Nhiều ứng dụng cho iPhone bị treo vì ký tự lạ

16/02/2018 08:45 GMT+7

Một lỗi có tên gọi "chaiOS" được phát hiện gần đây sẽ khiến cho ứng dụng iMessage trên thiết bị iOS và máy Mac bị treo chỉ bằng một ký tự đơn giản trong tiếng Ấn Độ, và lỗi cũng ảnh hưởng đến cả Apple Watch.

Theo Engadget, khi người dùng nhận tin nhắn có chứa các ký tự trong ngôn ngữ Tegula (được nói phổ biến ở Ấn Độ) hoặc thậm chí dán nó vào iMessage, ứng dụng sẽ ngay lập tức bị treo và thoát ra màn hình chính. Các ứng dụng tin nhắn khác cũng phản ứng theo cách tương tự, bao gồm WhatsApp, Twitter, Facebook Messenger, Gmail và Outlook; trong khi đó Telegram và Skype hiện vẫn miễn nhiễm. Lỗi này cũng gây treo các phần mềm Mac như Note, Safari và App Store.
Lỗi này đặc biệt gây bực bội cho người dùng iPhone, bởi vì một khi ký tự đã nhận bởi iMessage, Facebook Messenger cũng như các ứng dụng nhắn tin khác, ứng dụng sẽ tiếp tục treo mỗi lần người dùng cố gắng mở lại. Hy vọng duy nhất để thoát tình trạng này là tìm cách xóa tin nhắn hoặc email từ một thiết bị khác để giải phóng iPhone.
Các chuyên gia khuyên người dùng nên nhờ bạn bè gửi một tin nhắn SMS bất kỳ để họ có thể trở lại iMessage thông qua màn hình thông báo và xóa đi tin nhắn có chứa ký tự này. Tương tự, bạn có thể thử đăng nhập vào Gmail từ máy tính để xóa email.
Hiện tại, lỗi này ảnh hưởng đến các thiết bị chạy iOS 11.2.5 nhưng sẽ được sửa trong bản vá lỗi beta mới nhất cho cả iPhone và Mac. Người dùng nên theo dõi và cập nhật thường xuyên các bản vá lỗi của Apple để khắc phục các lỗi mới được phát hiện.
Vào cuối năm 2016, một lỗi tương tự đã được phát hiện khi có thể gây đóng băng thiết bị iOS khi người dùng cố gắng phát một video trong Safari.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.