Những smartphone thiết kế đẹp vừa xuất hiện

08/02/2015 06:57 GMT+7

(TNO) Chỉ trong vòng hơn một tháng qua, thị trường smartphone đã chứng kiến sự ra đời của hàng loạt mẫu smartphone có thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là một số mẫu smartphone độc đáo vừa được công bố hoặc bán ra thị trường trong đầu năm 2015.

(TNO) Chỉ trong vòng hơn một tháng qua, thị trường smartphone đã chứng kiến sự ra đời của hàng loạt mẫu smartphone có thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là một số mẫu smartphone độc đáo vừa được công bố hoặc bán ra thị trường trong đầu năm 2015.

Galaxy Note Edge màn hình cong tràn cạnh

Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện IFA 2014 diễn ra tại Đức vào tháng 9 năm ngoái, nhưng đến nay mẫu smartphone Galaxy Note Edge với kiểu dáng thiết kế màn hình cong tràn cạnh mới bắt đầu được bán ra thị trường.
Galaxy Note Edge với kiểu dáng thiết kế màn hình được uốn cong thêm ở phần viền cạnh phải máy - Ảnh: AFP
Galaxy Note Edge hiện đang là mẫu smartphone có thiết kế độc đáo nhất trên thị trường hiện nay với màn hình được uốn cong ở phần viền của cạnh phải. Máy sử dụng kích thước màn hình 5,6 inch đạt chuẩn 2K hiển thị hình ảnh sắc nét.

Thiết kế này không chỉ tạo cảm giác lạ mắt mà còn đem đến cho người dùng thêm nhiều tiện ích. Phần viền màn hình ở cạnh được uốn cong cho phép người dùng có thể tạo các tùy biến theo phong cách cá nhân, hiển thị các ứng dụng thường xuyên mở hay thông tin thông báo, tin tức, thời tiết... Đây cũng là kiểu dáng thiết kế được cho là tạo nên xu hướng mới về thiết kế smartphone trong thời gian tới.

Máy sử dụng cấu hình tương tự như chiếc Galaxy Note 4 hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen thế hệ mới, tích hợp cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim, camera sau 16 MP tích hợp ống kính chống rung quang học OIS, RAM 3 và cài sẵn nền tảng Android 4.4 KitKat.

Dự kiến, tại thị trường Việt Nam Galaxy Note Edge sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 11.2 này, với giá bán lẻ khoảng 20,9 triệu đồng.

LG G Flex 2 màn hình uốn cong, vỏ máy tự hồi phục vết xước

Được giới thiệu tại sự kiện CES 2015 diễn ra vào đầu tháng 1 tại Mỹ, LG G Flex 2 là phiên bản cải tiến từ mẫu LG G Flex thế hệ đầu tiên, khi nâng cấp từ màn hình HD lên chuẩn Full-HD. Máy cũng được cải tiến độ cong nhằm thuận tiện cho người dùng khi thao tác.
G Flex 2 dùng màn hình uốn cong - Ảnh: AFP
G Flex 2 sử dụng màn hình cảm ứng 5,5 inch và dùng bộ vi xử lý mới của Qualcomm là Snapdragon 810 theo công nghệ 64-bit lõi 8 đạt tốc độ 2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên tới 2 TB) và được cài sẵn nền tảng Android 5.0 mới nhất của Google.
Ngoài ra, máy còn được trang bị camera sau 13 MP hỗ trợ công nghệ ổn định chống rung quang học OIS với khả năng lấy nét bằng laser, camera trước 2.1 MP hỗ trợ khả năng chụp ảnh tự sướng.

Điểm độc đáo nhất trong thiết kế của mẫu máy này là vỏ máy được trang bị công nghệ tự phục hồi vết xước chỉ trong vòng 10 giây, nhanh hơn so với G Flex thế hệ đầu tiên (3 phút).

Hiện tại, mẫu máy G Flex 2 chỉ mới được LG bán tại thị trường Hàn Quốc, với giá bán 80.000 won (khoảng 737 USD).

Zenfone Zoom với camera quang học, dùng 4 GB RAM

Zenfone Zoom là mẫu smartphone mới được Asus công bố tại sự kiện CES 2015, đây được xem là một phiên bản biến thể mới của chiếc smartphone Zenfone 2, khi có kiểu dáng thiết kế nhắm vào những người thích chụp ảnh chuyên nghiệp.
ZenFone Zoom có phiên bản dùng tới 4 GB bộ nhớ trong - Ảnh: AFP
Cụ thể, camera sau của máy được trang bị cảm biến 13 MP với khả năng Zoom quang học 3X hỗ trợ các chế độ chụp ảnh chuyên dụng, tùy chỉnh ISO, Exposure, shutter speed và focal point, hỗ trợ lấy nét bằng laser, chống rung quang học OIS. Đây cũng là mẫu smartphone sử dụng thiết kế Zoom quang học mỏng nhất thế giới hiện nay.

Về cấu hình, ZenFone Zoom dùng màn hình cảm ứng 5,5 inch đạt chuẩn Full-HD, vi xử lý 6-bit Intel Atom Z3580 đạt tốc độ 2,3 GHz, camera trước 5 MP, pin 3.000 mAh kèm công nghệ sạc nhanh. Đáng lưu ý, đây cũng là mẫu smartphone cùng với chiếc Zenfone 2 sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 4 GB đầu tiên trên thế giới.

Dự kiến, đến tận quý 2/2015 ZenFone Zoom mới được bán ra thị trường.

Oppo N3 với thiết kế camera xoay

Được giới thiệu vào cuối năm 2014, nhưng đến tận đầu đầu năm 2015 mẫu smartphone với thiết kế camera dạng xoay Oppo N3 mới được tung ra thị trường.
Oppo N3 với thiết kế camera xoay tự động dùng được mặt trước/sau máy - Ảnh: T.Luân
Theo đó, N3 được trang bị màn hình 5,5 inch, dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 đạt tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Camera của Oppo N3 có thể xoay được 206 độ để dùng được ở mặt trước/sau máy, cảm biến camera này là 16 MP với sensor lên tới 1/2,3 inch.

Mẫu smartphone này còn sử dụng thiết kế khay SIM đa năng, khi chỉ với một khay SIM duy nhất người dùng có thể gắn theo kiểu chạy 2 SIM cùng lúc (1 SIM Micro và 1 SIM Nano) hoặc chạy 1 SIM Micro và 1 khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Tại thị trường Việt Nam, máy được bán với giá bán là 13,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.