Những công nghệ smartphone được săn đón năm 2021

12/01/2021 10:00 GMT+7

“Bức tranh” thị trường smartphone năm 2021 được cho là sẽ ngập tràn những gam màu tươi sáng, đến từ các ông lớn công nghệ như Samsung.

Điện thoại gập bứt phá

Thành công của Samsung với hai dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip không chỉ mở ra xu hướng mới mà còn truyền cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất khác trên thế giới. Nhờ thế mạnh công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình, Samsung đã thành công trong việc tạo ra kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass) với khả năng uốn cong và thách thức mọi quy luật vật lý trên các dòng điện thoại gập của mình. Vật liệu mới không chỉ mở ra dáng hình tương lai cho smartphone mà còn thổi bùng giá trị thẩm mỹ, tính thời trang và sự cao cấp cho một thiết bị, biến nó trở thành tuyên ngôn sống đỉnh cao cho những người dùng sành điệu. Năm 2021, thế giới sẽ tiếp tục hướng về Samsung để xem ông lớn này sẽ có những bước nhảy vọt nào với ngành hàng smartphone gập, nhất là khi tin đồn mẫu Galaxy Z Fold sẽ được trang bị thêm bút S Pen đang xuất hiện ngày một nhiều.
Samsung được kỳ vọng sẽ tạo nên bước nhảy vọt mới cho smartphone gập trong năm 2021

Samsung được kỳ vọng sẽ tạo nên bước nhảy vọt mới cho smartphone gập trong năm 2021

Smartphone ghi hình chuyên nghiệp

Trong bối cảnh video đang dần trở thành phương thức giao tiếp phổ biến trên Internet, người dùng thực sự mong chờ camera trên smartphone sẽ có những bước “đại nhảy vọt”, đủ sức hỗ trợ họ tạo ra các video chất lượng điện ảnh một cách đơn giản, cung cấp nhiều hiệu ứng chỉnh sửa thông minh và đủ mạnh mẽ để rút ngắn thời gian kết xuất đồ hoạ (render). Giấc mơ về một máy quay chuyên nghiệp trong dáng hình một thiết bị di động nhỏ gọn đang “nóng” hơn bao giờ hết khi thời điểm ra mắt thế hệ Galaxy S tiếp theo đang cận kề.
Samsung phát đi thư mời cho sự kiện Galaxy Unpacked đầu tiên của năm 2021

Samsung phát đi thư mời cho sự kiện Galaxy Unpacked đầu tiên của năm 2021

Trong suốt 1 thập kỷ vừa qua, Galaxy S vẫn luôn được mệnh danh là “ông hoàng xu hướng” nhiếp ảnh khi cho ra đời nhiều công nghệ mới mẻ như cảm biến lấy nét theo pha Dual Pixel trên Galaxy S7, khẩu độ kép linh hoạt giữa f/1.5 và f/2.4 trên Galaxy S9, ống kính siêu rộng Ultra Wide trên Galaxy S10, Zoom 100x và dải tương phản HDR siêu rộng trên Galaxy S20… Hiện có rất nhiều tin đồn về Galaxy S thế hệ mới như việc thiết bị sẽ hỗ trợ quay 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây, trang bị chống rung quang học OIS cho camera trước hay hỗ trợ quay phim cùng lúc bằng cả hai camera trước sau. Để kiểm chứng những tin đồn này, không gì thiết thực hơn bằng việc chờ đợi sự kiện Galaxy Unpacked với chủ đề “Everyday Epic” sẽ được tường thuật trực tiếp vào 22h ngày 14.1 sắp tới.

Smartphone “chiến thần” cho game thủ

Sự phát triển của thể thao điện tử (eSports) cũng tạo ra nhu cầu khổng lồ với smartphone chuyên game hoặc nhóm smartphone có vi xử lý siêu mạnh, trang bị màn hình và kết nối 5G vượt trội như Galaxy Note20 Ultra. Từng được mệnh danh là smartphone của doanh nhân, dòng Galaxy Note của Samsung đã không ngừng hoàn thiện để trở thành biểu tượng hoàn hảo cho mọi nhu cầu của người dùng. Những công nghệ mạnh mẽ như vi xử lý cao cấp, màn hình Dynamic AMOLED 2X, tốc độ quét màn hình 120Hz, kết nối 5G, pin 4500mAh,… của Galaxy Note20 trong năm qua đã thực sự “đốn gục” trái tim của không ít game thủ. Giấc mơ về một smartphone hoàn hảo cho các trận chiến nảy lửa rất có thể sẽ còn tuyệt vời hơn trong năm 2021, khi dòng Galaxy Note tiếp theo được cải tiến mạnh về nhiều mặt.
Thế hệ Galaxy Note tiếp theo được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ của nhiều game thủ

Thế hệ Galaxy Note tiếp theo được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ của nhiều game thủ

Kết nối không dây thần tốc

Giấc mơ về một kết nối Wi-Fi thần tốc có thể tối ưu hoá toàn bộ sức mạnh của hạ tầng 5G đã được Samsung tiên phong thực hiện với việc thương mại hoá chuẩn kết nối Wi-Fi 6 trên các smartphone của mình từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa dừng lại, Liên minh Wi-Fi gần đây thậm chí còn giới thiệu một tiêu chuẩn kết nối thần tốc hơn mang tên Wi-Fi 6E. Về cơ bản, đây là một phiên bản Wi-fi siêu việt hoạt động trên băng tần 6 GHz thay cho hai băng tần truyền thống vốn đã quá chật chội là 2,4 GHz và 5GHz. Nếu ví von băng tần 2,4 GHz là một làn đường chật hẹp dành cho xe đạp, 5 GHz là làn đường lớn với đủ loại ô tô, xe buýt và xe tải thì băng tần 6 GHz chính là đường ray riêng dành cho tàu cao tốc và chỉ hỗ trợ cho các thiết bị mang tiêu chuẩn này mà thôi. Wi-Fi 6E sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ truyền phát, hỗ trợ các gia đình tải các chương trình giải trí 8K trong chớp mắt, cải thiện kết nối ở khu vực dân cư cao, phát huy vai trò mạnh mẽ trong các tình huống truyền tải nặng như chăm sóc y tế từ xa, học trực tuyến, thực tế ảo tăng cường, nhà thông minh… do không phải chia sẻ băng tần với nhiều thiết bị khác. Theo một số tin đồn, thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu tiêu chuẩn Wi-Fi 6E cũng chính là siêu phẩm Galaxy S sắp được Samsung ra mắt vào ngày 14.1 tới đây.
Giấc mơ kết nối thần tốc có bước tiến lớn nếu Galaxy S mới được trang bị Wi-Fi 6E

Giấc mơ kết nối thần tốc có bước tiến lớn nếu Galaxy S mới được trang bị Wi-Fi 6E

Với những xu hướng công nghệ đang thành hình kể trên, tin rằng rất nhiều giấc mơ nữa của người dùng sẽ thành hình trong năm nay và biến năm 2021 trở thành năm của sự đổi mới và phát triển phi mã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.