Những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất tại CES 2015

12/01/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Triển lãm công nghệ CES 2015 đã chính thức khép lại, với hàng loạt sản phẩm mới được công bố gây thu hút người dùng. Dưới đây là những sản phẩm nổi bật nhất tại CES 2015 do trang SlashGear bình chọn.

(TNO) Triển lãm công nghệ CES 2015 đã chính thức khép lại, với hàng loạt sản phẩm mới được công bố gây thu hút người dùng. Dưới đây là những sản phẩm nổi bật nhất tại CES 2015 do trang SlashGear bình chọn.

Máy tính tốt nhất: Lenovo LaVie Z

Tại CES 2015, nhiều mẫu máy tính mới được giới thiệu. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số đó là dòng sản phẩm Ultrabook LaVie Z của hãng Lenovo. Lý do lựa chọn mẫu sản phẩm này là vì đây chính là chiếc laptop 13 inch nhẹ nhất thế giới (trọng lượng chỉ 780 gram) và vỏ của máy được làm từ hợp kim magie - liti, nhẹ hơn 50% so với nhôm.
LaVie Z là chiếc laptop 13 inch nhẹ nhất thế giới - Ảnh: Lenovo
Về mặt cấu hình, LaVie Z có hai phiên bản gồm bản: HZ550 được trang bị vi xử lý Intel Core i5 thế hệ Broadwell, RAM 4GB, SSD 128GB và có thể nâng cấp cao hơn. Trong khi đó, phiên bản HZ750 thì có RAM đến 8GB và có thêm tùy chọn chip Core i7. Cả hai mẫu máy đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 3.0, webcam 720p và nhiều cổng kết nối đa dạng.

Thiết bị giải trí tốt nhất: Razer Forge TV

Đây là một thiết bị giải trí đa năng Android TV sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805, RAM 2GB, tích hợp Wi-Fi, Bluetooth 4.1 và bộ nhớ trong 16GB. Điểm độc đáo của sản phẩm là vì chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop nên máy có thể truy cập và cài game/ứng dụng từ kho Google Play Store của Google.
Android TV kiêm thiết bị giải trí - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, Forge TV còn hỗ trợ khả năng 4 người chơi cùng lúc và sẽ xuất hình ảnh sang TV thông qua cáp HDMI, hỗ trợ công nghệ truyền game từ PC sang chơi trên Forge TV thông qua kết nối mạng. Để dùng cùng với Android TV box này, Razer cung cấp thêm hai phụ kiện Bluetooth gồm: tay cầm chơi game Serval và bộ chuột kèm bàn phím không dây Razer Turret.

Thiết bị di động ấn tượng nhất: LG G Flex 2
G Flex 2 là phiên bản mới của G Flex, smartphone màn hình cong đầu tiên của LG. G Flex 2 được nâng cấp màn hình từ HD lên chuẩn hiển thị Full-HD. Ngoài ra, máy cũng được cải tiến độ cong nhằm thuận tiện cho người dùng khi thao tác.
G Flex 2 có khả năng tự phục hồi vết xước sau 10 giây - Ảnh: LG
Về cấu hình, G Flex 2 sử dụng màn hình cảm ứng 5,5 inch và dùng bộ vi xử lý cực mạnh mới của Qualcomm là Snapdragon 810 theo công nghệ 64-bit lõi 8 đạt tốc độ 2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên tới 2 TB) và được cài sẵn nền tảng Android 5.0 mới nhất của Google.

Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất của sản phẩm này chính là vỏ máy được trang bị công nghệ tự phục hồi vết xước chỉ trong vòng 10 giây, nhanh hơn rất nhiều so với mẫu G Flex thế hệ đầu tiên (3 phút).

Thiết bị đeo tay ấn tượng nhất: Withings Activité Pop

Đây là một thiết bị đeo tay có khả năng theo dõi sức khỏe giống như các thiết bị đeo tay khác. Tuy nhiên, Activité Pop của hãng Withings ghi điểm ở chỗ giá bán chỉ khoảng 149 USD.
Activité Pop là mẫu đồng hồ thông minh giá rẻ ấn tượng - Ảnh: AFP
Mặt đồng hồ được làm từ kim loại, trong khi đó dây đeo được làm từ nhựa silicone, có thể chống nước ở độ sâu tối đa 30 m. Người đeo sản phẩm này có thể theo dõi số bước chân đi được và lượng calo đốt cháy trong ngày. Ngoài ra, đồng hồ còn hỗ trợ khả năng nhận biết người đeo đang tỉnh táo hoặc buồn ngủ và sẽ hiện cảnh báo tới người đeo bằng cách phát âm thanh hoặc rung lên.

TV thông minh ấn tượng nhất: Sony X9000C
Đây là dòng TV mỏng nhất thế giới hiện nay với 4,9 mm, mỏng hơn cả chiếc iPhone 6 (6,9 mm).
X9000C là chiếc TV thông minh mỏng nhất thế giới - Ảnh: Sony
X9000C sử dụng các kích thước màn hình 55, 65 và 75 inch, chuẩn hiển thị hình ảnh 4K và dùng vi xử lý X1. Đặc biệt, mẫu sản phẩm TV mới của Sony sử dụng nền tảng Android 5.0 mới của Google, cho phép người dùng truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến Google Play và cài đặt các phần mềm Android trên TV.
Công nghệ nổi bật nhất: Xe tự hành thông minh của Mercedes-Benz

Tại CES 2015, hãng Mercedes-Benz đã cho ra mắt mẫu xe concept F 015 với khả năng tự vận hành và chạy nhiên liệu hydro cho mức khí thải bằng 0. Chiếc xe độc đáo này có thể chạy được một quãng đường lên đến 1.100 km sau mỗi lần nạp đầy nhiên liệu.
Concept F 015 là xe tự hành công nghệ cao - Ảnh: Mercedes
Concept F 015 lắp đặt một hệ thống camera và cảm biến tầm xa xung quanh xe. Khi phát hiện có người đi bộ, hệ thống đèn pha laser sẽ tạo ra các vạch kẻ giả lập dành cho người đi bộ và thông báo nhường đường qua loa.
Mercedes-Benz ứng dụng những vật liệu nhẹ tiên tiến nhất trong việc chế tác khung xe như nhôm, sợi thủy tinh gia cố carbon... nhằm giảm 40% trọng lượng của xe so với cách sử dụng vật liệu thép.

Phần không gian bên trong xe cũng có thể biến thành một phòng khách di động bất cứ lúc nào với hai ghế xoay 360 độ, 4 màn hình cảm ứng điều khiển bằng tay hay tương tác bằng mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.