Những thiết bị Huawei đầu tiên sử dụng nền tảng HarmonyOS

Thành Luân
Thành Luân
30/05/2021 20:34 GMT+7

Huawei sẽ tổ chức sự kiện ra mắt HarmonyOS vào ngày 2.6, nơi công ty đang có những kế hoạch lớn cho sản phẩm thay thế Android của mình với mục tiêu chạy trên 300 triệu thiết bị vào cuối năm nay.

Theo GSMArena, một phần của con số khổng lồ đó chắc chắn sẽ đến từ các thiết bị hoàn toàn mới. Đầu tiên, Huawei đã đăng các đoạn giới thiệu cho sự kiện ngày 2.6 với những gợi ý về MatePad Pro 2 sắp tới, cũng như Huawei Watch 3 - cả hai đều được dự kiến là sản phẩm đầu tiên chạy HarmonyOS.
Nhưng một phần lớn nỗ lực của Huawei sẽ được tập trung vào việc cập nhật các thiết bị hiện có từ Android lên HarmonyOS. Quá trình này dự kiến sẽ bắt đầu khá sớm, nơi công ty sẽ khởi động vào sự kiện ngày 2.6. Ít nhất theo một số nguồn tin trong ngành tuyên bố biết, lô điện thoại đầu tiên sẽ chuyển sang HarmonyOS, bao gồm một số cái tên Mate40, Mate40 Pro, Mate40 Pro+, Mate40 RS, Mate X2, nova 8, nova 8 pro và MatePad Pro.

Ra hệ điều hành HarmonyOS, Huawei kỳ vọng hướng đi mới vượt qua cấm vận Mỹ

Nguồn tin cũng lưu ý nhiều thiết bị trong các cửa hàng ngoại tuyến đã được cập nhật lên HarmonyOS và trải nghiệm thực tế sẽ bắt đầu ngay sau sự kiện ngày 2.6. Ngoài ra, có vẻ như đây chỉ là làn sóng thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật HarmonyOS.
Vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh HarmonyOS, chẳng hạn như so sánh Android với EMUI 11. Cả hai có vẻ khá giống nhau về mặt hình ảnh và cũng đã có báo cáo cho thấy HarmonyOS khá gần với Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.