Những phương pháp giúp mở khóa nhanh Galaxy S8/S8+

25/04/2017 08:45 GMT+7

Có nhiều cách để mở khóa Galaxy S8/S8+ bao gồm quét mống mắt, mở khóa khuôn mặt, máy quét vân tay, mã PIN, pattern và mật khẩu. Nhưng liệu đâu là giải pháp tốt nhất cho bạn?

Máy quét vân tay
Được đặt ở mặt sau của smartphone, bạn có thể lúng túng khi tương tác với máy quét vân tay của Galaxy S8/S8+ bởi rất dễ nhầm với camera. Nếu cảm thấy điều này khó chịu, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang các giải pháp mở khóa khác như mống mắt hoặc mật khẩu.
- Ưu điểm: nhanh và hoạt động ổn định
- Nhược điểm: khó tiếp cận và dễ làm bẩn ống kính máy ảnh
Máy quét mống mắt
Chức năng quét mống mắt có thể được xem là giải pháp mà nhiều người dùng Galaxy S8/S8+ chọn để mở khóa điện thoại của mình nhất, bởi đây là tính năng được đánh giá là công nghệ bảo mật mới và an toàn hơn so với hầu hết các giải pháp khác.
Tuy nhiên nó cũng đi kèm với một số nhược điểm. Bên cạnh tốc độ xử lý chậm, máy quét mống mắt có vấn đề với kính và kính áp tròng. Đây rõ ràng là một cân nhắc quan trọng với một lượng lớn người dùng, đặc biệt là người dùng kính áp tròng rất khó tháo ra khỏi mắt.
Quét mống mắt được cho là giải pháp bảo mật an toàn nhất hiện nay trên Galaxy S8/S8+ Ảnh: Samsung
Bên cạnh đó, việc mở khóa bằng máy quét mống mắt chỉ có thể ổn định trong điều kiện lý tưởng. Các điều kiện ánh sáng yếu và ánh sáng mặt trời chói chang có thể gây ra sự phá hoại đối với phương pháp mở khóa này.
- Ưu điểm: hấp dẫn và rất an toàn
- Nhược điểm: đòi hỏi điều kiện ánh sáng lý tưởng, khó tương tác với kính và định vị
Mở khóa bằng khuôn mặt
Mở khóa bằng khuôn mặt trên Galaxy S8/S8+ là phiên bản cao cấp hơn của chức năng mở khóa bằng khuôn mặt có trên Android mà Google cung cấp từ năm 2011. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn có thể bị đánh lừa một cách dễ dàng khi đối diện với một bức ảnh chất lượng cao.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy S8/S8+ dễ bị đánh lừa bởi hình ảnh Ảnh: Gizmag
Nếu muốn chấp nhận nguy hiểm hoặc chắc chắn tin rằng khuôn mặt của bạn không bị sao chép bằng hình ảnh. Vì lý do bảo mật, Samsung không cho phép bạn sử dụng mở khóa bằng khuôn mặt để xác thực các giao dịch Samsung Pay như bạn có thể làm với máy quét dấu vân tay hoặc mống mắt (trong tương lai).
- Ưu điểm: tốc độ mở khóa cực nhanh
- Nhược điểm: không thực sự quá an toàn
Mã PIN, pattern và mật khẩu
Bạn vẫn có thể sử dụng các phương pháp mở khóa truyền thống có trên các điện thoại Android, trong đó mỗi phương pháp có những lưu ý riêng.
Khóa pattern có thể dễ đoán vì nó thường để lại dấu vân tay trên màn hình và phần lớn mô hình pattern bắt đầu ở góc trên cùng bên trái nên tiếp tục làm giảm độ an toàn. Tất nhiên, vệ sinh smartphone sau khi nhập pattern có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề, có điều hầu hết mọi người đều khá lười biếng trong việc này.
PIN có thể an toàn hơn nhiều so với pattern vì chúng hỗ trợ tối đa 16 chữ số, và mỗi điểm có đến 0-9. Nhưng khá nhạc nhiên khi mã PIN lại rất dễ đoán dựa trên sự di chuyển của bàn tay và điện thoại của bạn trong bối cảnh rất ít người sử dụng mã PIN với nhiều ký tự.
Mật khẩu mạnh có thể là cách tuyệt vời để khóa thiết bị của bạn vì nó có khả năng chứa đến 16 ký tự, bao gồm 0-9, AZ và ký hiệu ngữ pháp. Tuy nhiên vấn đề là còn bao nhiêu người vẫn còn khóa điện thoại bằng mật khẩu bởi vì nó khá chậm để truy cập khi so sánh với nhập mật khẩu vào bàn phím máy tính.
- Ưu điểm: sự cân bằng giữa tốc độ và bảo mật
- Nhược điểm: tốc độ giảm khi độ phức tạp tăng lên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.