Những hàng đỉnh tại CES 2015 đã lụi tàn

07/01/2016 08:54 GMT+7

Dù đã tỏa sáng tại một sân chơi công nghệ tầm cỡ như CES, nhưng không ít sản phẩm đình đám đã mất hút trên thị trường chỉ sau 12 tháng được công bố.

Dù đã tỏa sáng tại một sân chơi công nghệ tầm cỡ như CES, nhưng không ít sản phẩm đình đám đã mất hút trên thị trường chỉ sau 12 tháng được công bố.

Hàng loạt sản phẩm nổi bật tại CES 2015 đã lụi tàn - Ảnh: ReutersHàng loạt sản phẩm nổi bật tại CES 2015 đã lụi tàn - Ảnh: Reuters
Dưới đây là một số sản phẩm công nghệ từng được kỳ vọng tại CES 2015 nhưng hiện nay đã không còn chỗ đứng trên thị trường.
Thiết bị di động ấn tượng nhất: LG G Flex 2
G Flex 2 hiện vẫn chưa có người kế nhiệm - Ảnh: AFP
G Flex 2 là phiên bản nâng cấp của G Flex, smartphone màn hình cong đầu tiên của LG. G Flex 2 được nâng cấp màn hình từ HD lên chuẩn hiển thị Full HD. Ngoài ra, máy cũng được cải tiến độ cong nhằm thuận tiện cho người dùng khi thao tác.
Thế nhưng, tính cho tới thời điểm hiện tại, dòng G Flex 2 của LG gần như đã "lặn mất tăm" trên thị trường và vẫn chưa có người kế nhiệm. Thậm chí, ngay sau khi được phát hành, G Flex 2 còn đối mặt với sự cố quá nóng do tính tương thích chưa cao với vi xử lý.

Về cấu hình, G Flex 2 sử dụng màn hình cảm ứng 5,5 inch và dùng bộ vi xử lý cực mạnh mới của Qualcomm là Snapdragon 810 theo công nghệ 64 bit lõi 8 đạt tốc độ 2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên tới 2 TB) và được cài sẵn nền tảng Android 5.0 của Google.

Smartwatch ấn tượng nhất: Smartwatch LG chạy webOS
Smartwatch LG chạy webOS - Ảnh: LG
Tại CES 2015, LG đã gây ấn tượng với nhiều chuyên gia nhờ chiếc smartwatch chạy webOS kết hợp cùng Audi, mà không cần tới hệ điều hành Android Wear. Đáng chú ý, chiếc đồng hồ thông minh này còn ghi điểm nhờ thiết kế gần gũi với đồng hồ truyền thống hiện nay.

Thế nhưng, sau những ánh hào quang tại sự kiện CES, chiếc smartwatch của LG và Audi gần như đã biến mất trên thị trường công nghệ. Lý do là LG chưa đầu tư thêm vào nền tảng webOS. Còn theo nguồn tin từ Audi, chiếc smartwatch này cần thêm thời gian để phát triển.

Được biết, đây chính là chiếc smartwatch mà Audi sử dụng cùng mẫu xe hơi tự hành của hãng, thông qua nền tảng webOS của LG. Đặc trưng của chiếc smartwatch này là sử dụng màn hình tròn, 3 nút bấm cứng và phần vỏ được mạ bóng với chất liệu kim loại sang trọng.

Kính thực tế ảo ấn tượng nhất: HTC Vive
Kính thực tế ảo HTC Vive - Ảnh: HTC
Thiết bị mang tên Vive do hãng HTC của Đài Loan sản xuất. Tuy nhiên, sau gần 1 năm ra mắt, thiết bị này hầu như không còn xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về cơ bản, HTC Vive cung cấp hiển thị 1.200 x 1.080, tốc độ quét 90 khung hình một giây. Theo nhà phát triển HTC, công nghệ hiển thị này sẽ cho phép thiết bị "bao phủ toàn bộ tầm nhìn của game thủ ở mọi hướng, khắc phục được lỗi rung hình của công nghệ thực tế ảo trước đây".

Vive sử dụng công nghệ tách cảm biến, gia tốc kế và định vị cảm biến bằng laser để theo dõi chuyển động của phần đầu. Bên cạnh đó, HTC cũng thiết kế tay cầm điều khiển không dây cho phép người chơi tương tác trong không gian thực tại ảo như bắn súng hay cầm nắm đồ vật.

Tai nghe ấn tượng nhất: Audeze EL8
Tai nghe Audeze EL8 - Ảnh: Audeze
Được giới thiệu tại CES 2015, sê-ri tai nghe Planar Magnetic EL8 gồm 2 phiên bản Close và Open của Audeze đã gây được sự chú ý của đông đảo cộng đồng yêu thích âm thanh. Đặc biệt hơn, EL8 lần này có thiết kế khá sang trọng đi kèm với chất âm quyến rũ.

Điểm nhấn rất quan trọng của Audeze là các tai nghe sử dụng driver Planar Magnetic. Headphone sử dụng driver Planar cho chất âm sống động và chi tiết. Để tận hưởng hết chất âm, tai nghe đòi hỏi bạn phải có một bộ như DAC và Amplifier khá cầu kỳ để lọc âm thì mới có thể nghe tốt được.

Tuy nhiên, trước những kỳ vọng của người dùng, Audeze EL8 lại mất hút trên thị trường âm thanh. Bởi một lý do khá đơn giản: giá thành đắt đỏ. Bản thân Audeze EL8 không hẳn là một thất bại, nhưng chính giá bán đã khiến chiếc tai nghe này khó tiếp cận người dùng yêu âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.