Những thiết bị ấn tượng tại MWC cách đây 5 năm

17/02/2016 08:59 GMT+7

MWC 2016 sẽ khai mạc vào ngày 22.2 tới tại Tây Ban Nha với nhiều thiết bị cao cấp trình làng. Trong đó, nhiều ý tưởng thành công ngày nay là nhờ vào một số sản phẩm đã ra mắt cách đây 5 năm, theo PhoneArena .

MWC 2016 sẽ khai mạc vào ngày 22.2 tới tại Tây Ban Nha với nhiều thiết bị cao cấp trình làng. Trong đó, nhiều ý tưởng thành công ngày nay là nhờ vào một số sản phẩm đã ra mắt cách đây 5 năm, theo PhoneArena.

LG Optimus 3D - điện thoại 3D đầu tiên

LG Optimus 3D là một trong những sản phẩm được chú ý nhất tại MWC 2011 khi trở thành chiếc điện thoại 3D đầu tiên kết hợp với thiết lập camera kép cho phép bạn quay phim 3D. Nhiều người đã bị mê hoặc bởi những tác động ban đầu mà điện thoại mang lại và tự hỏi liệu nó có thể bắt đầu về một tương lai mới cho thiết bị 3D. Tuy nhiên, 3D chỉ được xem là mốt nhất thời và được thay thế bằng công nghệ như thực tế ảo tốt hơn.
Điện thoại 3D chỉ là một mốt nhất thời trước khi bị dập tắt sau đó không lâu - Ảnh: AFP
Sony Ericsson Xperia Play

Xperia Play là chiếc điện thoại với gamepad trượt, là sản phẩm đầu tiên và duy nhất ở thể loại này để làm sống lại những trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động. Nó có màn hình 4 inch không phù hợp, tệ hơn nữa là sự giới hạn của các trò chơi. Cuối cùng, Sony Ericsson đã quyết định không bao giờ thiết kế ra điện thoại như thế này nữa.

Samsung Galaxy S II

Sau sự khởi đầu tốt của Galaxy S trong năm 2010, phiên bản kế nhiệm của nó đã bán chạy như tôm tươi nhờ thiết kế mỏng và đẹp mắt, kết hợp chip xử lý lõi kép mạnh mẽ và sử dụng giao diện TouchWiz trên màn hình 4,3 inch. Ngoài ra, công nghệ máy ảnh trên sản phẩm cũng nhận được nhiều sự chú ý.
Galaxy S II được xem là một trong những sản phẩm rất thành công của Samsung - Ảnh: AFP
Những điện thoại Facebook đầu tiên

Chúng gồm có HTC Salsa và HTC ChaCha, nhưng thực sự chúng chỉ là một chiếc điện thoại Android đi kèm nút Facebook chuyên dụng màu xanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Facebook. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại này được đánh giá là tầm thường và nhanh chóng đi vào quá khứ.

Những điện thoại kim loại đầu tiên

Năm 2011 là một năm khá tốt của HTC với những thành công về doanh số bán hàng nhờ điện thoại có thiết kế phong cách. Desire S xuất hiện tại MWC 2011 không phải là điện thoại hàng đầu của công ty, nhưng đó là một trong những điện thoại kim loại đầu tiên ra mắt ở thời điểm đó. Ngày nay, chúng ta chứng kiến ngày càng nhiều điện thoại kim loại mỏng hơn và nó trở thành kim chỉ nam cho những thiết bị cao cấp.
Desire S là một trong những smartphone vỏ kim loại đầu tiên trên thị trường - Ảnh: HTC
Thời của điện thoại lõi kép

Những chiếc điện thoại lõi kép bắt đầu xuất hiện vào năm 2011. Chúng mở ra một bước tiến về hiệu suất làm việc, và sau đó các nhà sản xuất chip đều đồng ý rằng hiệu năng của nó tăng lên đáng kể hơn nữa khi chúng nâng cấp từ lõi kép lên lõi tứ và gần đây là 8 lõi.

Android Market trong giai đoạn trứng nước

Android Market, nay đã được đổi tên thành Google Play Store, là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của nền tảng Android. Các nhà phát triển đã nhanh chóng chấp nhận nó. Mặc dù ở giai đoạn đầu nó gặp một số khó khăn để bắt kịp App Store của Apple, nhưng Google đã quản lý khá thành công giúp kho ứng dụng trên Google Play Store hiện đã đặt mốc trên 1,5 tỉ ứng dụng.
Chợ ứng dụng dành cho nền tảng Android của Google đang ngày càng lớn mạnh - Ảnh chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.