Những điểm giống và khác nhau giữa Galaxy S6 và iPhone 6

11/04/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Để giúp người dùng có được một cái nhìn toàn cảnh về hai mẫu smartphone cao cấp đang được quan tâm nhất hiện nay là Galaxy S6 của Samsung và iPhone 6 của Apple, chúng tôi thử phân tích những điểm giống và khác nhau giữa hai mẫu máy này.

(TNO) Ngày 11.4, mẫu smartphone Galaxy S6 được mở bán tại thị trường Việt Nam. Nhiều người dùng bày tỏ sự phân vân giữa việc chọn mua một chiếc Galaxy S6 của Samsung hay một chiếc iPhone 6 của Apple.  

Để giúp người dùng có được một cái nhìn toàn cảnh về hai mẫu smartphone cao cấp đang được quan tâm nhất hiện nay, chúng tôi thử phân tích những điểm giống và khác nhau giữa hai mẫu máy này.
Galaxy S6 (trái) và iPhone 6 là hai mẫu smartphone được quan tâm nhất hiện nay - Ảnh chụp màn hình CNET  
Những điểm Galaxy S6 có mà iPhone 6 không có

1. Hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh

Đây được xem là một tính năng mà rất nhiều mẫu smartphone Android cao cấp hiện nay đều đã trang bị. Với tính năng này, người dùng có thể tiện lợi hơn trong việc sạc pin hoặc không mất quá nhiều thời gian chờ sạc.
Khả năng sạc không dây sẽ giúp cho việc sạc pin trở nên đơn giản hơn - Ảnh chụp màn hình CNET
2. Hỗ trợ đo nhịp tim

Cụm cảm biến camera ở mặt sau Galaxy S6 được trang bị đèn Flash LED có khả năng đo nhịp tim. Thông qua tính năng này, người dùng có thể kiểm tra sức khỏe của mình khi tập thể dục.
Cụm đèn Flash LED phía sau máy có thể đo được nhịp tim - Ảnh: AFP
Tính năng này được xem là rất độc đáo và được Samsung lần đầu tiên triển khai áp dụng từ mẫu smartphone Galaxy S5 ra mắt vào năm ngoái.

3. Màn hình lớn và sắc nét 

Galaxy S6 sử dụng màn hình cảm ứng 5,1 inch trong khi đó iPhone 6 sử dụng màn hình 4,7 inch. Màn hình trên Galaxy S6 là tấm nền AMOLED đạt chuẩn 2K, độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel (mật độ điểm ảnh 577 ppi). Đây được xem là chuẩn màn hình hiển thị sắc nét hơn so với iPhone 6 sử dụng độ phân giải chỉ 1.344 x 750 pixel (mật độ điểm ảnh 326 ppi).
Galaxy S6 sử dụng màn hình hiển thị đạt chuẩn 2K sắc nét - Ảnh chụp màn hình CNET
4. Có khả năng tương tác với kính thực tế ảo

Hiện nay Samsung đã phát triển mẫu kính thực tế ảo Gear VR, có khả năng tương tác với Galaxy S6. Thông qua chiếc kính này, người đeo có thể đắm mình vào không gian 3D độc đáo, chẳng hạn khi chơi game, người dùng có thể biến mình thành nhân vật chính trong trò chơi.

Những điểm iPhone 6 có mà Galaxy S6 không có

1. Chia sẻ dữ liệu đơn giản giữa các thiết bị iPhone, iPad và Mac

Kể từ phiên bản iOS 8, Apple đã tích hợp tính năng chia sẻ dữ liệu siêu tốc gọi là AirDrop. Thông qua tính năng này, người dùng có thể chia sẻ nhanh hình ảnh, video, dữ liệu qua lại giữa các thiết bị Apple chỉ với một nút bấm.
Việc truyền dữ liệu giữa các thiết bị Apple trở nên rất đơn giản nhờ AirDrop - Ảnh: AFP
2. Nhận được nhiều ứng dụng mới nhanh hơn

Theo CNET, một điều ít ai biết đến là các nhà sản xuất phần mềm hiện nay đều ưu tiên nền tảng iOS khi phát triển một ứng dụng mới. Vì thế, có rất nhiều ứng dụng độc đáo sẽ được phát hành trước trên iOS sau đó Android mới được cung cấp.
Chợ ứng dụng App Store của Apple luôn được đánh giá cao hơn về chất lượng và độ ổn định so với Google Play - Ảnh chụp màn hình
Ngoài ra, số lượng ứng dụng trên chợ trực tuyến App Store cũng được đánh giá là chất lượng, ổn định hơn và không có quá nhiều phần mềm spam như trên kho ứng dụng Google Play (Android).

Những điểm tương đồng giữa Galaxy S6 và iPhone 6

1. Hỗ trợ cảm biến vân tay

Cả Galaxy S6 và iPhone 6 đều trang bị khả năng mở khoá nhanh bằng cảm biến vân tay. Thao tác này được thực hiện bằng việc chạm nhẹ vào nút Home trên máy.
Cả Galaxy S6 và iPhone 6 đều trang bị cảm biến nhận dạng vân tay ở nút Home - Ảnh chụp màn hình
2. Hỗ trợ thanh toán di động

Cả hai dòng máy hiện nay đều tích hợp việc thanh toán di động từ xa thông qua kết nối NFC. Với iPhone 6, tính năng này gọi là Apple Pay còn Galaxy S6 thì được gọi là Samsung Pay.
Cả hai máy đều có thể thanh toán ví điện tử từ xa qua NFC - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, hạn chế của tính năng này là chỉ mới được hỗ trợ ở một vài thị trường (chưa hỗ trợ tại Việt Nam), nên chưa được đông đảo người dùng tận dụng hết.

3. Sử dụng khung viền bằng kim loại

Nếu như trước đây, Samsung thường bị chê là có thiết kế không sang trọng do vỏ máy chỉ được làm bằng nhựa thì từ bản Galaxy S6, Samsung đã khắc phục nhược điểm này.
Phần khung vỏ máy của cả hai máy đều làm bằng kim loại - Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Khung viền của cả Galaxy S6 lẫn iPhone 6 đều được làm bằng kim loại. Riêng về phần mặt trước/sau máy, thì kính trên Galaxy S6 ở phần mặt trước/sau được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 4, còn iPhone 6 chỉ có lớp kính đằng trước là dùng Gorilla Glass 4 (do phần vỏ sau máy được làm bằng nhôm).

Một điều khá trùng hợp là hiện tại cả Galaxy S6 và iPhone 6 đều đang có các màu sắc gần giống nhau là: trắng, đen và vàng.

4. Đều chỉ sử dụng bộ nhớ trong

Kể từ bản Galaxy S6, Samsung đã không còn trang bị thêm cổng mở rộng thẻ nhớ microSD nữa mà chỉ tích hợp sẵn duy nhất bộ nhớ trong cho người dùng sử dụng, điều này rất giống với cách làm mà Apple lâu nay áp dụng.

Cụ thể, iPhone 6 đang có các dung lượng bộ nhớ trong gồm: 16 GB, 64 GB và 128 GB. Trong khi đó, Galaxy S6 thì có các mức dung lượng là 32 GB, 64 GB và 128 GB.

Ngoài ra, cả hai máy đều sử dụng thiết kế dạng nguyên khối nên người dùng sẽ không thể tự tháo vỏ máy ở đằng sau ra để thay thế pin được.
Cạnh tranh nhau về giá bán

Bắt đầu từ ngày 10.4 vừa qua, hệ thống FPT Shop (đơn vị phân phối iPhone 6 chính hãng tại Việt Nam) cũng đã hạ giá bán các dòng sản phẩm iPhone 6, điều này tạo ra sự cạnh tranh về giá giữa hai dòng sản phẩm iPhone 6 và Galaxy S6.

Cụ thể, phiên bản iPhone 6 (bản 16 GB) đang được bán với giá 16,99 triệu đồng còn phiên bản Galaxy S6 (bản 32 GB) được chào bán với mức giá 16,59 triệu đồng. Cả hai dòng sản phẩm đều được bảo hành chính hãng một năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.