Những mẫu TV nổi bật nhất năm 2015

18/12/2015 14:28 GMT+7

Thị trường TV thông minh trong năm 2015 đầy sôi động, khi hàng loạt nhà sản xuất tung ra nhiều dòng sản phẩm có thiết kế đẹp và công nghệ hiển thị sắc nét.

Thị trường TV thông minh trong năm 2015 đầy sôi động, khi hàng loạt nhà sản xuất tung ra nhiều dòng sản phẩm có thiết kế đẹp và công nghệ hiển thị sắc nét.

Dưới đây là một số mẫu TV thông minh cao cấp, đang có mặt trên thị trường trong năm 2015.

1. TV SUHD màn hình cong JS9500 của Samsung

Thế hệ TV SUHD sử dụng công nghệ màn hình Nano Crytal có khả năng hiển thị màu sắc chi tiết gấp 64 lần so với công nghệ hiển thị hình ảnh UHD (4K) cùng độ sáng cao hơn gấp 2,5 lần và độ tương phản gấp 2 lần so với các dòng TV UHD đang có trên thị trường và cũng là quân bài chủ lực của Samsung trong năm 2015.
Samsung JS9500 sử dụng kích thước 78 inch với công nghệ hiển thị Nano Crytal - Ảnh: T.Luân
Dòng sản phẩm đang được quan tâm là mẫu JS9500 dùng màn hình cong 78 inch. Sản phẩm này được trang bị nền tảng Tizen (do chính Samsung phát triển). Đây là một nền tảng nguồn mở hỗ trợ chuẩn web dành cho việc phát triển ứng dụng TV. Nhờ có Tizen, nền tảng Smart TV mới của Samsung không chỉ cung cấp nhiều tính năng mới lạ, mà còn cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận nhiều nội dung số.
Hiện tại, phiên bản này đang được Samsung chào bán với giá hơn 200 triệu đồng.

2. TV LG OLED 4K màn hình cong chạy webOS 2.0

LG tiếp tục đẩy mạnh phân khúc TV OLED khi đang sở hữu mẫu sản phẩm EG965T với kích cỡ màn hình 65 inch, đây là sự kết hợp giữa công nghệ WRGB - công nghệ 4 điểm màu trên một điểm ảnh - của OLED và độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 pixels) đem đến khả năng hiển thị tới hơn 33 triệu điểm ảnh phụ.
Dòng TV OLED màn hình 4K mới của LG - Ảnh: T.Luân
Ngoài ra, mẫu TV mới nhất của LG còn có sự đột phá lớn trong trong thiết kế. Với thiết kế Paper Slim (mỏng như giấy), TV OLED của LG mỏng hơn 80% và nhẹ hơn 30% so với TV LED cùng cỡ, kèm theo đó là trang bị nền tảng WebOS 2.0. Nền tảng này giúp giảm thời gian khởi động, cho phép cá nhân hóa menu LauncherBar để người dùng dễ dàng truy cập các nội dung ưa thích. Ngoài ra, hệ thống loa của TV 4K OLED được LG cộng tác phát triển với nhà sản xuất âm thanh nổi tiếng Harman/Kardon để đảm bảo âm thanh sống động, hoàn hảo.
Hiện tại, mẫu TV LG EG965T đang được chào bán với giá 119 triệu đồng.

3. TV 4K chạy được Android của Sharp

Nhà sản xuất Sharp (Nhật Bản) đang tạo được một làn gió mới trên thị trường TV thông minh, bằng việc đang tung ra thị trường những mẫu TV màn hình 4K trang bị sẵn nền tảng Android của Google.
Phiên bản TV 4K chạy Android mới của Sharp - Ảnh: T.Luân
TV thông minh mới của Sharp thuộc 4K UE630X có phiên bản cỡ lớn với kích thước 65 inch, trang bị bộ vi xử lý 4K Master Engine Pro, có khả năng phân tích và chuyển đổi, tăng cường độ phân giải cho các nguồn phát Full-HD lên chất lượng như 4K.
Điểm đặc biệt của thế hệ TV này là trang bị sẵn nền tảng Android 5.0 của Google, khi đó người dùng có thể dễ dàng tải và cài đặt nhiều ứng dụng cho TV, thông qua Google Play. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thực hiện tính năng điều khiển và tìm kiếm giọng nói trên TV, thao tác này cũng hỗ trợ giọng nói bằng tiếng Việt thông qua công cụ Voice Search trang bị sẵn trên TV.

Giá bán cho phiên bản TV chạy Android của Sharp, với kích thước 65 inch được niêm yết với giá 60 triệu đồng.

4. Bravia X90C màn hình 4K siêu mỏng của Sony

Bravia X90C hiện có hai phiên bản 55 inch và 65 inch. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là có độ mỏng chỉ là 4,9 mm (tức mỏng hơn cả chiếc iPhone 6 với 6,9 mm). Thế hệ TV mới này của Sony sử dụng màn hình đạt chuẩn 4K sắc nét.
Bravia X90C mỏng hơn cả chiếc iPhone 6 - Ảnh: Sony
Ngoài ra, đây cũng là dòng sản phẩm được Sony trang bị nền tảng Android 5.0 mới của Google. Với việc sử dụng nền tảng Android, người dùng TV Bravia X90C có thể truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến Google Play và cài đặt các phần mềm Android trên TV.
Giá bán khởi điểm cho phiên bản 55 inch là gần 80 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.