Những món quà công nghệ thích hợp cho dịp Valentine

14/02/2019 11:00 GMT+7

Một chiếc vòng trang sức thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe tặng nữ giới, hay những mẫu loa thông minh… đều là lựa chọn “chất lượng” dành tặng nửa kia của mình nhân dịp Valentine.

Máy chụp ảnh lấy ngay

Trong thời đại công nghệ, smartphone đang dần thay thế những chiếc máy ảnh du lịch thì máy ảnh chụp lấy ngay vẫn có chỗ đứng nhờ tính tiện dụng, thích hợp để chụp những tấm hình lưu giữ kỷ niệm và treo ngay quanh phòng. Một ví dụ điển hình là Instax Mini 9 của Fujifilm, có mức giá khá dễ chịu cùng thiết kế ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc để lựa chọn.
Chiếc máy chụp ảnh ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc là món quà đáng quan tâm Ảnh: Heather
Hoạt động theo cơ chế “point and shoot” (chỉ cần giơ máy lên và chụp), máy không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng hay kiến thức về nhiếp ảnh, đồng thời có sẵn vòng lens để người dùng chọn chế độ chụp. Thiết bị tích hợp đèn flash cùng gương mặt trước để phục vụ cho nhu cầu selfie.

Loa thông minh

Không gì phục vụ cho nhu cầu giải trí tiện lợi hơn những chiếc loa thông minh sẵn sàng nghe lệnh để chơi nhạc hoặc kết nối để điều khiển các thiết bị mà không cần động tay vào. Hiện nay loa thông minh có khá nhiều trên thị trường với các mức giá khác nhau, trải từ 29 USD (Google Home Mini) đến 349 USD (như Apple HomePod).
Một số lựa chọn trong tầm giá hợp lý như Amazon Echo Dot 3 (49 USD), Google Home Mini 2 (49 USD), Echo 2 (89 USD)… sẽ là món quà ý nghĩa để tặng những người yêu công nghệ, đặc biệt là nam giới.

Vòng tay/đồng hồ thông minh

Một món quà vừa có công dụng làm đẹp cho người đeo, vừa thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của “nửa kia” không gì phù hợp hơn vòng tay, đồng hồ thông minh. Trong khi đa phần các mẫu đồng hồ thông minh hiện nay phù hợp cho nam giới thì vòng tay thông minh sẽ là lựa chọn tối ưu khi muốn làm món quà cho nữ giới.
Vòng tay thông minh ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn Ảnh: Fitbit
Tất nhiên, vẫn có những chiếc đồng hồ được thiết kế phù hợp cho cả hai giới tính, ví dụ Apple Watch.

Smartphone

Điện thoại thông minh là loại quà tặng tương đối phổ biến hiện nay giữa các cặp đôi bởi có nhiều lựa chọn, tầm giá và phục vụ cho nhiều nhu cầu thường ngày. Không chỉ mang đến các lựa chọn theo từng nhu cầu, các cặp đôi còn có thể lựa chọn những mẫu điện thoại đôi (được sản xuất theo màu sắc khác nhau) để thể hiện tình cảm của mình.
Đây có thể xem là món quà dễ chọn nhất, tuy nhiên cũng có chi phí không hề rẻ.

Trang sức thông minh

Nếu cảm thấy vòng tay thông minh chưa thể đáp ứng được nhu cầu làm đẹp thì trang sức cũng đã được tích hợp tính năng thông minh. Đáng tiếc, món quà này chỉ dành tặng cho nữ giới.
Một mẫu vòng tay theo dõi hoạt động hằng ngày của hãng Kate Spade Ảnh: Kate Spade
Một số nhà sản xuất nhạy bén trong kinh doanh đã tung ra thị trường sản phẩm vòng tay bằng vàng hoặc bạc có đính một máy theo dõi hoạt động sức khỏe, kết nối được với điện thoại để hiển thị thông tin về số bước đi đã thực hiện, thói quen ngủ… Một số khác có tính năng rung khi nhận thông báo và cho phép người đeo tùy chỉnh mức rung theo từng số liên hệ riêng.
Mức giá món trang sức thông minh dao động tùy theo từng loại vòng tay, thiết kế cũng như độ chi tiết, lượng kim loại quý được sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.