Nhộn nhịp smartphone 'tai thỏ'

30/04/2018 09:30 GMT+7

Chưa đầy nửa năm sau khi iPhone X có mảng đen nhỏ phía trên màn hình để chứa camera, cảm biến... mà nhiều người quen gọi là màn hình “tai thỏ”, thì nay hàng loạt dòng smartphone cũng mang thiết kế này.

Tuy vậy, phần lớn các dòng smartphone “tai thỏ” mà các hãng đang tung ra tại VN đều thuộc phân khúc giá dưới 10 triệu, còn các dòng flagship tại VN thì lại chưa mang thiết kế này. Nổi bật có các model sau.
Sharp Aquos S3
Dù khá quen thuộc với thị trường hàng điện tử tiêu dùng tại VN, nhưng Sharp lại chưa có “số má” gì về smartphone. Năm ngoái, hãng này từng giới thiệu dòng Aquos S2 với thiết kế màn hình cũng tựa tựa “tai thỏ” khi camera trước “khoét” một lỗ tròn trên màn hình. Đến nay năm, Sharp tiếp tục bán ra dòng Aquos S3 với thiết kế “tai thỏ” rõ ràng hơn có giá bán lẻ xấp xỉ 9 triệu đồng. Aquos S3 sở hữu màn hình rộng 5,5 inch độ phân giải 1.080 x 2.040 (pixel). Dòng máy này cũng có camera kép độ phân giải 12 MP + 13 MP được xếp dọc sau lưng máy và gần đó là cảm biến vân tay. Các thông số kỹ thuật khác bao gồm camera trước 8 MP, RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng, sạc nhanh QC 3.0...
Oppo F7
Đây là mẫu smartphone “tai thỏ” vừa ra mắt tại VN trong tháng 4 vừa qua với giá bán xấp xỉ 8 triệu đồng cho phiên bản RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB và 10 triệu đồng cho bản RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB. Cả hai cùng sở hữu màn hình rộng 6,23 inch, camera sau 16 MP cho phép chụp xóa phông, camera trước 25 MP, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chụp hình, cảm biến vân tay sau lưng máy, 2 sim, micro chuyên dụng chống ồn... Oppo F7 cũng cho phép mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt. So với các đối thủ thì mức giá của Oppo F7 không hề thấp hơn nhưng lại chỉ được tích hợp camera đơn, nên có thể là điểm trừ.
Huawei Nova 3e
Model này được xem là một phiên bản của Huawei P20 Lite đã được giới thiệu tại thị trường châu Âu. Dòng Nova 3e có màn hình rộng 5,84 inch chuẩn full HD độ phân giải 1.080 x 2.280 (pixel). Kèm theo đó là camera kép với ống kính 12 MP và ống kính 2 MP cũng được thiết kế dọc tương tự iPhone X và gần đó là cảm biến vân tay. Máy có RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ 256 GB, USB Type-C, công nghệ sạc nhanh, mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt. Một ưu điểm không thể bỏ qua của Huawei Nova 3e là cả mặt trước và sau đều được phủ kính. Máy được bán với giá xấp xỉ 7 triệu đồng nên được đánh giá cao về sức cạnh tranh.
Vivo V9
Các thương hiệu điện thoại di động Trung Quốc gần như tiên phong tung ra smartphone “tai thỏ” tại VN và một đại diện trong số đó là Vivo V9 có giá bán xấp xỉ 8 triệu đồng. Máy có màn hình rộng 6,3 inch độ phân giải 1.080 x 2.280 (pixel) và cũng có camera kép 16 MP + 5 MP xếp dọc sau lưng máy, lân cận là bộ cảm biến vân tay. Camera trước có độ phân giải lên đến 24 MP. Ngoài ra, V9 có RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ đến 256 GB. Máy có giá bán xấp xỉ 8 triệu đồng.
Sắp có Nokia X với màn hình “tai thỏ” ?
       
Vài ngày qua, các chuyên trang công nghệ dẫn thông tin từ Trung Quốc cho hay Nokia sắp chính thức giới thiệu dòng Nokia X tại thị trường này. Qua các hình ảnh rò rỉ, Nokia X sẽ có màn hình “tai thỏ” với tỷ lệ 19:9 cùng kích thước khoảng 5,8 inch và đường viền màn hình siêu mỏng, cụm camera kép và cảm biến vân tay nằm phía sau. Các thông tin khác về cấu hình cũng như giá bán của Nokia X đến nay vẫn chưa được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.