Những nghi vấn về các lỗi trên Galaxy Note 7

24/08/2016 09:38 GMT+7

Vừa được phát hành ra thị trường từ ngày 19.8 nhưng Galaxy Note 7 đã gặp một số sự cố gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của khách hàng.

Lỗi tự động reset
Trên diễn đàn Whirlpool, thành viên Ken Beatie cho biết đã mua Galaxy Note 7 từ nhà mạng Vodafone tại Úc và gặp sự cố khi sử dụng. Cụ thể, Galaxy Note 7 đã bị "đóng băng" trong vài giây trước khi tự động reset lại. Sự cố diễn ra hoàn toàn ngẫu nhiên, kể cả khi máy được reset về chế độ nhà sản xuất.
Một số người dùng cho rằng Galaxy Note 7 đã tự động reset một cách ngẫu nhiên Ảnh: AFP
Nhưng đó không phải là trường hợp duy nhất. Trên một trang diễn đàn công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam, một số thành viên báo cáo rằng Galaxy Note 7 cũng gặp sự cố reset liên tục, trong đó hầu hết xảy ra ở phiên bản Galaxy Note 7 màu đen, còn phiên bản màu vàng dường như không gặp.
Trong mọi trường hợp kể trên, Samsung đều chấp nhận đổi mới các phiên bản Galaxy Note 7 gặp sự cố. Riêng ở trường hợp của anh Ken, nhân viên Vodafone giải thích rằng nguyên nhân xuất phát từ lỗi ELF (Early Life Failure), một lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất, vì vậy sản phẩm cũng được đổi mới.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện của Samsung Việt Nam cho biết, sau ngày mở bán chính thức 19.8, Galaxy Note 7 đã nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người dùng. Đây là động lực to lớn cho hãng tiếp tục củng cố và triển khai các dịch vụ cao cấp dành cho hàng của Samsung.

Trong thời gian qua, Samsung cũng nhận được một số phản hồi về sản phẩm Galaxy Note 7. Để có được sự chăm sóc với dịch vụ tốt nhất, Samsung khuyến nghị người dùng Galaxy Note 7 khi gặp sự cố hãy mang máy trực tiếp đến trung tâm bảo hành Samsung gần nhất để được tư vấn và giúp đỡ cụ thể.
Màn hình dễ trầy hơn cả Galaxy Note 5?
Galaxy Note 7 được giới thiệu là smartphone đầu tiên trang bị lớp phủ Gorilla Glass 5 của Corning, và đây là công nghệ kính cường lực cao cấp nhất hiện nay. Tuy nhiên, một thử nghiệm được kênh JerryRigEverything trên YouTube mới đây cho thấy màn hình của Galaxy Note 7 dễ trầy xước hơn cả khi so sánh với Galaxy Note 5, vốn chỉ sở hữu lớp phủ Gorilla Glass 4 cũ hơn.
Gorilla Glass 5 là công nghệ kính cường lực tốt nhất hiện nay Ảnh: Corning
Trong thử nghiệm với thang độ cứng Mohs (gồm 10 mức), JerryRigEverything cho thấy Galaxy Note 7 đã bị xước ngay ở mức số 3, trong khi với Galaxy Note 5 phải đến mức 5 hoặc 6 mới bị trầy xước.
Phản ứng trước thông tin trên, hãng Corning nói rằng quá trình thử nghiệm của JerryRigEverything là thiếu chuyên nghiệp, bởi lực tác động được thực hiện là không kiểm soát được. Cụ thể, mặc dù chọn mức 3 nhưng người thực hiện thử nghiệm có thể đã sử dụng lực mạnh hơn cả mức 5 hoặc 6 khi cào vào màn hình.
Ngoài ra, cũng trong video thử nghiệm JerryRigEverything cho thấy cảm biến vân tay của Galaxy Note 7 dễ bị xước do tác động bên ngoài, mặc dù đã được tráng một lớp bảo vệ. Đáng chú ý, sau khi bị xước bộ phận này đã không còn hoạt động được nữa mà liên tục hiện lên thông báo yêu cầu khách hàng đảm bảo ngón tay được đặt trên phím Home.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.