Những công nghệ ấn tượng tại MWC 2016

27/02/2016 07:14 GMT+7

Chuyên trang công nghệ Gizmag đã bình chọn những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất trong triển lãm công nghệ di động MWC 2016 vừa diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Chuyên trang công nghệ Gizmag đã bình chọn những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất trong triển lãm công nghệ di động MWC 2016 vừa diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha).

LG G5 - mẫu điện thoại di động đột phá nhất - Ảnh: PhonedogLG G5 - mẫu điện thoại di động đột phá nhất - Ảnh: Phonedog
Điện thoại tốt nhất: Galaxy S7 xứng đáng là siêu phẩm điện thoại tốt nhất từ trước đến nay của Samsung khi khắc phục được hầu hết nhược điểm trên Galaxy S6 như hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, dung lượng pin cao hơn và khả năng chống nước. Ngoài ra, máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 820 hay Exynos 8990 tùy thị trường; trong đó Exynos 8990 cho hiệu suất hoạt động mạnh hơn 30% so với Galaxy S6, hỗ trợ đồ họa tốt hơn 64%. Đặc biệt, các chuyên gia công nghệ nhận định siêu phẩm S7 của Samsung thật sự đẹp mắt và vừa vặn trên tay hơn nhờ các cạnh cong được vát rất tinh tế.
Điện thoại đột phá nhất: Không ngần ngại khi nói LG G5 là siêu phẩm đột phá và độc đáo nhất năm nay, từ kiểu dáng, chất liệu cải tiến đến những tính năng ưu việt. Theo đó, LG G5 sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối, camera kép phía sau bao gồm camera chính 16 MP, camera phụ góc rộng 8 MP; camera trước 8 MP. Nhưng điểm đáng chú ý nhất của G5 chính là mô-đun pin có thể thay thế nhằm tối ưu hóa trải nghiệm trên điện thoại. LG đã trang bị cho G5 hàng loạt những “đồ chơi” thú vị đi kèm như mô-đun chơi nhạc LG Hi-Fi, mô-đun chụp ảnh chuyên nghiệp LG Cam plus và LG 360 VR cho trải nghiệm thực tế ảo.
Thiết bị “gây ngạc nhiên” nhất: Đó chính là tai nghe bluetooth siêu nhỏ của Sony, mang tên Xperia Ear. Không những được tích hợp cảm biến tiệm cận, giúp tai nghe tự động kích hoạt, Xperia Ear còn là trợ lý ảo thông minh cung cấp thông tin thời tiết, lịch trình, đọc tin nhắn, gọi điện… thông qua mệnh lệnh từ giọng nói người dùng.
Thiết bị 2 trong 1 ấn tượng nhất là máy tính lai Matebook của Huawei - hãng sản xuất thiết bị di động lớn nhất Trung Quốc. Máy sở hữu cấu hình khủng, giá thành rẻ và có thể cạnh tranh trực tiếp với Surface Book, iPad hay Macbook Air. Matebook được trang bị màn hình 12 inches (2.160 x 1.440 pixel), độ sáng chạm ngưỡng 400 Nit ấn tượng, cùng bộ xử lý Intel Core M thế hệ thứ 6 mới nhất.
Công nghệ tiềm năng nhất thuộc về công nghệ sạc siêu nhanh Super VOOC của Oppo, có khả năng sạc đầy pin dung lượng 2.500 mAh trong vòng 15 phút. Tốc độ sạc này được cho là nhanh nhất từ trước đến nay. Trước đây, sạc nhanh VOOC đã được Oppo giới thiệu vào năm 2014 với 2 giờ đàm thoại sau 5 phút sạc. Nhưng nay chỉ trong 5 phút, người dùng có đến 10 giờ đàm thoại. Ngoài ra, công nghệ sạc cải tiến có độ an toàn cao, nhiệt độ sạc thấp để người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại trong lúc chờ sạc pin.
Kính thực tế ảo (VR) nổi bật nhất trong MWC năm nay là sản phẩm HTC Vive bao gồm các phụ kiện như: hai bộ điều khiển cho tay, hai cảm biến theo dõi chuyển động, một kính đeo VR và điện thoại hỗ trợ. Các chuyên gia công nghệ đánh giá cao thiết bị này vì sản phẩm được trang bị thêm micro và kết nối không dây. Đặc biệt, HTC Vive cho trải nghiệm game thú vị hơn tất cả các VR hiện tại, với hình ảnh sống động cùng các điều khiển trực quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.