Những công nghệ độc đáo và hấp dẫn tại triển lãm CEATEC 2016

10/10/2016 11:00 GMT+7

Sự kiện công nghệ CEATEC được tổ chức trong tuần này tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) bất ngờ trở thành nơi trình diễn của các thiết bị thông minh thay vì thiết bị điện tử tiêu dùng như truyền thống.

Kết quả là, CEATEC trở thành một sân chơi độc đáo khi nhiều công ty khoe các sản phẩm nguyên mẫu sản phẩm và công nghệ trong tương lai. Chúng ta cùng điểm qua một số công nghệ độc đáo và hấp dẫn tại sự kiện vừa qua, theo Poket-lint.
Pin uốn dẻo
Đây là một pin lithium-ion dẻo hứa hẹn được phát hành vào cuối năm nay.. Pin có thể uốn dẻo hoặc xoắn mà không làm giảm hiệu năng, hứa hẹn sẽ được sử dụng trong các thiết bị đeo trên người hoặc quần áo thông minh - mở ra tương lai cho các điện thoại uốn dẻo dễ dàng hơn.
Smarthome tương lai của Panasonic
Panasonic cũng đã đưa ra những ý tưởng về một số công nghệ thực sự có thể cải thiện cuộc sống trong mỗi gia đình.
Đầu tiên là nhà bếp tương lai, có khả năng làm lạnh đồ uống cũng như nấu nướng các món ăn. Tất cả được thiết kế trên một bề mặt nhỏ gọn, rất phù hợp cho những căn phòng hạn chế không gian.
Bếp của Panasonic có thể hâm nóng thức ăn và làm mát đồ uống Ảnh: Pocket-lint
Tại phòng khách, mọi người sẽ không cần phải đến những chiếc TV màn hình phẳng mà thay vào đó một chiếc kính có thể biến thành một màn hình tivi.
Còn trong phòng ngủ, Panasonic đã giới thiệu nguyên mẫu gương thông minh có thể đánh giá tình trạng làn da của bạn, chỉ những điểm xấu trước khi đưa ra những gợi ý để bạn làm đẹp làn da mà không cần phải đi vào những cửa hàng make-up. Nó cũng có thể đánh giá tình trạng làn da, bao gồm các nếp nhăn.
Kirobi - robot mini của Toyota
Chú robot mini mới của Toyota hứa hẹn sẽ ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào đầu năm 2017, và hiện đơn đặt hàng đã được công ty tiếp nhận. Giá bán của robot này là 392 USD, kèm chiếc nôi nhỏ.
Kirobo được kỳ vọng sẽ giúp phụ nữ Nhật Bản muốn có con hơn Ảnh: AFP
Kirobo có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế để tạo ra sự gần gũi với con người, đặc biệt là phụ nữ Nhật Bản khi mà tỷ lệ sinh con ngày càng giảm và dân số ngày càng già đi, giúp kích thích sự mong muốn sinh con của họ.
Nó mô phỏng những nét đáng yêu của một đứa trẻ như ngồi lắc lư, không cần bằng như muốn nhờ người phụ nữ đỡ nó lên và quan tâm chúng hơn. Thậm chí, robot cũng có thể chớp mắt, phát ra những âm thanh như một em bé tập nói.
Ghế massage thông minh
Không phải là những kiểu ghế massage điện tử thông thường, chiếc ghế massage của Inada lại mang đến một hướng đi mới mẻ hơn. Ghế có miếng đệm lớn ở bàn chân để có thể xoa bóp để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên ghế.
Điểm hấp dẫn của chiếc ghế massage này chính là nó có thể kéo dài ra trước khi áp dụng các kỹ thuật massage khác nhau. Nó cũng có miếng đệm ép xuống phần trên của vai để xoa bóp vai. Màn hình hiển thị bên cạnh sẽ cho bạn biết các hành động mà nó thực hiện. Tuy nhiên giá bán của chiếc ghế massage này không hề rẻ, lên đến 3.500 bảng Anh, tương đương khoảng 97 triệu đồng.
Robot dạy bóng bàn
Hãng Omron phát triển chú robot Forpheus như là một thầy dạy bóng bàn để mọi người có thể nâng kỹ năng đáng bóng bàn của mình tốt hơn. Robot khổng lồ này có thể điều chỉnh mức độ kỹ năng lên cao dần mỗi khi nó thấy học trò của mình đã đánh bóng tốt hơn.
Forpheus sẽ dạy cho những người mới làm quen bóng bán những kỹ năng cơ bản Ảnh: Reuters
Robot của Omron cũng có thể thiết lập chế độ dạy đánh đơn hoặc đánh đôi. Mặc dù không thể mang đến những bài học đỉnh cao, nhưng đây sẽ là lựa chọn cho những ai đang muốn làm quen với môn bóng bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.