Những điều đặc biệt khiến iPhone 11 trở nên nổi bật

28/09/2019 19:57 GMT+7

iPhone 11 là sản phẩm kế thừa từ iPhone XR, với những tính năng và hiệu năng mạnh mẽ.

Được Apple công bố vào ngày 11.9, iPhone 11 được người dùng yêu công nghệ trên toàn thế giới săn đón. Vậy đâu là những đặc điểm nổi bật khiến iPhone 11 trở nên đáng mua.

Màu tím, xanh mới và định vị lại logo Apple

iPhone 11 bỏ đi hai màu coral và xanh dương có mặt ở iPhone XR năm ngoái để thêm vào hai màu mới là xanh lá và tím. Cả hai màu mới cung cấp một cái nhìn ấn tượng hơn, với màu tím tăng tính hấp dẫn và huyền bí, màu xanh lá mang lại sự độc đáo khác biệt.
Logo Apple ở mặt sau của điện thoại được đặt ở giữa thiết bị thay vì ở nửa trên, do cụm máy ảnh hình chữ nhật mới chiếm quá nhiều không gian so với các thiết kế máy ảnh trước đây. Hơn thế, chữ "iPhone" thường nằm ở nửa dưới mặt sau của smartphone này cũng đã bị xóa hoàn toàn trên iPhone 11.

Mô-đun máy ảnh đẹp

Sự khác biệt lớn nhất về hình ảnh bên ngoài giữa iPhone 11 và iPhone XR là hệ thống camera. Trong khi iPhone XR cung cấp một cụm camera dọc với ống kính góc rộng duy nhất, thì iPhone 11 có cụm máy ảnh hình chữ nhật với ống kính kép đa dạng và góc chụp cực rộng.
Vỏ kính hình chữ nhật ở iPhone 11 có lớp kính mờ, tăng tính độc đáo cho lớp kính bóng ở phần còn lại của mặt sau điện thoại. Độ tương phản từ mặt kính bóng cũng sẽ giúp iPhone 11 nổi bật hơn.
Những điều đặc biệt khiến iPhone 11 trở nên nổi bật1

Mặt sau của iPhone 11

Ảnh: Chụp màn hình 9to5mac

CPU A13 Bionic, chip U1

Một trong những điều làm cho iPhone 11 có giá trị lớn là việc trang bị CPU A13 Bionic. Apple khẳng định "A13 Bionic là CPU nhanh nhất dành cho điện thoại thông minh nhờ hai lõi hiệu năng, bốn lõi hiệu suất, cùng với GPU do Apple thiết kế, nhanh hơn tới 20% so với thế hệ trước”.
A13 Bionic hoạt động hiệu quả hơn, cần ít năng lượng hơn tới 30% cho các lõi hiệu năng, giảm tới 40% năng lượng cho các lõi hiệu suất và giảm tới 40% năng lượng từ GPU. Giúp tối ưu hóa hình ảnh bằng cách giảm nhiễu, tăng cường màu sắc hoặc điều chỉnh ánh sáng trên khuôn mặt của một người.
Chip U1 Ultra Wideband của Apple cũng lần đầu tiên xuất hiện trong iPhone 11 và iPhone 11 Pro. U1 Ultra Wideband sở hữu công nghệ truyền tín hiệu không dây, hoạt động ở khoảng cách gần giữa 2 chiếc iPhone 11, tiết kiệm điện và băng thông rộng. Nó có thể định vị, tìm các thiết bị dùng chip U1 trong nhà chính xác hơn GPS.

Face ID, tăng khả năng chống nước

iPhone 11 tự hào có khả năng Face ID nhanh hơn nhờ iOS 13, người dùng chỉ trong tích tắc là mở được khóa trên chiếc iPhone của mình.
Ở iPhone XR nổi bật với khả năng chống nước ở độ sâu tới 1m trong tối đa 30 phút, nhưng iPhone 11 cũng với thời gian đó nhưng độ sâu thì tăng gấp đôi. Điều đó cho thấy nó vẫn sẽ ổn định nếu vô tình bị rơi xuống nước.

Camera góc rộng, siêu rộng

Thay vì kết hợp camera góc rộng với ống kính tele như trên iPhone XR năm ngoái, Apple cung cấp cho iPhone 11 một tiêu cự góc rộng 13mm hữu ích hơn với góc nhìn 120°. Camera cực rộng có cảm biến 12MP, kết hợp với khẩu độ f2.8. Từ đó tính năng tự động lấy nét được cải thiện và tăng khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhờ có công nghệ lấy nét Focus Pixels.
Hơn hết, việc có một ống kính góc cực rộng giúp người sử dụng có thể chụp ảnh, "kể chuyện" bằng ảnh hoặc video theo những cách mới. Máy ảnh góc siêu rộng đặc biệt hữu ích cho chụp ảnh phong cảnh và quay phim, nó cũng hữu ích để chụp các nhóm lớn người.

Chế độ chụp ban đêm, video 4K

Apple đã cung cấp cho người dùng khả năng chụp ảnh thiếu sáng được cải thiện trên iPhone 11 mà không cần đèn flash với chế độ ban đêm. Khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh được chụp bằng iPhone 11 sẽ ổn định và tốc độ màn trập chậm hơn, giúp thu được nhiều ánh sáng quý giá hơn.
Và trên iPhone 11, bạn có thể quay video 4K trên mọi camera ở điện thoại bao gồm: camera góc rộng, camera cực rộng và thậm chí cả camera TrueDepth phía trước. Cùng với tính năng ổn định video trên phần mềm của Apple giúp người dùng xử lý tốt trong các cảnh quay từ đó có những video đẹp cho riêng mình.
Bên cạnh đó hàng loạt các nâng cấp khác cũng được Apple trang bị trên iPhone 11 như: cải thiện tuổi thọ pin, nâng cấp đèn Flash, chế độ chụp chân dung mới…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.