Nhóm nhân viên Apple từ chối kế hoạch trở lại văn phòng

07/06/2021 15:28 GMT+7

Khoảng 80 nhân viên Apple đã viết và chỉnh sửa một bức thư thúc giục CEO Tim Cook suy nghĩ lại về kế hoạch yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng vào tháng 9.

Theo Engadget, các nhân viên cho rằng họ cảm thấy bị lãnh đạo chủ động phớt lờ và cho biết mọi người muốn có một lựa chọn công việc toàn thời gian từ xa thay vì chỉ 2 ngày một tuần. Họ muốn Apple cho phép các nhóm quyết định xem ai có thể làm việc từ xa hoặc ở các vị trí linh hoạt, đồng thời tạo ra kế hoạch hành động rõ ràng để hỗ trợ người khuyết tật thông qua công việc từ xa và linh hoạt.
Họ cũng muốn biết chi tiết về việc làm việc tại chỗ sẽ tác động đến môi trường như thế nào và một công việc từ xa có đóng vai trò gì không. Các nhân viên cho biết Apple cũng nên đưa ra một cuộc khảo sát định kỳ hỏi người lao động về những vấn đề này.
Không rõ bức thư có thể có ảnh hưởng như thế nào. Mặc dù nhóm viết này tương đối nhỏ nhưng theo báo cáo, nhóm bắt đầu từ một kênh “ủng hộ công việc từ xa” Slack với khoảng 2.800 thành viên. Nếu vậy, nó có thể phản ánh mối quan tâm của một số lượng lớn nhân viên không trong bộ phận bán lẻ của Apple.
Được biết, Apple có kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng vào tháng 9 với nhiều nội dung nghiêm ngặt hơn so với các công ty khác. Trước đó, Twitter cho biết sẽ cho phép nhiều nhân viên làm việc từ xa tùy thích. Còn với Google, nhân viên sẽ quay trở lại văn phòng theo lịch trình 3 ngày như Apple nhưng sẽ bao gồm cả một số vị trí chỉ phải làm việc từ xa và thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của một nhóm nhất định. Apple có thể phải đối mặt với áp lực phải điều chỉnh các chính sách của mình, nếu chỉ để phản ánh sự thay đổi thái độ đối với công việc từ xa giữa các gã khổng lồ công nghệ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.