Nhìn flagship vừa ra mắt mới thấy những người dùng Galaxy Note10 may mắn

12/09/2019 09:00 GMT+7

Nếu Galaxy Note10 là một bản nâng cấp vượt trội về mọi phương diện so với Galaxy Note9 thì iPhone 11 gần như chẳng khác gì phiên bản tiền nhiệm, ngoại trừ việc thêm tính năng camera và chạy iOS mới.

Cách đây khoảng 1 tháng, tín đồ công nghệ khắp thế giới đã có dịp vỡ òa trước sự ra mắt của Galaxy Note10. So với Galaxy Note9, siêu phẩm mới của nhà Samsung đã có những nâng cấp vượt trội về camera khi trang bị hệ thống 3 ống kính chuyên nghiệp cho khả năng chụp góc siêu rộng đến 1230, linh hoạt thay đổi khẩu độ trong khoảng f/1.5 đến f2.4 để thích ứng với từng điều kiện ánh sáng, ống kính tele cho khả năng zoom quang học 2X. Đặc biệt là cảm biến chiều sâu ToF cho khả năng quay video xóa phông vô cùng chuyên nghiệp.
Trở lại với bộ 3 flagship mới ra mắt ngày 10.9 vừa qua, dễ nhận thấy camera cũng là điểm nhấn chính được khai thác khá nhiều, đặc biệt là camera góc rộng 1200. Công nghệ này thực chất đã được Samsung áp dụng trên bộ đôi Galaxy A7 và Galaxy A9 - những chiếc điện thoại tầm trung ra mắt từ năm ngoái. Ngay cả khả năng chống rung và chụp thiếu sáng (Night Mode) được hết lời ca ngợi trên flagship này cũng đã vang danh từ thời Galaxy Note9. Kể tiếp về tính năng Deep Fusion, cho phép ghép 9 tấm ảnh thành một bức có độ phân giải cao thì thực chất cũng chỉ na ná tính năng xử lý đa khung phức hợp (multi-frame processing) có từ thời... Galaxy S8.
Camera góc siêu rộng đã được giới thiệu từ cách đây 1 năm, còn giờ đây Galaxy Note10 đã quay được cả video xóa phông

Camera góc siêu rộng đã được giới thiệu từ cách đây 1 năm, còn giờ đây Galaxy Note10 đã quay được cả video xóa phông

Ngoại trừ phần camera và rất nhiều màu sắc mới, flagship này không có bất cứ đột phá nào khiến người dùng bất ngờ. Trong khi đó, Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ lại đem đến bộ đôi tính năng đậm chất tương lai gồm AR Doodle và Quét vật thể 3D. Tận dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, AR Doodle cho phép người dùng có thể vẽ các sticker động lên video đang quay mà vẫn đảm bảo chúng di chuyển mượt mà theo chủ thể. Trong khi đó tính năng Quét vật thể 3D còn đủ sức tái hiện hình ảnh lập thể của đồ vật và khiến chúng di chuyển một cách sinh động như phim hoạt hình. Bản thân bộ đôi Galaxy Note10 của Samsung cũng có những cải tiến vượt bậc để hỗ trợ công việc như kết nối với máy tính hoặc laptop thông qua Samsung DeX, đồng bộ hệ điều hành Microsoft Windows, bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ chơi game mạnh mẽ.
AR Doodle mở ra khả năng sáng tạo không giới hạn cho người dùng Galaxy Note10

AR Doodle mở ra khả năng sáng tạo không giới hạn cho người dùng Galaxy Note10

Nói về hiệu năng, chip A13 cùng hệ điều hành mới được cho là góp phần giúp flagship này trở thành những thiết bị mạnh mẽ nhất thế giới. Tuy nhiên kịch bản này có vẻ khá quen thuộc và hầu như năm nào cũng chỉ có thế. Trong khi đó, Galaxy Note10 lại quan tâm đến mọi khía cạnh khác liên quan đến trải nghiệm người dùng. Dung lượng bộ nhớ trong thấp nhất của thiết bị này chỉ là 64GB thì Galaxy Note10 đã nâng con số đó lên tận 256GB, cho phép người dùng thoải mái lưu trữ những video 4K và các nội dung giải trí khác của họ. Nếu chuẩn sạc nhanh giờ mới nâng cấp lên được 18W thì Galaxy Note10 đã vươn đến tầm 25W và còn có khả năng sạc nhanh siêu tốc đến 45W. Như vậy, chỉ với 30 phút sạc, người dùng đã có năng lượng sử dụng cho cả ngày dài, thậm chí còn có thể chia sẻ năng lượng không dây với tai nghe hoặc đồng hồ để trải nghiệm không bị gián đoạn.
Không chỉ cải thiện hiệu năng, Galaxy Note10 còn bổ sung nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm khi làm việc và giải trí của người dùng

Không chỉ cải thiện hiệu năng, Galaxy Note10 còn bổ sung nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm khi làm việc và giải trí của người dùng

Trên tất cả, “vũ khí” lợi hại nhất của Galaxy Note10, đó chính là bút S Pen. Chiếc bút này cho phép người dùng tối ưu hoá diện tích màn hình lớn của Galaxy Note10, dễ dàng ghi chú, chuyển chữ viết tay thành văn bản. Đặc biệt, người dùng có thể dùng S Pen để điều khiển Galaxy Note10 từ xa mà không cần chạm vào máy. Các thao tác như xoay, lật, zoom camera hay bật tắt Youtube, chuyển đổi slide thuyết trình có những đóng góp rất thiết thực trong công việc của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.