Những khẩu hiệu làm nên sự thành công của iPhone

09/12/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Với mỗi thế hệ iPhone khác nhau, Apple tung ra những khẩu hiệu khác nhau dựa theo sự nổi bật của dòng sản phẩm đó. Tính đến nay, "nhà táo" đã sử dụng 9 khẩu hiệu cho 10 thế hệ iPhone.


iPhone 2G tạo nên xu hướng mới trong thị trường thiết bị di động - Ảnh: Apple

1. iPhone 2G: This is only the beginning (Đây chỉ là sự khởi đầu)

Đây là mẫu iPhone đầu tiên của Apple, được tung ra thị trường vào ngày 29.6.2007. iPhone 2G được đánh giá là mẫu máy làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone. Tuy nhiên, nó vẫn bị cho là còn "yếu kém" do không hỗ trợ khả năng kết nối mạng 3G.

2. iPhone 3G: The one you’ve been waiting for (Một điều đã được trông đợi từ lâu)

Ra đời vào tháng 7.2008, iPhone 3G hỗ trợ khả năng kết nối mạng 3G và A-GPS. Về cấu hình, máy chỉ được trang bị bộ vi xử lý lõi đơn đạt tốc độ 412 MHz, RAM 128 MB.

3. iPhone 3GS: The fastest yet (Nhanh hơn thế nữa)

Ra đời vào tháng 7.2009, iPhone 3GS được Apple khai sinh thêm ký hiệu "S" là viết tắt của từ "speed" (tốc độ). Theo đó, máy được trang bị bộ vi xử lý đạt tốc độ 600 MHz (mạnh gấp 1,5 lần so với iPhone 3G), RAM 256 MB, và có thêm phiên bản với bộ nhớ trong lên đến 32 GB.


iPhone 3GS với khái niệm chữ "S" ra đời - Ảnh: AFP 

4. iPhone 4: Very change, much wow (Sự thay đổi đáng kinh ngạc)

Là mẫu iPhone thế hệ thứ tư của Apple và được công bố vào ngày 7.6.2010 tại San Francisco, Mỹ. Điều đặc biệt, đây chính là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng siêu nét Retina Display, có độ phân giải 960 x 640 pixel (mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi). iPhone 4 cũng là phiên bản đầu tiên có camera trước và đèn flash sau.


iPhone 4 với màn hình Retina siêu nét - Ảnh: Reuters 

5. iPhone 4S: The most amazing yet (Trên cả sự tuyệt vời)

iPhone 4S được công bố vào ngày 4.10.2011, vẫn giữ lại các thiết kế bên ngoài của iPhone 4, nhưng được cải tiến hàng loạt cấu hình phần cứng. Điểm nổi bật nhất của mẫu máy này là tích hợp trợ lý ảo thông minh Siri và một hệ thống camera được cải thiện.

Về cấu hình, iPhone 4S được trang bị bộ vi xử lý Apple A5 nhanh gấp hai lần so với bộ vi xử lý trên iPhone 4, camera sau 8 MP với khả năng quay video HD chuẩn 1.080p.


iPhone 4S với cải tiến có thêm Siri - Ảnh: AFP

6. iPhone 5: The biggest yet (Một điều lớn hơn nữa)

iPhone 5 chính thức ra mắt ngày 12.9.2012, và được trang bị màn hình cảm ứng 4 inch (lớn hơn so với 3,5 inch của các phiên bản trước). Bên cạnh đó, mẫu máy này dùng cổng kết nối 8 chân nhỏ, nhẹ, mỏng và nhanh hơn so với các đời iPhone trước đều sử dụng cổng kết nối 30 chân. Đặc biệt, đây cũng là mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ kết nối mạng LTE 4G.


iPhone 5 thay đổi ngoạn mục về kích thước màn hình - Ảnh: AFP

7. iPhone 5S: Forward thinking (Vượt xa sự tưởng tượng)

Đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng bộ vi xử lý 64-bit và cảm biến nhận dạng vân tay trên nút Home của máy. Với bộ vi xử lý mới, iPhone 5S có tốc độ xử lý nhanh gấp hai lần so với iPhone 5, còn so với iPhone thế hệ đầu tiên (2G) thì nhanh hơn 40 lần và tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp 56 lần.


Touch ID là tính năng bảo mật vân tay lần đầu tiên được Apple trang bị trên chiếc iPhone 5S - Ảnh: AFP

8. iPhone 5C: Color, color and then some more color (Tất cả cho màu sắc)

Phone 5C có thiết kế tương tự như iPhone 5 khi sở hữu màn hình cảm ứng 4 inch và có cấu hình hoàn toàn giống với iPhone 5. Tuy nhiên, thay vì sử dụng chất liệu vỏ nhôm nguyên khối như những mẫu iPhone khác, thì iPhone 5C lại sử dụng chất liệu vỏ nhựa với nhiều tùy chọn về màu sắc.


iPhone 5C với thiết kế đầy màu sắc - Ảnh: AFP 

9. iPhone 6/6 Plus: The biggerer yet (Vượt xa khái niệm "lớn hơn")

iPhone 6/6 Plus là thế hệ smartphone mới nhất hiện nay của Apple. iPhone 6 sử dụng kích thước màn hình 4,7 inch, trong khi iPhone 6 Plus sử dụng kích thước màn hình 5,5 inch.

Về thiết kế, iPhone 6 có độ mỏng 6,9 mm; iPhone 6 Plus có độ mỏng 7,1 mm. Đây cũng là hai mẫu iPhone mỏng nhất trong tất cả các dòng iPhone của "nhà táo".


Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus - Ảnh: AFP

Thành Luân

>> Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone mini trong năm 2015
>> Cách gửi dữ liệu từ iPhone sang Android
>> iPhone 5C sắp bị khai tử
>> Cách kiểm tra iPhone 6/6 Plus dùng bộ nhớ MLC hay TLC
>> Sức mê hoặc của iPhone 6
>> Cận cảnh mẫu iPhone 6 được phân phối tại Việt Nam
>> iPhone 6 chính hãng 'cháy hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.