Những điểm nổi bật của HTC One A9 so với iPhone 6S

22/10/2015 14:07 GMT+7

(TNO) One A9 được HTC phát hành đêm 20.10 sở hữu những yếu tố thiết kế bên ngoài khá giống với iPhone 6S của Apple. Nếu so sánh trực tiếp với iPhone 6S, sản phẩm của HTC có rất nhiều điểm nổi bật.

(TNO) One A9 được HTC phát hành đêm 20.10 sở hữu những yếu tố thiết kế bên ngoài khá giống với iPhone 6S của Apple. Nếu so sánh trực tiếp với iPhone 6S, sản phẩm của HTC có rất nhiều điểm nổi bật như đánh giá từ trang Phone Arena.

HTC One A9 có ngoại hình khá giống iPhone 6S - Ảnh: PhoneArenaHTC One A9 có ngoại hình khá giống iPhone 6S - Ảnh: PhoneArena
Màn hình độ phân giải cao

iPhone 6S có độ phân giải 1.334 x 750 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 326 ppi trên kích thước 4,7 inch. Những con số này rõ ràng là đủ để cung cấp hình ảnh sắc nét, nhưng One A9 lại tốt hơn nữa nhờ độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel trên kích thước 5 inch cho mật độ điểm ảnh 440 ppi.

Giá khởi điểm hấp dẫn

Hiện nay, giá bán cho iPhone 6S 16 GB tại Mỹ trên Apple Store là 649,99 USD, cao hơn nhiều so với One A9 của HTC. Đơn đặt hàng trước tại Mỹ trên cửa hàng trực tuyến của HTC dành cho One A9 bản 32 GB là 399,99 USD, nghĩa là có sự chênh lệch đến 250 USD. Tuy nhiên lưu ý rằng giá bán này dành cho One A9 chỉ được thiết lập trong một thời gian hạn chế.

Chính sách bảo hiểm Uh Oh

Để One A9 thêm phần hấp dẫn, HTC cung cấp gói bảo hiểm Uh Oh. Đơn giản chỉ cần mua nó, HTC sẽ thay thế One A9 của bạn (1 lần) nếu nó bị hư hỏng do nước, hoặc nếu màn hình của nó bị vỡ trong 12 tháng đầu tiên sử dụng. Và nếu bạn không chấp nhận đổi mới, bạn sẽ được trả số tiền 100 USD khi mua sản phẩm One tiếp theo.
HTC Uh Oh cho phép đổi mới One A9 một lần trong năm đầu tiên - Ảnh: HTC
Để so sánh với iPhone 6S, Apple cung cấp dịch vụ AppleCare+ cho iPhone với giá 99 USD/2 năm với khoản phí bổ sung là 79 USD nếu sử dụng nó.

Hỗ trợ chụp ảnh RAW

Đây là tính năng gây chú ý cho những người đam mê nhiếp ảnh. Ảnh RAW chứa dữ liệu hình ảnh chưa qua chỉnh sửa, làm cho nó trở nên lý tưởng bởi phần mềm chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp.

Mặt khác, hình ảnh JPEG được tạo ra bởi iPhone 6S đã được nén đến mức độ nào đó, nghĩa là một phần thông tin về thị giác nắm bắt đã bị mất. Tất nhiên hình ảnh JPEG có thể được chỉnh sửa bằng nhiều cách, nhưng nó sẽ không hấp dẫn bằng RAW, đặc biệt nếu bạn muốn tinh chỉnh các thông số như độ phơi sáng, cân bằng trắng, nổi bật hay tạo bóng tối.

Ổn định hình ảnh quang học

Nói về nhiếp ảnh, One A9 tự hào mang đến tính năng ổn định hình ảnh quang học nhờ sử dụng phần cứng bên trong mô-đun camera của điện thoại nhằm bù đắp cho các độ rung gây ra bởi bàn tay người sử dụng. Điều này cho phép camera có thể chụp với tốc độ màn trập chậm hơn nhiều trong điều kiện ánh sáng thấp, giúp hình ảnh tạo ra ít bị mờ hơn. Không giống như One A9, iPhone 6S không có chức năng chống rung quang học.
One A9 tích hợp camera 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học - Ảnh: HTC
Có phiên bản 32 GB, hỗ trợ khe cắm microSD

Tại thị trường Mỹ, One A9 sẽ có phiên bản bộ nhớ trong 32 GB, trong khi iPhone 6S phiên bản cơ bản có bộ nhớ trong 16 GB. Điều này có nghĩa sản phẩm của Apple cung cấp ít không gian lưu trữ hơn cho các ứng dụng và nội dung đa phương tiện. Hơn nữa, One A9 còn cho phép bạn mở rộng không gian lưu trữ với khe cắm thẻ microSD. Giá bán cho một thẻ microSD 128 GB trên Amazon hiện tại là 80 USD, tiết kiệm hơn nhiều so với iPhone 6S 128 GB có giá nhiều hơn 200 USD so với phiên bản 16 GB.

Âm thanh chất lượng cao

Đối với những ai quan tâm đến âm thanh, One A9 có thể phát các nội dung âm thanh được mã hóa ở độ sâu 24 bit cũng như tần số 192 kHz, cao hơn so với iPhone 6S chỉ giới hạn âm thanh chất lượng 16 bit/48 kHz. Tất nhiên âm thanh của iPhone 6S phù hợp cho 99% nhu cầu của người sử dụng, nhưng 1% còn lại có thể quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm của HTC.

Quick Charge 2.0/3.0

HTC One A9 hỗ trợ chức năng Quick Charge 2.0 khi phát hành, nhưng sẽ được cập nhật lên phiên bản 3.0 trong thời gian sớm. Về cơ bản đây là chức năng cung cấp tốc độ sạc nhanh, đáp ứng các nhu cầu của người dùng cần nhanh chóng nạp năng lượng cho điện thoại để sử dụng. Dĩ nhiên bạn sẽ phải cần đến một bộ sạc đặc biệt để tận dụng lợi thế của tính năng này. Nó sẽ nhanh hơn nhiều so với tốc độ sạc 150 phút để đầy từ 0 đến 100% trên iPhone 6S.
Quick Charge 2.0/3.0 giúp One A9 sạc nhanh hơn nhiều so với iPhone 6S - Ảnh: Qualcomm
Khả năng tùy biến tốt hơn

Mã nguồn và tối ưu hóa khả năng tùy biến là lợi thế của các điện thoại chạy trên nền tảng Android. Widget, hình nền hay gói biểu tượng cho phép bạn nâng cao ngoại hình và chức năng của điện thoại. One A9 tạo ra một bước xa hơn trong khả năng hỗ trợ chủ đề, mang đến cho điện thoại những cái nhìn mới bằng cách thay đổi các yếu tố thị giác trên đó. iPhone 6S có giới hạn hình nền động và các gadget chỉ có sẵn trong bảng thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.