Những điểm ấn tượng của smartphone màn hình gập Galaxy Fold

Thành Luân
Thành Luân
16/12/2019 15:18 GMT+7

Galaxy Fold được đánh giá là một trong những chiếc smartphone có thiết kế hiện đại nhất trong năm 2019 với rất nhiều tính năng đặc biệt, nhất là màn hình gập của sản phẩm .

Thiết kế hiện đại

Màn hình Galaxy Fold có thể mở ra và đóng lại như một cuốn sách nhờ thiết kế bản lề ở phần gập lại. Máy dày 15-17 mm khi đóng lại, gấp đôi độ dày smartphone thông thường nhưng rất hấp dẫn để cầm một tay đi dạo phố và cũng rất dễ bỏ túi.
Khi gập lại, người dùng vẫn có thể truy cập vào màn hình, mặc dù phần màn hình bên ngoài hơi nhỏ. Khi mở ra, người dùng sẽ nhận được không gian hiển thị lớn hơn nhiều. Phần notch hơi lạ xuất hiện ở màn hình bên trong, đặt trong góc với một vài ống kính máy ảnh.

Màn hình kép

Với màn hình chính ở bên trong và một màn hình phụ ở bên ngoài, Galaxy Fold có thể bảo vệ màn hình chính tốt hơn so với Mate X có màn hình xung quanh phần ngoài. Thay vì có lớp kính bảo vệ ở trên cùng, nó sử dụng nhựa thay thế khiến màn hình chính có thể bị hư hỏng dễ dàng hơn một thứ gì đó được phủ bằng kính.

Máy có màn hình gập vào bên trong và mở ra nhờ bản lề đặc biệt và màn hình dẻo

Ảnh: AFP

Ngoài ra, còn có một nếp nhăn dọc trung tâm thiết bị nhưng trong thực tế nó không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm xem và trong hầu hết các trường hợp, người dùng sẽ không nhận thấy nó.
Màn hình này đóng gói với nhiều chi tiết, sáng và rực rỡ. Tỷ lệ hiển thị 4:3 phù hợp với các nội dung cũ được thiết kế cho TV, trong khi những bộ phim chuẩn 16:9 sẽ có thanh màu đen. Về cơ bản, điều đó mang lại trải nghiệm giống màn hình máy tính bảng. Người dùng chỉ nhận được phong cách smartphone khi gập lại, mặc dù phần màn hình ngoài hơi nhỏ gây cảm giác hơi khó khi sử dụng một số nhiệm vụ như viết tin nhắn phản hồi.

Hiệu suất mạnh mẽ

Galaxy Fold trang bị chip xử lý Snapdragon 855 với RAM 12 GB. Ngoài ra còn có bộ nhớ trong 512 GB rất tiện dụng để lưu trữ vì máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Máy cũng không có jack cắm tai nghe 3.5 mm truyền thống.
Nhìn chung, đó là các thông số kỹ thuật khá tốt, cho phép Galaxy Fold nhanh chóng khởi chạy ứng dụng và mang lại trải nghiệm hàng đầu, cho phép mở nhiều ứng dụng cùng một lúc nhờ RAM lớn. Cũng nhờ màn hình kép mà việc mở đa ứng dụng sẽ rất thú vị, mặc dù không phải tất cả ứng dụng nào cũng hỗ trợ tốt cho việc này.

Màn hình khi mở ra có thể chạy nhiều ứng dụng đồng thời

Ảnh: Reuters

Chất lượng âm thanh trên Galaxy Fold cũng rất tuyệt vời. Nhưng khi chơi một số trò chơi, do yêu cầu sử dụng mà lòng tay của người dùng có thể che loa ở bên cạnh điện thoại. Nhìn chung, thiết kế của Galaxy Fold rất tốt cho hoạt động xem YouTube hay phim.
Người dùng có thể mất một thời gian để làm quen với kích thước của thiết bị, nhưng phần cứng thực sự mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà và trông như chơi trên một máy tính bảng nhỏ như iPad mini.
Điều thú vị ở Galaxy Fold là sản phẩm hỗ trợ 5G, có nghĩa là đủ để đáp ứng yêu cầu kết nối tốc độ cao trong tương lai. Ngay cả thời điểm hiện tại người dùng chưa cần đến 5G thì trong tương lai, điện thoại vẫn có thể hỗ trợ truy cập vào kết nối không dây tốc độ cao này.
Pin 4.235 mAh đủ để xài Galaxy Fold dễ dàng cả ngày, nhưng dĩ nhiên nó vẫn còn phụ thuộc vào những thứ mà người dùng làm với điện thoại. Như mọi thiết bị khác, nếu làm việc với màn hình lớn hơn, pin sẽ giảm nhanh hơn nhiều. May mắn là sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây và Wireless PowerShare để hỗ trợ chia sẻ pin với thiết bị khác.

Máy ảnh

Glaxy Fold có một camera ở phía trên màn hình ngoài, ba camera ở phía sau điện thoại và hai camera ở bên trong nhằm mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi chụp ảnh. Chính nhờ thiết kế gập mà người dùng có thể khai thác hệ thống ba camera cho nhu cầu chụp selfie khi cần, cung cấp chất lượng ảnh tốt nhất có thể.

Hệ thống camera đa dạng được đặt ở 3 vị trí khác nhau

Ảnh: Reuters

Hệ thống ba camera bao gồm cảm biến chính Dual Pixel khẩu độ kép (f/1.5 và f/2.4), kết hợp camera góc cực rộng 16 MP và tele 12 MP - đó là cách sắp xếp cơ bản giống với Galaxy S10+. Hệ thống này chụp ảnh đẹp trong điều kiện tốt, đặc biệt được tăng cường bởi trình tối ưu hóa của Samsung. Tuy nhiên, ảnh thiếu sáng có những độ nhiễu nhất định.
Camera selfie bên trong có cảm biến thứ hai là RGB. Kết quả ảnh chụp với màu sắc ấm hơn so với hệ thống ba camera sau nói trên và chi tiết được giữ lại tốt. Trong khi camera còn lại độ phân giải 10 MP về cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.