Nhờ đâu tài sản CEO Amazon tăng thêm 8 tỉ USD chỉ trong vài phút?

06/02/2020 08:41 GMT+7

Tuần qua là những ngày an lành của Jeff Bezos - người hiện là tỉ phú giàu nhất thế giới và thậm chí còn giàu hơn sau những biến động trong tuần.

Theo CNN, tài sản của người sáng lập kiêm CEO của Amazon đã “phình to” thêm khoảng 8 tỉ USD vào hôm thứ sáu tuần trước, sau khi cổ phiếu của Amazon tăng hơn 7% lên trên 2.000 USD vào phiên đóng cửa, so với mức 1.870 USD của một ngày trước đó.
Vào thứ năm tuần trước, Amazon đã phát hành báo cáo thu nhập dành cho quý nghỉ lễ đã vượt xa mọi kỳ vọng của giới đầu tư Phố Wall và thị trường lập tức cũng có những phản ứng tương xứng. Khiến Amazon nằm trong số những công ty ưu tú có mức vốn hóa đạt trên 1.000 tỉ USD trong phiên giao dịch vào ngày thứ sáu, một cột mốc từng đạt được lần đầu trong năm 2018.
Phần lớn tài sản của Bezos gắn liền với cổ phiếu Amazon khi ông sở hữu khoảng 57,5 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 12% công ty. Nên sự tăng vọt của cổ phiếu Amazon trong tuần này đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Amazon của ông tăng lên khoảng 115,6 tỉ USD. Theo bảng xếp hạng tỉ phú Billionaires Index của Bloomberg, sự gia tăng này đã góp phần nâng tổng giá trị tài sản ròng của Bezos lên mức 124 tỉ USD.
Như vậy, mới đầu năm 2020 Bezos đã gặt hái quả ngọt, sau khi tài chính của ông bị ảnh hưởng vào năm ngoái khi Bezos và vợ ông là bà MacKenzie Bezos tuyên bố ly hôn vào tháng 1.2019.
Theo thỏa thuận, MacKenzie Bezos đã nhận được 25% cổ phần trong tài sản chung của vợ chồng ông, giúp bà sở hữu 4% tài sản của Amazon và cũng khiến tài sản của tỉ phú Bezos hao hụt không ít. Chưa kể cổ phiếu của công ty cũng giảm sút vào cuối năm 2019 do các khoản đầu tư của công ty vào lĩnh vực vận chuyển ít nhiều ảnh hưởng tới lợi nhuận trong ngắn hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.