Nhóm bạn trẻ Hà Nội với thú chơi mô hình Marvel

21/10/2019 08:00 GMT+7

Cứ khoảng 2-3 tuần một lần, nhóm bạn gần hai mươi người của Việt Hải, Tất Thành lại tụ họp ở một quán cà phê trên đường Đê La Thành (Hà Nội), để cùng nhau chia sẻ về những mô hình mới sưu tập được.

Nam Anh (17 tuổi) - một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất, hào hứng khoe với mọi người về mô hình nhân vật Juggernaut mà cậu vừa hoàn thành bằng loại đất nặn đặc biệt, trong khi đó Tất Thành (25 tuổi) đang chỉnh lại quần áo cho nhân vật Dr Strange để xếp cùng với mô hình Iron Man mới tậu. Việt Anh, Bách, Phi, Trung Anh, và một số thành viên khác trong nhóm vừa lắp ghép, vừa sắp đặt những mô hình Spider Man, Deadpool, Loki... của mình lên bàn và cùng nhau ngắm nghía, bàn luận. Đôi khi họ tạo ra những tư thế giống như các nhân vật đang chiến đấu rồi cùng nhau chụp ảnh, cười đùa rôm rả một góc quán cà phê.
Iron Man, Spider Man, Deadpool hay Dr Strange, Juggernaut,... là những nhân vật trong truyện tranh Marvel nổi tiếng, đồng thời cũng xuất hiện nhiều thời gian gần đây qua một số phần phim cùng tên. Còn Việt Hải, Tất Thành, cũng là những nhân vật “có số má” trong giới chơi mô hình Marvel tại Hà Nội.
Theo Việt Hải, người lớn tuổi nhất nhóm và cũng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm chơi mô hình, tình yêu với các nhân vật Marvel chính là yếu tố đã giúp kết nối các thành viên lại với nhau. “Có người chơi mô hình robot, sau đó thấy nhân vật Marvel đẹp nên chuyển qua, cũng có người từ yêu thích phim Marvel, sau đó tìm hiểu và biết đến thú chơi mô hình", Việt Hải cho biết. Bản thân Hải cũng “dấn thân" vào mô hình Marvel vì ấn tượng với nhân vật Iron Man trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 2008. 10 năm chơi mô hình của anh Hải cũng là 10 năm vũ trụ điện ảnh Marvel phát triển mạnh ở Việt Nam.
Gọi chung là thú chơi mô hình Marvel, nhưng thực chất các mô hình này khá đa dạng. Có những biệt đội Avenger nhưng kích thước chỉ bằng ngón tay, được làm theo dạng hình lego, cũng có những mô hình mô phỏng y như nhân vật thật, tỷ lệ khoảng 1/12, có đầy đủ quần áo, vũ khí riêng và được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ. Một số mô hình mà chủ nhân phải cất công sưu tầm, bỏ ra số tiền lớn để đấu giá được, bên cạnh đó cũng có những sản phẩm được người chơi tự tay nhào nặn, tỉa tót để làm ra theo cách không giống ai. “Mỗi người đều có cách chơi mô hình riêng, miễn sao thấy vui và quan trọng là được sống với các nhân vật của mình", một thành viên cho biết.
Bên cạnh tình yêu với nhân vật, một trong những yếu tố giúp kết nối các thành viên chính là để trao đổi kinh nghiệm, trao đổi các mô hình với nhau, bởi việc chơi figure tại Việt Nam không đơn giản. Theo anh Việt Anh, một số mô hình rất hiếm hoặc khó mua tại Việt Nam. Ngoài ra do khí hậu Hà Nội dễ gây ẩm mốc, khiến việc bảo quản gặp khó khăn. Việc gặp gỡ, trao đổi không chỉ giúp các thành viên mới có thêm kinh nghiệm, mà những người chơi lâu năm cũng được dịp chia sẻ niềm đam mê của mình với mọi người. Đặc biệt trong những dịp Marvel có phim mới hoặc game mới, nhóm bạn trẻ coi đó như một ngày hội, bởi không chỉ là dịp để mọi người gặp gỡ nhau, mà cũng hứa hẹn sẽ có thêm những tạo hình nhân vật mới để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.
Cũng giống như nhiều fan truyện tranh khác, tình yêu của nhóm bạn không chỉ nằm ở những chiếc mô hình, mà họ còn mang chúng và nhiều điều trong cuộc sống. Nam Anh mặc một chiếc áo với hình nhân vật Deadpool, bạn cậu đeo một chiếc balo Captain America, thậm chí mũ, giày, hình nền điện thoại cũng là các nhân vật Marvel, Hồng Phi cầm một chiếc Note10+ cùng ốp lưng Iron Man mới ra mắt. “Mình yêu thích Marvel nhưng không phải lúc nào cũng mang theo đồ chơi bên người được, khi đó, trang phục, phụ kiện sẽ là cách tốt nhất để thể hiện tình yêu này”, Nam Anh cho biết.
Còn với Tất Thành, sau khi được mọi người đánh giá về độ hoàn thiện ấn tượng, bộ theme độc quyền và tựa game Marvel đi theo chiếc ốp lưng trên Note10+, cậu dự định sẽ sắm cả bộ bốn chiếc ốp lưng mới để bổ sung vào bộ sưu tập gần 40 mô hình và hàng trăm món đồ Marvel của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.