tốt nhất, ông nói.

iPad gốc

Sau một loạt công ty thử nghiệm với máy tính bảng, Apple đã thổi bay mọi thứ bằng iPad vào năm 2010 thông qua sự kiện All Things Digital được Steve Jobs chủ trì. Khi ra mắt, Ive nói rằng đây là một danh mục mới nhưng hàng triệu người sẽ quen thuộc với nó. Ông tin mọi người sẽ biết cách sử dụng iPad, và điều đó quả đã thành sự thật.

iPod gốc

Mặc dù iPod đã suy giảm so với thời kỳ đỉnh cao của những năm 2000 nhưng thực sự sản phẩm rất ấn tượng trong quãng thời gian mà mọi người chưa quen thuộc với nhạc kỹ thuật số. Sự ra mắt của iPod đã khiến nhiều thiết bị nghe nhạc thời đó bị thay thế.

iPod được Steve Jobs ra mắt có sự hỗ trợ của Ive trong khâu thiết kế

Ảnh: AFP

Với bánh xe điều khiển, iPod là một bước đột phá trong ngành công nghiệp khi mà người dùng có thể dễ dàng duyệt qua hàng trăm bản nhạc trong một thiết kế nhỏ gọn.

MacBook Air

Khi Steve Jobs ra mắt MacBook Air, ông đã rút nó ra khỏi một bì thư gây rất nhiều ngạc nhiên. Vào thời điểm đó, máy tính xách tay đã có một chút lộn xộn, nhưng Apple đã sản xuất một thiết bị mỏng đến mức cần một CPU Intel Core tùy chỉnh. Sự ra mắt của sản phẩm thực sự gây chú ý như cách mà iPhone ban đầu được ra mắt trước đó một năm. 11 năm sau, thiết kế hình nêm mang tính biểu tượng của Air vẫn được sử dụng, mặc dù nó đã được phát triển thành một sản phẩm dạng khác.

AirPods

Khi ra mắt ban đầu, AirPods bị cộng đồng chê bai một cách thậm tệ do thiết kế của nó, tuy nhiên Ive đã nói rằng chúng ta mới chỉ bắt đầu một tương lai không dây thực sự, nơi công nghệ có thể kết nối liền mạch giữa mọi người và các thiết bị lại với nhau.

Từng bị chê bai về thiết kế dễ rơi khi đeo trên tai, nhưng AirPods giờ đang ngày càng chứng tỏ mình

Ảnh: AFP

Kết quả là, AirPods hiện trở thành một tiêu chuẩn của tai nghe không dây thời trang hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.