Những điều có thể bạn chưa biết về 'Apple phương Đông'

22/07/2018 14:17 GMT+7

Xiaomi thường được gọi là “Apple của phương Đông” bởi vì các sản phẩm của hãng giống với sản phẩm của Apple. Ngay cả giao diện hệ điều hành MIUI Android cũng mang nhiều nét tương đồng iOS.

Theo Android Authority, Xiaomi được thành lập vào năm 2010 và hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn thứ ba trên thế giới. Các thị trường lớn nhất của Xiaomi là Trung Quốc và Ấn Độ, nơi công ty đã vượt qua đối thủ Samsung. Dưới đây là một số điều thú vị về Xiaomi có thể bạn chưa biết.
Xiaomi nắm giữ một kỷ lục Guinness
Xiaomi cũng có kỷ lục của riêng mình Ảnh chụp màn hình
Vào năm 2015, Xiaomi lập kỷ lục Guinness thế giới khi bán điện thoại thông minh trên nền tảng duy nhất trong 24 giờ. Công ty đã bán ra chính xác con số 2.112.010 thiết bị trên trang web. Kỷ lục trước đó thuộc về Tmall của Alibaba khi bán được 1.894.867 thiết bị cầm tay vào năm 2014 cũng trong thời gian 24 giờ.
Ngoài điện thoại thông minh, Xiaomi cũng bán được 770.000 thiết bị thông minh; 247.000 ổ điện; 208.000 vòng tay thể thao Mi Band và 38.000 TV thông minh. Tuy nhiên không số nào trong đó phá kỷ lục. Tất cả sản phẩm bán ra đã đem về cho Xiamo khoảng 2,08 tỉ nhân dân tệ doanh thu (tương đương 420 triệu USD).
Xiaomi đã giới hạn biên lợi nhuận thành 5% mãi mãi
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã thông báo vào tháng 4 vừa qua rằng công ty sẽ vĩnh viễn giới hạn biên lợi nhuận thu được từ việc bán phần cứng tối đa là 5% sau thuế. Điều này áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của Xiaomi từ điện thoại thông minh đến các sản phẩm phong cách sống.
Điều này đồng nghĩa nhà sản xuất Trung Quốc này sẽ không theo bước chân của các công ty như OnePlus tăng giá gần như hằng năm. Các sản phẩm của Xiaomi sẽ luôn mang lại giá trị tuyệt vời cho người dùng về giá cả, đó là tin tức tuyệt vời cho người tiêu dùng.
Xiaomi hạn chế biên lợi nhuận vì mô hình kinh doanh của hãng phụ thuộc rất nhiều vào các giao dịch mua sau bán hàng như phụ kiện và nội dung từ cửa hàng kỹ thuật số. Để tăng doanh thu của các mặt hàng này, công ty phải bán càng nhiều điện thoại thông minh càng tốt. Giữ giá thấp là cách tốt nhất để thực hiện điều này.
Xiaomi trả 3,6 triệu USD cho tên miền
Xiaomi đã mua mi.com với giá 3,6 triệu USD vào năm 2014, thay thế Xiaomi.com để trở thành trang web chính thức của mình. Công ty đã thực hiện việc mua sắm đắt tiền này bởi vì hãng muốn mở rộng ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc, nơi mọi người gặp khó khăn khi phát âm Xiaomi.
Phát âm “mi” dễ dàng hơn nhiều cho hầu hết mọi người. Nó cũng dễ nhớ hơn, một yếu tố quan trọng đối với một công ty bán hầu hết các sản phẩm của mình thông qua trang web.
Hiện nay kỷ lục về tên miền đắt đỏ nhất thuộc về insurance.com, được bán với giá khổng lồ 35,6 triệu USD, gấp gần 10 lần so với Mi.com.
Logo Xiaomi có một ý nghĩa bí mật
Logo của Xiaomi có thể trông đơn giản nhưng có nhiều ý nghĩa. Khi nhìn ngược lại, logo trông gần giống với một nhân vật Trung Quốc với nghĩa là trái tim. Ngoài ra, cụm từ Mi trong logo Xiaomi nghĩa là Mobile Internet (internet di động) và Mission Impossible (nhiệm vụ bất khả thi) liên quan đến những thách thức mà công ty đối mặt từ ngày đầu. Trong khi đó bản dịch theo nghĩa đen tên công ty Xiaomi là “ít cơm”.
Xiaomi có một vài sản phẩm kỳ lạ
Xiaomi còn làm cả khẩu trang chống độc Ảnh chụp màn hình
Xiaomi chủ yếu được biết đến với các sản phẩm điện thoại thông minh như Mi 8, Mi Mix 2S và Redmi Note 5. Tuy nhiên, công ty có nhiều sản phẩm hơn trong dải sản phẩm của mình, một số trong số đó có thể làm bạn ngạc nhiên.
Công ty cũng sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe, máy bay không người lái, bóng đèn thông minh, máy hút bụi robot và pin sạc dự phòng, camera giám sát, thiết bị phát trực tuyến nội dung đa phương tiện và thậm chí cả giày chạy bộ thông minh, xe scooter điện. Công ty cũng làm nồi cơm điện, bàn chải đánh răng điện, gối du lịch, va li, nệm và cả bút thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.