Những mẫu di động từng 'làm mưa làm gió' trước khi iPhone xuất hiện

01/07/2017 15:17 GMT+7

Nhiều thiết bị di động đến từ các thương hiệu như Nokia, BlackBerry hay Sony Ericsson, đều từng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trước khi mẫu iPhone của Apple ra đời.

Dưới đây là những mẫu di động từng rất nổi tiếng trên thị trường, trước khi chúng bị rơi vào quên lãng sau khi iPhone ra đời cách đây 10 năm về trước, theo PhoneArena.
BlackBerry Curve 8300
Cái tên BlackBerry thực sự nổi bật sau sự ra mắt của Quark vào năm 2003. Đó là điện thoại kết hợp email, web và BBM vào trong một thiết bị có bàn phím full QWERTY. Sau đó BlackBerry đã phát hành Pearl, một chiếc điện thoại nhỏ gọn hơn và cũng là thiết bị đầu tiên đi kèm máy ảnh cũng như trackpad mới để điều hướng.
BlackBerry Curve 8300 từng là mẫu di động rất được ưa thích cách đây 10 năm về trước Ảnh: YouTube
Curve mới là thiết bị nổi bật cuối cùng của BlackBerry trước khi iPhone ra mắt. Thiết bị này có cấu hình mạnh mẽ và màn hình độ phân giải cao. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi sau khi iPhone ra mắt, mang đến giao diện người dùng vượt trội và thoải mái hơn nhiều.
Nokia N95
Hãng điện thoại Phần Lan đã ra mắt nhiều điện thoại với các hình dạng, kích cỡ và giá thành khác nhau. Không như BlackBerry, Nokia vẫn kiên định với triết lý thiết kế bàn phím truyền thống thay vì full QWERTY trong N95, một sản phẩm có camera chụp ảnh cực điểm thời điểm này và hỗ trợ kết nối 3G nhanh.
N95 là một trong những điện thoại nổi bật nhất của Nokia trong những năm 2000 Ảnh: PhoneArena
Rất đáng tiếc, mọi thứ khác trên N95 đều bị qua mặt bởi iPhone thế hệ đầu tiên nhờ sự sáng tạo ở màn hình cảm ứng, khiến cho nhiều người dùng dần không còn lựa chọn sản phẩm này của Nokia.
Palm Treo 600
Palm nổi tiếng với những điện thoại năng suất tốt chỉ sau BlackBerry, đi kèm một trải nghiệm tương tự nhưng bổ sung khả năng giao tiếp bằng bút stylus. Treo 600 nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn của smarphone, cung cấp nhiều tính năng nổi bật như bàn phím vật lý và D-pad chuyển hướng.
Chạy trên nền tảng Palm OS tùy chỉnh, Treo 600 cung cấp cho người dùng tính năng lịch, email, máy tính, đồng hồ thế giới và nhiều tính năng khác, trở thành sự kết hợp hoàn hảo của PDA với máy nghe nhạc MP3.
Samsung BlackJack
BlackJack là một trong những điện thoại mỏng và quyến rũ nhất mà Samsung ra mắt trong những năm giữa thập niên 2000. Mặc dù có kích thước mỏng nhưng phần cứng của sản phẩm là khá mạnh mẽ, bao gồm Bluetooth 2.0, Push email.
Samsung từng sản xuất smartphone nổi bật chạy Windows Mobile Ảnh: YouTube
Chiếc smartphone của Samsung chạy Windows Mobile 5.0 và thậm chí đã được cập nhật lên Windows Mobile 6. Đó là những điểm tốt, nhưng điều này nhanh chóng bị lãng quên sau khi iPhone được ra mắt.
Sony Ericsson K800i
Sony Ericsson đã được biết đến với những điện thoại có khả năng chụp ảnh tuyệt vời, trong đó K800i là một trong những sản phẩm tiêu biểu ở thời điểm đó.
Bên cạnh thiết kế thanh lịch, K800i còn đi kèm camera 3 MP với đèn flash Xenon mạnh mẽ. Nó trở thành thiết bị đầu tiên được đánh dấu là điện thoại máy ảnh Cyber-shot.
Motorola RAZR V3
Được phát hành một vài năm trước khi iPhone ra mắt, cơn sốt RAZR đã mờ dần sau khi iPhone xuất hiện, tuy nhiên nhiều người vẫn mang theo một chiếc RAZR bên mình, trong đó RAZR V3 là phiên bản phổ biến nhất với 130 triệu chiếc được bán ra.
Motorola RAZR V3 gây ấn tượng với phong cách thiết kế nắp gập Ảnh: Motorola
Motorola RAZR V3 có độ dày khoảng 12,7 mm cùng trọng lượng nặng chưa đến 100 gram. Tuy nhiên, cấu hình phần cứng của thiết bị chỉ ở mức trung bình, bao gồm camera VGA và không hỗ trợ quay phim.
Ngoài ra thiết bị còn có thiết kế flip-out độc đáo và được kỳ vọng mở ra một tương lai cho các sản phẩm công nghệ cao. Tương tự như iPhone, RAZR V3 được phát hành độc quyền cho nhà mạng Cingular (sau này thành AT&T).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.