Những router Wi-Fi 6 tầm trung nổi bật trên thị trường

Thành Luân
Thành Luân
08/03/2021 16:35 GMT+7

Các bộ định tuyến (router) Wi-Fi 6 cung cấp tốc độ và khả năng truy cập mạng không dây tốt hơn nhiều so với trước đây, bao gồm phạm vi phủ sóng rộng và hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị đồng thời.

Router Wi-Fi 6 có mặt trên thị trường cách nay vài năm theo tiêu chuẩn AX, tuy nhiên nó bị hạn chế do giá thành cao. Giờ là lúc Wi-Fi 6 thực sự gần gũi hơn khi hàng chục thiết bị được tung ra với mức giá hấp dẫn hơn để mọi người có thể tiếp cận.
Dưới đây là một số router Wi-Fi 6 có mức giá bán dưới 2,5 triệu đồng với hiệu suất làm việc tốt và nhiều chức năng hữu ích mà người dùng có thể tham khảo.

Huawei AX3 Pro và AX3

Bộ đôi router Huawei AX3 Pro và AX3 đều làm việc với băng tần kép AX3000 được trang bị CPU Gigahome (lõi tứ với bản Pro và lõi kép với bản tiêu chuẩn) và hỗ trợ Wi-Fi 6+ với diện tích phát sóng rộng, mở rộng không gian phủ sóng cho ngôi nhà của người dùng để họ có thể kết nối Wi-Fi ở bất cứ nơi đâu với tốc độ kết nối nhanh và ổn định hơn. Nó hỗ trợ băng thông rộng lên đến 1.000 Mbps.

Huawei AX3 Pro và AX3 mang đến khả năng kết nối đến 128 thiết bị đồng thời

Ảnh: SlashGear

Ăng-ten trên bộ đôi này có thể gập được 90 độ, giúp người dùng có thể điều chỉnh hướng ăng-ten đến nơi mình muốn, đặc biệt nhờ khả năng xuyên tường trên sản phẩm. Nhờ sử dụng công nghệ MU-MIMO, nó có thể giúp thiết bị chịu tải được nhiều thiết bị hơn, ổn định và an toàn, đồng thời duy trì độ trễ tối ưu và khả năng hỗ trợ đa kết nối, cho phép làm việc đến 128 thiết bị đồng thời. Với tốc độ băng tần kép 2,4 GHz băng thông 574 Mbps và 5 GHz băng thông 2,4 Gbps, người dùng có thể lựa chọn băng tần thích hợp để sử dụng.
Một tính năng khá thú vị trên bộ đôi Huawei AX3 Pro và AX3 chính là Huawei Share, cho phép người dùng kết nối AX3 với smartphone của mình chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Chúng có thể ghi nhớ mật khẩu để những vị khách mà người dùng tin tưởng có thể kết nối dễ dàng.
Giá tham khảo: 1,35 triệu đồng (AX3), 1,79 triệu đồng (AX3 Pro).

TotoLink X5000R

Sử dụng công nghệ Beamforming, TotoLink X5000R có thể cung cấp tốc độ truyền internet với độ trễ gần như bằng 0. Router hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 6 đời mới cho tốc độ lên đến 1.201 Mbps ở 5 GHz, kết hợp hệ thống băng tần kép 4 ăng-ten 5dBi giúp phạm vi sóng Wi-Fi cũng được phủ rộng hơn.

TotoLink X5000R có độ bảo mật cao với chuẩn WPA3

Ảnh: SlashGear

Công nghệ OFDMA và MU-MIMO giúp router hỗ trợ nhiều thiết bị kết nối cùng lúc mà không gây nghẽn mạng, đồng thời chuẩn WPA3 giúp tăng độ an toàn, thậm chí còn có thể giúp người dùng nắm bắt tình hình truy cập Wi-Fi từ ứng dụng trên App Store hoặc Google Play.
TotoLink X5000R trang bị bộ xử lý lõi kép 880 MHz cho phép xử lý tốt nhu cầu của nhiều người dùng truy cập mạng đồng thời, đảm bảo mọi người dùng có thể truy cập internet liên tục, không bị gián đoạn.
Giá tham khảo: 990.000 đồng.

TP-Link Archer AX10

Sản phẩm của TP-Link sử dụng bộ xử lý 3 lõi tốc độ 1,5 GHz nhằm mang đến sức mạnh vượt trội để giải quyết lượng dữ liệu truyền tải khổng lồ, giảm thiểu độ trễ cho mạng của bạn. Nó có thiết kế mỏng, làm bằng vật liệu nhựa với kiểu dáng khá cổ điển, đặc trưng cho hầu hết thiết bị cùng loại.
Đây là router không dây băng tần kép với tốc độ lên đến 1.201 Mbps ở 5 GHz. Không chỉ hỗ trợ các tiêu chuẩn Wi-Fi hiện đại như Wi-Fi 6, nó còn hỗ trợ mã hóa không dây WPA3 và truyền không dây bằng MU-MIMO 2 x 2.

TP-Link Archer AX10 hứa hẹn cho tốc độ truy cập không dây như có dây

Ảnh: SlashGear

Thông qua Wi-Fi 6, router của TP-Link có thể tăng tốc độ lên đến cấp độ Gigabit, giúp người dùng nhận trải nghiệm kết nối không dây nhanh như mạng dây truyền thống. Nó cho phép kết nối nhiều thiết bị đồng thời mà không làm giảm hiệu suất mạng nhờ hỗ trợ công nghệ OFDMA.
Giá tham khảo: 1,59 triệu đồng.

TP-Link Archer AX50

Archer AX50 được trang bị băng thông 160 MHz và 1024-QAM cho phép nó có thể truyền tải tốc độ Gigabit lên đến 3 Gbps. Sử dụng CPU Home Wi-Fi WAV654 của Intel, Archer AX50 có thể xử lý nhiều tác vụ đòi hỏi độ nhạy băng thông cao cùng lúc mượt mà hơn.

TP-Link Archer AX50 có thể kết nối lên đến 256 thiết bị cùng lúc

Ảnh: SlashGear

Điểm đáng chú ý là Archer AX50 có thể hỗ trợ đến 256 thiết bị kết nối đồng thời, từ máy tính xách tay, smartphone đến bộ điều nhiệt và khóa thông minh, giúp đáp ứng yêu cầu cho căn nhà có rất nhiều thiết bị cần truy cập, hoặc các điểm công cộng như quán cà phê... Cùng với đó, công nghệ Wi-Fi 6 giúp đảm bảo tính ổn định và đáp ứng tốt cho kết nối Wi-Fi gia đình, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game, trò chuyện video và phát video trực tuyến ngay cả ở độ phân giải 4K.
Giá tham khảo: 2,49 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.