Những điều cần biết về dịch vụ Android Pay

30/05/2015 21:20 GMT+7

(TNO) Việc ra mắt Android Pay, Google đã chính thức “khai tử” dịch vụ Google Wallet, nhằm cải tiến hệ thống thanh toán di động. Đó là một sự nâng cấp khá đơn giản với một vài tính năng mới được bổ sung, giúp nó an toàn hơn so với tiền nhiệm.

(TNO) Việc ra mắt Android Pay, Google đã chính thức “khai tử” dịch vụ Google Wallet, nhằm cải tiến hệ thống thanh toán di động. Đó là một sự nâng cấp khá đơn giản với một vài tính năng mới được bổ sung, giúp nó an toàn hơn so với tiền nhiệm.

Android Pay ra mắt là sự chấm dứt dành cho Google Wallet
Nếu quan tâm đến việc sử dụng Android Pay, thì những thông tin được cung cấp từ trang PCWorld dưới đây hy vọng mang đến bạn những thông tin cần biết về dịch vụ mới mẻ này của Google.

Android Pay là gì?

Android Pay là nền tảng thanh toán di động mới của Google. Nó sử dụng giao thức NFC dựa vào chip NFC có trong điện thoại, giống như Google Wallet. Nếu đã thiết lập Google Wallet trước đó, tất cả những thông tin thanh toán hiện tại sẽ được chuyển sang Android Pay, bởi về cơ bản hai nền tảng này dùng chung một API. Android Pay cũng sẽ cho phép thực hiện các giao dịch thanh toán giữa người với người, và ứng dụng sẽ cho phép bạn lưu bất kỳ thông tin thẻ trung gian mà nó hỗ trợ.

Cách hoạt động của Android Pay

Trường hợp này xảy ra khi bạn ở gần một máy bán hàng tự động chấp nhận thanh toán NFC. Tất cả những gì bạn phải làm là giữ điện thoại đặt trên máy để thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn. Một cảnh báo trên màn hình nhỏ của máy bán hàng tự động sẽ cho bạn biết thông tin nếu giao dịch thành công.
Android Pay sử dụng giao thức NFC để thực hiện các hoạt động thanh toán
Những người thiết lập hệ thống thanh toán ở lần đầu tiên cần phải kích hoạt với một khóa thiết bị, hoặc mã số, hình mở khóa, hoặc mở khóa bằng vân tay nếu điện thoại hỗ trợ.

Android sẽ làm việc với thiết bị “không phải” Nexus?

Android Pay có thể làm việc với bất kỳ điện thoại Android nào, bất kể nhà sản xuất nào, miễn là nó chạy phiên bản KitKat trở về sau. Điện thoại không phải Nexus với chức năng quét vân tay tích hợp như Galaxy S5/S6 cũng sẽ làm việc.

Đối với nhà mạng, Google cho biết rằng công ty đang phối hợp với các đối tác AT&T, Verizon Wireless và T-Mobile trong việc triển khai Android Pay.

Cách Google lưu trữ thông tin Android Pay
Bạn có thể yên tâm với các thông tin thanh toán trên Android Pay
Android Pay sử dụng một bộ nhớ ảo chuyên dụng cho các giao dịch, do đó hệ thống thanh toán ở đầu bên kia sẽ không bao giờ nhìn thấy số thẻ tín dụng của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ biết bạn đang thanh toán bằng thẻ nào, chẳng hạn như Visa hay MasterCard.

Sự khác biệt giữa Android Pay và Samsung Pay

Dịch vụ thanh toán của Samsung không thực sự sử dụng giao thức NFC. Cụ thể, Samsung Pay sử dụng một giao tiếp NFC hoặc chip để giao dịch, nhưng nó cũng sử dụng một công nghệ gọi là Magnetic Secure Transmission hoạt động bằng cách cầm điện thoại gần một một máy quẹt thẻ truyền thống, cho phép tương thích gần như với tất cả thiết bị đầu cuối thanh toán.

Về cơ bản, Samsung Pay hoạt động rất giống với giao thức của LoopPay, công ty được đại gia Hàn Quốc mua lại hồi tháng 2.2015. Và cũng cần nhớ rằng, hệ thống thanh toán di động của Samsung cũng sẽ chỉ đi vào hoạt động sớm nhất vào mùa hè năm nay.

Google cho biết, Android Pay sẽ làm việc cùng với Samsung Pay trên Galaxy S6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.