Nhìn Galaxy Note10 mới thấy về sự đột phá

11/09/2019 16:00 GMT+7

So với một số hãng điện thoại đang ngày càng “lười” đổi mới và cách tân thì sự sáng tạo mạnh mẽ trên Galaxy Note10 nhận được thiện cảm đặc biệt từ người tiêu dùng.

Gần một thập niên đổi mới và dẫn đầu

Samsung luôn được đánh giá là một trong những công ty sản xuất thiết bị di động thành công nhất hiện nay. Tuy nhiên, Samsung còn có những đóng góp tích cực trong việc khởi tạo xu hướng. Ở thời điểm năm 2011, trong lúc nhiều công ty vẫn xem smartphone màn hình nhỏ là chuẩn mực thì Samsung đã tiên phong thay đổi tất cả với Galaxy Note. Bất chấp những hoài nghi và châm biếm, những chiếc điện thoại “ngoại cỡ” đi kèm bút S Pen vẫn thành công ngoài sức mong đợi. Cũng từ thời điểm đó, Galaxy Note không còn đơn thuần là một dòng smartphone mà đã trở thành “chứng nhân lịch sử” cho một giai đoạn giao thời của làng công nghệ.
Nếu Galaxy Note thế hệ đầu mất 1 năm để đạt doanh số 1 triệu máy trên toàn cầu thì Galaxy Note10 chỉ mất đúng 1 ngày để san bằng kỷ lục này tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, doanh số Galaxy Note10 cũng gấp đôi Galaxy Note9 sau ngày đầu mở bán. Không chỉ thành công về mặt doanh số qua từng năm, Galaxy Note rất nhiều lần đạt danh hiệu “Smartphone tốt nhất thế giới” do các chuyên trang uy tín lựa chọn và sở hữu một cộng đồng người hâm mộ vô cùng đông đảo. Mỗi năm, tín đồ công nghệ đều được chứng kiến những đổi mới đáng “đồng tiền bát gạo” trên S Pen (từ ghi chú thông dụng đến dịch thuật, viết trên màn hình khóa, hoạt động dưới nước đến chuyển chữ viết tay thành văn bản, điều khiển từ xa...), những nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng, camera và những giới hạn về màn hình liên tục được phá vỡ.
Galaxy Note10 đã tiến đến kỷ nguyên quay video xóa phông

Galaxy Note10 đã tiến đến kỷ nguyên quay video xóa phông

Tuy nhiên, nhiều hãng điện thoại “ngôi sao” đang “tắt” dần trong mắt các chuyên gia và người tiêu dùng do sự chậm chạp trong đổi mới. Những công nghệ được dự báo sẽ có trên một số hãng điện thoại như kết nối 5G, màn hình gập, cảm biến vân tay dưới màn hình (dự kiến ra mắt năm 2020) đều đã có sẵn trên các sản phẩm của Samsung. Lúc này, câu hỏi được không ít người đặt ra là, tại sao phải chờ đợi?

Tầm nhìn thấu suốt cho tương lai

Không ngủ quên trên chiến thắng hay mải chạy theo các trào lưu “sớm nở tối tàn” trên thị trường, Samsung khẳng định rõ tham vọng đổi mới và có lộ trình riêng cho sản phẩm của mình. Galaxy Note10 có thể xem là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Cách đây 10 năm, smartphone có thể chỉ đơn thuần là một thiết bị liên lạc, giải trí nhưng ở năm 2019, người dùng kỳ vọng nó sẽ trở thành một “cỗ máy” trong lòng bàn tay, đáp ứng mọi nhu cầu về công việc và cuộc sống. Vì lẽ đó, tất cả các thông số phần cứng như vi xử lý, dung lượng bộ nhớ, RAM, pin... đều được Samsung đẩy đến cực hạn. Đặc biệt, Galaxy Note10 đã sở hữu bộ nhớ tối thiểu là 256GB. Trong bối cảnh chuẩn video 4K và nhu cầu sáng tạo nội dung bằng điện thoại lên ngôi, bộ nhớ trong 64GB chắc chắn sẽ vô cùng tù túng và gây ức chế về lâu về dài.
Hiệu năng mạnh mẽ giúp Galaxy Note10 có thể dụng mượt mà và ổn định trong thời gian dài

Hiệu năng mạnh mẽ giúp Galaxy Note10 có thể dụng mượt mà và ổn định trong thời gian dài

Việc biến Galaxy Note10 thành những con “quái vật” hiệu năng không chỉ giúp đảm bảo trải nghiệm viên mãn cho người dùng mà còn phục vụ cho các chiến lược liên quan đến Internet Vạn Vật (Internet of Things), Trí tuệ nhân tạo (AI), Thực tế ảo tăng cường (AR)... của Samsung. Đây đều là những công nghệ được dự báo sẽ thống trị mọi ngành nghề trong tương lai và việc Samsung nghiêm túc xây dựng một kế hoạch bài bản cho nó đã khẳng định cái tầm và khát vọng dẫn đầu của hãng. Người dùng đã có thể cảm nhận rõ tương lai công nghệ thông qua các tính năng như AR Doodle, Trợ lý ảo Bixby, kết nối Samsung DeX và Chia sẻ năng lượng không dây trên Galaxy Note10.
Sao phải chờ “thì tương lai” trong khi mọi thứ đã có trên Galaxy Note10 ở hiện tại

Sao phải chờ “thì tương lai” trong khi mọi thứ đã có trên Galaxy Note10 ở hiện tại

Thành công nào cũng cần những hy sinh và đánh đổi. Chấp nhận bước khỏi vùng an toàn, dũng cảm nhận lấy những hoài nghi để khai phá những tiềm năng mới là cách Samsung và Galaxy Note thiết lập thành công như ngày hôm nay. Chưa bàn đến doanh số, chỉ riêng điểm này cũng giúp Galaxy Note10 dẫn trước trong cuộc đua mùa cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.